Truy bắt kẻ giết người trong đêm bão

Truy bắt kẻ giết người trong đêm bão
Lợi dụng lúc trời mưa lớn, Hậu mang dao sang phòng người đàn ông độc thân vừa rủ mình về nhà, xông vào bóp cổ và đâm liên tiếp.
Đối tượng Hậu tại cơ quan điều tra
Đối tượng Hậu tại cơ quan điều tra.

Ngày 18-10, Công an tỉnh Kon Tum đã bắt tạm giam Lê Phước Hậu (21 tuổi, ngụ Kon Tum) để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân là anh Phạm Ngọc Sơn (41 tuổi).

Trước đó, tối 9-10, người dân phát hiện mùi tử khí nồng nặc từ nhà anh Sơn tại khối phố 4 (thị trấn Đak Tô, tỉnh Kon Tum). Sau khi phá cửa, cảnh sát phát hiện chủ nhà nằm chết trong phòng ngủ, thi thể đang phân hủy.

Khám nghiệm tử thi, cảnh sát nhận định anh này đã chết khoảng 5 ngày, trên người có nhiều vết thương... Nhẫn, ví tiền, điện thoại và xe máy của nạn nhân không còn.

Xác định đây là vụ giết người, cướp tài sản dã man nên công an khởi tố vụ án và lập chuyên án truy bắt hung thủ. Quá trình điều tra cho thấy, anh Sơn sống độc thân, làm thợ may ở địa phương. Nạn nhân sống khép kín và chưa từng có thù oán với ai nên nhiều khả năng hung thủ phải là người quen biết.

Suốt nhiều ngày điều tra, vụ án tưởng chừng đi vào ngõ cụt. Đến 16-10, một thông tin được người dân cung cấp là từng thấy anh Sơn uống cà phê chung với thanh niên tên Hậu cùng ngụ tại địa phương. Đây là kẻ không nghề nghiệp, mới trở về quê và thường xuyên tụ tập ăn chơi. Thời điểm nạn nhân chết thì Hậu cũng “mất tích”.

Tang vật vụ án là con dao vẫn còn dính máu
Tang vật vụ án là con dao vẫn còn dính máu.

Ban chuyên án xác định đây là nghi can số một, có thể hắn trốn vào Quảng Ngãi hoặc TP HCM. Một nhóm trinh sát được cử đến đây để điều tra. Sáng 17-10, cảnh sát phát hiện Hậu tại huyện Sơn Tịnh (tỉnh Quảng Ngãi) nên mời về điều tra.

Tại trụ sở công an, chiếc ví “hàng hiệu” của anh Sơn vẫn thường sử dụng được tìm thấy trong người Hậu đã tố cáo hắn. Hung thủ thừa nhận tội ác. Hậu khai vì hoàn cảnh khó khăn nên học chưa qua cấp 1, hắn phải nghỉ học ở nhà làm nông cùng gia đình. Do bản tính ham chơi lười lao động, thanh niên này thường tụ tập với đám bạn xấu, bỏ nhà đi lang thang.

Năm 2010, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Hậu về địa phương học nghề cắt tóc. Do đánh nhau nên hắn phải trốn vào TP HCM tìm kế mưu sinh. Khi hết tiền, hắn tìm đường về quê. Chiều 5-10, Hậu vô tình gặp anh Sơn sau khi xuống xe buýt ở trung tâm huyện. Nghe tên này than vãn, anh thợ may mời về nhà chơi ngủ lại và hứa sẽ giúp tìm công ăn việc làm.

Tối -10, sau khi đi uống cà phê với anh Sơn về, Hậu nảy sinh ý đồ xấu vì thấy chủ nhà có nhiều tài sản lại sống một mình. Đêm đó ngoài trời mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 7, Hậu mang dao sang phòng anh Sơn. Hắn xông vào bóp cổ và đâm nạn nhân. Gây án xong, tên này lục lọi lấy nhiều tài sản rồi bỏ trốn. Sợ người dân phát hiện, trước khi đi Hậu đóng cửa cẩn thận.

Trong đêm mưa bão, Hậu phóng như bay hướng về TP HCM. Trưa 7-10, khi đến tỉnh Bình Phước hắn bán chiếc nhẫn được 12 triệu đồng rồi lại tiếp tục phóng xe đi. Đến Sài Gòn, hắn bán tất cả tài sản. Khi tiêu hết tiền, Hậu đón xe ra Quảng Ngãi, định đến nhà một người thân lẩn trốn thì bị bắt.

Chiều 18-10, thiếu tướng Lê Duy Hải (Giám Đốc Công an tỉnh Kon Tum) đã trao bằng khen, giấy khen cho các thành viên Ban chuyên án để biểu dương chiến công này.

Theo VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG