Nghi án Thượng sỹ công an dâm ô hàng loạt nữ sinh

Nghi án Thượng sỹ công an dâm ô hàng loạt nữ sinh
TP - Hàng loạt nữ sinh ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng tố cáo bị một “yêu râu xanh” chặn đường định hiếp dâm. Người dân vây bắt được nghi can là thượng sỹ công tác tại Công an huyện, giao cơ quan điều tra.

> Một công an bị 'tố' hiếp dâm nhiều trẻ em

Nghi can Vũ Văn Q. tại trụ sở công an
Nghi can Vũ Văn Q. tại trụ sở công an.

Chặn đường nữ sinh, xé quần áo

Mấy tháng nay, nhiều gia đình nông dân ở xã Toàn Thắng, Tiên Minh và Quang Phục (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) có con gái lớn đang học cấp 3 lo lắng khi các nữ sinh này cho biết có một “yêu râu xanh” thường rình rập trên các nẻo đường đi học.

Người này giả vờ hỏi thăm đường rồi ép xe đạp của các nữ sinh xuống vệ cỏ để sàm sỡ. Nếu không tri hô và có sự giúp đỡ kịp thời của người đi đường, các nữ sinh này cho biết họ có thể bị “yêu râu xanh” cưỡng hiếp.

Em Th. kể, trưa 17-8, trên đường đến trường THPT Toàn Thắng, bất ngờ em gặp một thanh niên lạ mặt hỏi đường. Khi Th. đang chỉ dẫn, thanh niên này bỗng vật ngửa em xuống vệ cỏ bên đường, giật đứt cúc áo quần... Th. kêu cứu, thấy có người đi đến, đối tượng vội bỏ đi.

Phạm Thị D. (21 tuổi, ở xã Quang Phục) cũng kể, cách đây khoảng 2 tháng em có việc đi qua khu vực trường mầm non của thôn, bị một thanh niên đánh vào mặt rồi vật ngửa ra... Thấy tiếng kêu cứu, một phụ nữ chạy đến, đối tượng liền bỏ chạy.

Nữ sinh Nguyễn Thị Đ. cũng tố cáo 2 lần bị “yêu râu xanh” chặn đường. Đ. kể, cuối tháng 8-2012, khi em đi học qua đoạn đường vắng, bị một thanh niên chặn lại, xé quần áo. Rất may, Đ. kịp la hét nên người này bỏ chạy.

Đầu tháng 9 vừa qua, trên đường đến trường, Đ. lại bị chính đối tượng này chặn đường. Đ. bỏ cả xe đạp lao xuống mương nước nhưng “yêu râu xanh” vẫn không buông tha, đuổi theo xé rách hết quần áo...

Công an vào cuộc

Đến trưa 3-11, sau khi nghe sự việc bất trắc xảy ra với con gái mình, anh Cao Văn Hoản (bố nữ sinh Th.) quyết định chở con gái đi học.

Trên đường chở con đến trường THPT Tiên Minh, đến đoạn nghĩa trang giữa xã Tiên Minh và xã Toàn Thắng, anh Hoản và con gái phát hiện kẻ nghi vấn “yêu râu xanh” đang lảng vảng.

Anh Hoản vội chở con đến trường rồi quay xe lại truy tìm đối tượng. Gặp đối tượng, anh Hoản áp sát, tung cú đạp trời giáng làm thanh niên này ngã xuống mương.

Nghe tin bắt được “yêu râu xanh”, dân làng ùa ra trói gô đối tượng, giải về trụ sở UBND xã Tiên Minh. Sau khi lập biên bản nghi can bị giải lên Công an huyện Tiên Lãng.

Tại cơ quan công an, nghi can được xác định là Vũ Văn Q. (23 tuổi, ở xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng), công tác tại Công an huyện với cấp bậc thượng sỹ. Cùng ngày, nhiều gia đình nữ sinh ở huyện Tiên Lãng đã đến cơ quan công an tố cáo con em họ từng là nạn nhân của Q.

Chiều 5-11, trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo Công an TP Hải Phòng cho biết đã yêu cầu chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH để điều tra, nhằm đảm bảo khách quan.

Lãnh đạo Công an TP Hải Phòng yêu cầu các phòng nghiệp vụ sớm làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG