Bắt giữ nhiều quân trang quân dụng trái phép

Bắt giữ nhiều quân trang quân dụng trái phép
TPO - Ngày 4-11, Chi cục Hải quan Chuyển Phát Nhanh (Cục Hải quan TPHCM) cho biết, vừa phát hiện các lô hàng chứa quân trang quân dụng được tuồn về trong nước.
Bắt giữ nhiều quân trang quân dụng trái phép ảnh 1

Theo kết quả kiểm tra 3 kiện hàng không có các vận đơn được gửi từ Hồng Kông về cho cùng một người nhận có tên là N.N.L (cư ngụ tại quận Phú Nhuận, TPHCM), cho thấy bên trong chứa linh kiện phụ tùng của súng bắn đạn nhựa, đạn sơn, gồm: lõi súng, ống đồng, mang hiệu “Classical CM02 Electric Gun”. Theo khai báo ban đầu của người nhận thì đây là sản phẩm thuộc dòng súng “Airsoft” loại súng điện tự động (Automatic Electric Guns hoặc gọi tắt là AEG).

Tuy nhiên, hành vi nói trên đã bị nghiêm cấm theo Nghị định 25/2012/NĐ-CP ngày 5-4-2012 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Trước đó Chi cục cũng kịp thời phát hiện kiện hàng chứa 2 nón sắt quân trang quân dụng có trọng lượng 20,6 ký, được gửi từ Netherlands về Việt Nam về cho ông Đ.A.T. Theo nghị định của hải quan áp dụng, mặt hàng nói trên thuộc diên cấm nhập theo quy định và các quy định khác của cơ quan chức năng.

Phía hải quan niêm phong các lô hàng và chuyển cho cơ quan chức năng xử lý.

Theo Viết
MỚI - NÓNG