Lập nick chat, lừa tình, chiếm đoạt tài sản

Lập nick chat, lừa tình, chiếm đoạt tài sản
Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) vừa bắt được một đối tượng lên mạng, lập nick chat ảo để lừa tình và chiếm đoạt tài sản của nhiều nữ sinh tuổi teen.

Lập nick chat, lừa tình, chiếm đoạt tài sản

> 'Bóng tối' sau những mối tình nghệ sĩ

> Sập bẫy ‘chim mồi’ xinh đẹp

Lập nick chat, lừa tình, chiếm đoạt tài sản ảnh 1
"Đông-Gioăng thời Internet" Nguyễn Thanh Dương.
 

Các bậc phụ huynh chưa hết lo lắng, bàng hoàng về vụ trả thù "bạn chat" bằng màn cướp, hiếp của 2 game thủ Audition tại Đà Nẵng vào tháng 7-2012, thì mới đây, qua theo dõi, mật phục, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Liên Chiểu đã bắt quả tang thêm một đối tượng lợi dụng Internet lập những nickname ảo để gạt tình và chiếm đoạt tài sản của các nữ sinh tuổi teen mê chát.

Sự việc đã phản ánh một biến tướng về đạo đức, lối sống của một bộ phận giới trẻ đang là vấn đề nóng hiện nay, để lại nhiều hệ lụy đau lòng và ngoài tầm kiểm soát của các bậc phụ huynh…

1. Gã "Đông-Gioăng thời Internet" này có một nickname khá ấn tượng "anh cần có em", hắn tên là Nguyễn Thanh Dương (24 tuổi, thôn Phú Mỹ, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, Quảng Nam). Đã có một thời gian dài hắn làm nhân viên cho một quán bar dành cho các quý bà tại TP HCM. Tuy nhiên, không được như các đồng nghiệp khác, dẫu hắn cũng có một thân hình lực lưỡng, nhưng với yêu cầu quá cao của các quý bà, quý cô ở bar này thì hắn vẫn chưa đủ chuẩn để họ rút tiền ra bao bọc cuộc sống lười làm, thích hưởng thụ như hắn.

Thất thế, vậy là hắn chuyển hướng “làm ăn”, vừa sức với hắn hơn. Hắn lần mò đến các tiệm nét, ngồi đồng hàng giờ, lập những nickname thật hấp dẫn, gợi tình.

Tự giới thiệu mình là một men rất bảnh trai, lại có một công việc hái ra tiền để làm xiêu lòng các cô teen nai tơ, thích trốn học để "kết bạn bốn phương" trên mạng.

Nạn nhân đầu tiên bị sập bẫy của Nguyễn Thanh Dương là Lê Thị T. (23 tuổi, trú tổ 93, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu). Sau mấy ngày lang thang trên mạng, Dương bắt được nickname "Đời sao buồn và chán wa!!!". Ngay lập tức hắn cũng đáp lại ấn tượng không kém "Anh cần có em", và cũng tha thiết xin chia sẻ nỗi u sầu của cô gái tên T.

Khi con mồi đã say tình, vào một ngày giữa tháng 7-2012, Dương chủ động hẹn T. ra trước cổng Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng để đi ăn tối, uống cà phê nhân ngày đầu tiên gặp mặt.

Đúng hẹn, sau vài lời đong đưa và tự xưng tên là Hải, hắn nhanh chóng quấn lấy cô bé rồi chủ động trưng dụng chiếc Vespa của cô gái để đèo cô đi ăn tối và tìm bãi đáp tâm sự. Cũng ngay trong đêm đó, T. đã đến trụ sở Công an phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu tố giác, yêu cầu giúp đỡ truy tìm gã bạn chat lừa tình, đoạt xe khi T. được hắn đưa đến quán cà phê có "không gian riêng" để cùng T. tâm sự rồi biến mất dạng cùng chiếc Vespa màu đỏ vì vô tình đút chìa khóa xe của cô gái vào túi quần, rồi giả vờ ra khỏi quán giải quyết việc của công ty…!

Cùng khoảng thời gian này, thông tin từ các điều tra viên của Công an huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cũng cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện cũng đang gấp rút điều tra, truy tìm kẻ hiếp dâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản có nickname "Anh cần có em". Theo tố cáo của nạn nhân thì vào trung tuần tháng 7-2012, qua chat, Đinh Thị Tuyết O. (19 tuổi, trú xã Quế Thuận, huyện Quế Sơn) có quen biết với một thanh niên tên Hải qua mạng.

Cũng thủ đoạn không khác với Lê Thị T., sau nhiều lần tán tỉnh nhau trên mạng, gã thanh niên này đã nhanh chóng biến O. thành "tình một đêm" rồi tiện thể "nẫng" luôn chiếc xe máy hiệu Honda của O. Điểm trùng khớp ở cả 2 cô gái T. và O. là gã bạn chát gạt tình, chiếm đoạt tài sản đều có tên là Hải, trông rất phong độ và sử dụng nickname rất ấn tượng "Anh cần có em"....

2. Nhận định khả năng kẻ lập nickname lừa tình, chiếm đoạt tài sản của cả 2 nạn nhân tại Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam chỉ là một, bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Liên Chiểu tiến hành công tác thăm dò tâm lý đối tượng... Đồng thời sử dụng số điện thoại của nạn nhân Lê Thị T nhắn tin cho người thanh niên tên Hải với nội dung muốn được lấy lại xe, kể cả điều kiện nếu phải chuộc…

Thật bất ngờ, chỉ một thời gian ngắn sau khi tin nhắn được gửi đi, máy điện thoại của Lê Thị T. đã nhận được tin nhắn của gã thanh niên có tên Hải với nội dung đồng ý cho cô gái chuộc xe với số tiền 7 triệu đồng. Anh ta còn "chu đáo" hướng dẫn T. bỏ tiền vào phong bì, gửi theo xe khách tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi, trên phong bì ghi "gửi Tuấn cùng số điện thoại 01696074***". Khi nào nhận được tiền, Hải sẽ cho biết địa điểm để T. đến nhận xe.

Từ thông tin này, Đội CSĐT Công an quận Liên Chiểu đã bí mật cử một nhóm trinh sát đi cùng đến bến xe trung tâm tìm xe khách chạy tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi để gửi tiền. Sau đó, nhóm trinh sát bí mật lên xe khách này vào Quảng Ngãi. Từ đây, mẻ lưới được giăng ra, hốt gọn “Đông-Gioăng”.

Tại Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu, gã lừa tình đoạt xe với nickname "Anh cần có em" đã khai nhận: thời làm nhân viên quán bar ở TP HCM hắn đã bị thế giới của các quý bà lắm của nhiều tiền mê hoặc. Và để “bằng anh bằng em”, hắn đã chọn cách chiêu dụ các cô gái ngây thơ và chưa có kinh nghiệm tình trường. Vậy là hắn về quê nhà tại Quảng Nam, và theo hắn, thời buổi bùng nổ thông tin, việc chat tình trên các trang mạng xã hội quá dễ dàng. Kinh nghiệm của Dương là treo những câu status hấp dẫn "mình rất muốn có bạn gái", "thích xxx"… Tên Dương khai nhận, số nạn nhân của hắn hiện lên đến con số hàng chục.

Với liên tiếp những vụ án lừa tình, chiếm đoạt tài sản liên quan đến Internet xảy ra gần đây tại địa bàn Đà Nẵng cho thấy hậu quả để lại cho những nạn nhân của "game và chat" là không nhỏ và hầu hết đều tập trung vào những cô gái trẻ, học ít chơi nhiều và đam mê xu hướng thời thượng là chat - sex đã khiến dư luận người dân không khỏi lo ngại.

Theo H.T
CAND

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG