Lừa bán đất, lĩnh án tù

Lừa bán đất, lĩnh án tù
TP - Sáng 7-11, TAND TP Hà Nội tuyên 13 năm tù đối với Lương Thị Răm (SN 1955, ở Thái Bình), 3 năm đối với Trần Thị Lan Anh (SN 1972, ở Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

> Lừa bán đất, ẵm gần 10 tỷ đồng

Hai bị cáo tại tòa
Hai bị cáo tại tòa.

Theo cáo buộc, từ năm 2009 đến 2011, Răm cùng đồng phạm đã sử dụng giấy tờ đất giả, lừa đảo chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng của các bị hại.

Lợi dụng sự tin tưởng, Răm mượn, thu thập được một số sổ đỏ của bạn bè, sau đó làm giả giấy chuyển nhượng cho mình rồi mang đi lừa đảo.

Đơn cử như trường hợp của bị hại Nguyễn Phương Dung (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội). Tháng 11-2009, Răm đến gặp chị Dung rao bán miếng đất nông nghiệp 50m2 do chị Đinh Thị Hà (cũng ở Thanh Xuân) làm chủ sở hữu.

Để chiếm lòng tin, Răm đưa cho chị Dung xem văn bản giao đất của cơ quan có thẩm quyền, cùng với giấy tờ bán đất của người này cho Răm. Tin tưởng, chị Dung đã giao cho Răm 570 triệu đồng.

Trong một trường hợp khác, Răm cùng Lan Anh chiếm đoạt thêm hơn 200 triệu đồng với thủ đoạn tương tự.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.