Bỏ nhà đi bụi, sập bẫy 'Tú Ông'

Bỏ nhà đi bụi, sập bẫy 'Tú Ông'
TP - Do nhẹ dạ, nhiều phụ nữ nhanh chóng sập bẫy những kẻ buôn người. Nhưng, vẫn có cả những cô gái mới lớn ham chơi, thích tụ tập sàn bar, bỏ nhà đi “bụi”, để rồi gặp chính kẻ lừa bán mình tại những điểm giải trí nóng bỏng này...

> Buôn người dưới 'mác' thương gia

Cặp bài trùng Hoàng - Nhung trước vành móng ngựa (Nhung đang bị sida giai đoạn cuối)
Cặp bài trùng Hoàng - Nhung trước vành móng ngựa (Nhung đang bị sida giai đoạn cuối).

TAND TP Hà Nội vừa xét xử vụ “Buôn bán phụ nữ, trẻ em”, do “cặp bài trùng” Dương Văn Hoàng (SN 1986, ở Phổ Yên, Thái Nguyên) và Nguyễn Thị Nhung (SN 1969, ở An Lão, Hải Phòng) là thủ phạm.

Đã được xem xét một số tình tiết giảm nhẹ, mức phạt chia đều cho 2 bị cáo là 26 năm tù.

Tại tòa, một trong những nạn nhân của “cặp bài trùng” xuất hiện dưới tấm áo đồng phục học sinh. Cô bé mới học lớp 9, may mắn thoát thân từ các “ổ nhền nhện” khi được lực lượng biên phòng giải cứu. Bị hại này gặp gỡ “tú ông” Dương Văn Hoàng, khi đang bỏ nhà đi “bụi” vì “chán đời”.

Theo cáo trạng, để có tiền ăn tiêu, Hoàng, Nhung lên kế hoạch làm quen, dụ dỗ các cô gái trẻ, lừa bán qua Trung Quốc làm gái mại dâm.

Chỉ trong vòng 1 tháng (10-2011 đến 11-2011), “cặp bài trùng” này đã bán thành công 3 cô gái, thu lời bất chính 60 triệu đồng.

Để chiếm lòng tin các cô gái, Hoàng vào vai một thương nhân chuyên “đánh” hàng qua biên giới, với thu nhập “khủng”.

Sau khi lân la tại các quán hàng, sàn bar hoặc lên mạng internet, “tú ông” nhanh chóng tiếp cận, gạ gẫm các cô gái nhẹ dạ đi làm ăn ở khu vực cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), sau đó “alo” cho “tú bà” Nhung sang đón, rồi chở thẳng đến các ổ chứa, ép làm gái mại dâm.

Khi HĐXX hỏi: “Bị cáo có đồng ý các khoản yêu cầu bồi thường từ phía gia đình bị hại không”, “cặp bài trùng” đáp: “Bị cáo không”. “Tại sao”. “Nhiều khoản chi phí họ tính sai cho bị cáo, và không chỉ do lỗi của bị cáo” - Hoàng lý giải.

Theo “tú ông” này, không ít cô gái vốn đã hư hỏng, bỏ nhà đi “bụi”, thích la cà tại các điểm vui chơi, từ đó Hoàng mới làm quen.

“Nếu họ không đồng ý đi chơi với bị cáo, không ăn nhậu, lên sàn, bar, thì bị cáo làm sao gặp được họ để lừa bán” - Hoàng lý luận.

Được biết, “cặp bài trùng” này còn gây ra hàng loạt vụ buôn người ở Thái Nguyên, Hải Phòng, Ninh Bình, Lào Cai, Bắc Ninh... CQĐT đã tách hồ sơ, tiếp tục làm rõ.

Quá trình xét xử, HĐXX không quên nhắc nhở gia đình các bị hại: “Việc nuôi dậy con không đến nơi đến chốn, buông lỏng giáo dục từ các bậc phụ huynh vô hình chung tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng xấu phạm tội”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.