Xử lý nghiêm vụ thượng sĩ dâm ô:Trả lại bình yên cho vùng quê

Xử lý nghiêm vụ thượng sĩ dâm ô:Trả lại bình yên cho vùng quê
TP - Liên quan vụ cựu thượng sĩ Vũ Văn Quỳnh (Công an thị trấn Tiên Lãng) vừa bị Công an TP Hải Phòng bắt giam về hành vi dâm ô đối với hàng loạt nữ sinh, sáng 7-11, đại tá Nguyễn Văn Sóng (PGĐ Công an TP Hải Phòng) cùng đại diện các phòng chức năng về trụ sở UBND xã Tiên Minh, Tiên Lãng lắng nghe cán bộ, nhân dân phản ánh vụ việc.

> Bắt giam thượng sĩ công an dâm ô nhiều nữ sinh

Đoạn đường đối tượng Quỳnh bị nhân dân vây bắt
Đoạn đường đối tượng Quỳnh bị nhân dân vây bắt.

Giới hạn thành phần họp

Gần 8 giờ ngày 7-11, hàng chục người dân xã Tiên Minh đến cổng UBND xã đề nghị được vào dự hội nghị, song đều bị công an xã Tiên Minh và Công an huyện Tiên Lãng không cho vào.

Đáng chú ý, ông Cao Văn Hoản (41 tuổi, bố cháu Cao Thị Th. – một nạn nhân của thượng sĩ Quỳnh) cũng không được dự họp. Cánh PV báo chí cũng bị “cấm cửa”.

Kết thúc hội nghị, ông Đỗ Văn Lân (50 tuổi, Trưởng thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh, một đại biểu dự họp) cho biết, tại hội nghị, lãnh đạo Công an TP Hải Phòng nghe phản ánh của cán bộ, nhân dân về lực lượng công an tại cơ sở.

Hội nghị có khoảng 60 người đến dự, hầu hết là cán bộ đầu ngành của xã và huyện, có 10 người dân nhưng gần như không có ai là phụ huynh của con em nạn nhân.

“Cuộc họp chủ yếu xoay quanh tình hình an ninh trật tự chung của địa phương trong đó có việc xử lý Vũ Văn Quỳnh. Lãnh đạo Công an TP khẳng định sẽ xử lý vụ việc thật nghiêm minh, công bằng” - ông Lân nói.

Chân dung “yêu râu xanh”

Theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, Quỳnh là cháu của một phó trưởng Công an huyện Tiên Lãng. Tốt nghiệp cấp 3, Quỳnh đi lính nghĩa vụ, đầu quân tại công an quận Hải An. Sau khi Quỳnh bị bắt tạm giam, nhà Quỳnh ở huyện Tiên Lãng khóa cửa im ỉm suốt ngày...

Trong số các nữ sinh tố cáo từng bị thượng sĩ Quỳnh dâm ô, em Nguyễn Thị Q. (16 tuổi, ở xã Quang Phục) cho biết đã 2 lần bị Quỳnh xâm hại.

Lần đầu vào tháng 8, khi đang trên đường đến trường, Q. bị Quỳnh chặn lại, xé quần áo định cưỡng hiếp nhưng do Q. hô hoán nên Quỳnh bỏ chạy.

Sau đó khoảng nửa tháng, tình cờ giáp mặt “râu yêu xanh”, Q. hoảng sợ vứt xe đạp lao xuống mương nước tìm đường thoát thân. Song Quỳnh không buông tha, đuổi theo bắt Q. lại. Vẫn may cho Q., lần này lại có người đi qua nên Quỳnh lại phải trốn chạy.

Gia đình Q. cho biết họ đã trình báo sự việc ra Công an xã Quang Phục và Công an huyện Tiên Lãng, song vụ việc chìm vào quên lãng...

Trao đổi với Tiền Phong, ông Phạm Văn Đ. (53 tuổi, ở xã Toàn Thắng) cho biết, khoảng 3 tháng nay, thông tin về tên “yêu râu xanh” đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều gia đình nữ sinh ở các xã Tiên Minh, Toàn Thắng và Quang Phục (huyện Tiên Lãng).

Những gia đình có con gái trong độ tuổi này, phụ huynh thường xuyên thay phiên nhau đưa con đến trường. Nhiều trường hợp, phụ huynh còn cấm con gái đi học thêm vào buổi tối...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG