Sinh viên tẩm xăng thiêu chết người tình

Sinh viên tẩm xăng thiêu chết người tình
Nghi người yêu mình có quan hệ tình ái với anh chàng hàng xóm, chàng sinh viên trường ĐH Hàng hải Hải Phòng đã tẩm xăng dọa đốt người yêu.

Sinh viên tẩm xăng thiêu chết người tình

> Bị ' phi công trẻ' sát hại vì không trả lại tình phí
> 'Phi công trẻ' tưới xăng đốt bạn tình

Nghi người yêu mình có quan hệ tình ái với anh chàng hàng xóm, chàng sinh viên trường ĐH Hàng hải Hải Phòng đã tẩm xăng dọa đốt người yêu.

Nguyễn Hữu Điều tại phiên tòa
Nguyễn Hữu Điều tại phiên tòa.

Trong thời gian nghỉ để làm luận văn tốt nghiệp hệ cao đẳng trường Đại học Hàng hải Hải Phòng, Nguyễn Hữu Điều (SN 1985, quê ở xã Quang Châu, huyện Việt Yên, Bắc Giang) đến chung sống với người tình cùng quê.

Trong một lần uống rượu say, nghi người yêu mình có quan hệ tình ái với anh chàng hàng xóm, Điều đã tẩm xăng dọa đốt người yêu. Không ngờ, ngọn lửa khiến cô gái chết thảm, còn Điều lãnh án tù chung thân…

Mối tình “sét đánh”

Trước vành móng ngựa là một thanh niên trẻ, cao to đẹp trai, trông thông minh. Đó là bị cáo Nguyễn Hữu Điều, sinh viên năm cuối hệ cao đẳng trường Đại học Hàng hải Hải Phòng.

Tình yêu đến trong một lần Điều uống nước cùng một số người bạn tại ki-ốt ở Trung tâm thương mại thể thao Lam Sơn thuộc xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang do Nguyễn Thị Hằng (SN 1982, ở Thọ Xương, Bắc Giang) là người thuê để mở quán kinh doanh giải khát, karaoke. Tuy hơn Điều 3 tuổi nhưng vẻ xinh đẹp, mặn mà của Hằng đã khiến Điều “say nắng”, tình yêu “sét đánh” đến với Điều.

Từ buổi đó, hễ có thời gian là Điều lại đến uống nước để lấy cớ gặp gỡ, hẹn hò người con gái xinh đẹp mà mình thầm yêu trộm nhớ. Hằng đã đón nhận tình yêu đó mà không biết rằng đây là khởi nguồn bất hạnh của mình. Trong thời gian chờ kết quả thi tốt nghiệp ra trường, Điều thường xuyên đến ăn ở cùng chị Hằng tại ki-ốt của người tình.

Tối 28-9-2011, Điều lại đến quán Hằng để ngủ. Điều và Hằng đóng cửa xem tivi đến khoảng 22h30 thì hai người lên gác xép tầng 2 ki-ốt dùng làm buồng ngủ.

Đang ngủ, điện thoại di động của chị Hằng báo có tin nhắn đến, Điều kiểm tra thì phát hiện tin nhắn do anh Trần Văn Vượng (SN 1982, trú tại xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang) là hàng xóm thuê ki-ốt cùng dãy với quán chị Hằng.

Điều "nóng mặt" khi đọc tin nhắn của người đàn ông trẻ gửi cho người tình của mình với nội dung “ỡm ờ”: “Đã ngủ chưa?. Có xem phim không?”. Điều dùng luôn máy điện thoại của chị Hằng nhắn trả lời: “Không, ngủ rồi”.

Ngay sau đó, anh Vượng nhắn tiếp 2 tin nhắn vào điện thoại của chị Hằng với nội dung: “Cho anh ngủ với”, “Có mở cửa cho anh không?”.

Do trước đó đã nghi ngờ giữa anh Vượng và chị Hằng có quan hệ mờ ám, Điều cho rằng chị Hằng đã “quan hệ” với anh Vượng, phản bội lại tình cảm của mình. Vì vậy, Điều bực tức bỏ đi mua thịt trâu và rượu mang về quán chị Hằng rồi gọi điện mời anh Vượng sang uống rượu, xem bóng đá trên tivi, định hỏi anh Vượng về mối quan hệ với chị Hằng.

Khi anh Vượng sang, Điều cùng ngồi uống rượu dưới tầng 1 ki ốt, Hằng nằm trên gác xép. Trong bữa rượu, Điều chủ động nói chuyện về mối quan hệ tình cảm giữa Điều và chị Hằng.

Anh Vượng khai, Điều có hỏi đi hỏi lại nhiều lần rằng: “Nếu con Hằng nó láo, em đánh nó anh có can không?”. Anh Vượng trả lời là sẽ can. Điều lại hỏi tiếp: “Nhưng em không nghe, em vẫn đánh nó đến chết thì anh làm thế nào?”. Anh Vượng nghĩ là câu nói đùa nên trả lời “Thế thì anh chịu chứ biết làm thế nào”. Khi hết chương trình bóng đá, Điều mở cửa cho anh Vượng về ngủ. Sau khi anh Vượng ra về, Điều khoá cửa rồi lên buồng ngủ trên gác xép, thấy chị Hằng còn thức.

Do nghi ngờ chị Hằng đã ngủ và quan hệ với anh Vượng tại đây, Điều tiếp tục gặng hỏi thì chị Hằng văng tục và nói: “Mày có quyền gì mà hỏi?”. Đôi tình nhân cãi nhau gay gắt.

Điều càng nghi ngờ, tức giận bỏ xuống tầng 1 hút thuốc lào; khi quay lên, thấy chị Hằng đang cầm điện thoại trên tay, nghĩ là chị Hằng đang nhắn tin cho anh Vượng nên Điều đã giật điện thoại của chị Hằng ném vào góc gác xép và tuyên bố: “Đã thế tôi đốt hết”.

Chị Hằng đáp: “Mày thích làm gì thì làm”. Điều liền đi xuống tầng 1 lấy vỏ chai nhựa thể tích 500ml, lấy hết xăng từ chiếc xe của mình và cầm chai xăng lên gác xép.

Người chết thảm, kẻ tù cả đời vì ghen cuồng

Lúc này, chị Hằng đang nằm trên đệm trong màn, chỉ mặc mỗi quần áo lót và trên người đắp 1 chiếc chăn mỏng. Điều đứng ngoài tuyên bố: “Tôi đốt đấy”. Chị Hằng không nói gì, nằm quay mặt vào phía trong tường.

Điều đổ toàn bộ số xăng trong chai lên giữa đỉnh màn làm xăng chảy xuống đệm mút nơi chị Hằng đang nằm rồi cầm chiếc bật lửa gas bật lửa đốt. Khi lửa bùng cháy to bén cả vào chai đựng xăng trên tay, Điều giật mình theo phản xạ ném chai qua ô cửa sổ của gác xép.

Chị Hằng vùng dậy định chạy thì bị màn cháy chụp vào mặt. Điều hốt hoảng hô to “Hằng ơi cháy” rồi lao vào, nhưng chị Hằng tránh, lao ra cửa gác xép và nhảy luôn xuống sàn nhà tầng 2 làm Điều ngã vào đống lửa nên cũng bị bỏng. Điều quay ra đi theo cầu thang gỗ xuống tầng 1.

Thấy chị Hằng bị bỏng ngồi ở ghế, Điều đi vào nhà tắm múc một chậu nước ra cho chị Hằng ngâm chân và lấy khăn tắm thấm nước cho chị Hằng quấn vào người. Tiếp đó, Điều mở cửa chạy ra ngoài ki-ốt của anh Vượng kêu cứu. Ngay sau đó, những người sống ở ki-ốt cùng dãy đã sang dập lửa, gọi xe taxi đưa cả hai đi cấp cứu nhưng do vết bỏng nặng, chị Hằng không qua khỏi.

Vậy là, chỉ vì ghen tuông mù quáng mà Điều- một kỹ sư trẻ sắp ra trường - nhẫn tâm giết chết bạn tình. Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Bắc Giang vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Điều mức án tù chung thân về tội “Giết người”.

Theo Chí Dũng
Pháp luật Việt Nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG