Vụ cháu bé 12 bị bắt cóc: Thủ phạm từng là người làm thuê

Vụ cháu bé 12 bị bắt cóc: Thủ phạm từng là người làm thuê
TPO – “Có hai chú đi xe máy đến bảo mẹ cháu bị tai nạn, lên xe chú đưa đến bệnh viện thăm mẹ” – Trương Lê Hùng (SN 2001) kể lại chuyện bị bắt cóc.

> Công an Hà Nội đột kích nhà nghỉ, giải thoát cháu bé bị bắt cóc trong đêm

Cháu Hùng kể lại sự việc với phóng viên Tiền Phong. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Cháu Hùng kể lại sự việc với phóng viên Tiền Phong. Ảnh: Tuấn Nguyễn
 

Sau khi được giải cứu khỏi hai nghi phạm bắt cóc tống tiền và được trở về với gia đình, cháu Trương Lê Hùng (SN 2001, học sinh trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Cháu Hùng cho biết, sáng 18-11, khi đang trên đường sang nhà người quen có hai thanh niên hỏi thăm tên bố mẹ và cháu đã gật đầu xác nhận. Đến khoảng 11h cùng ngày, cháu đang trên đường về nhà thì gặp hai thanh niên này giục lên xe vào viện vì mẹ bị tai nạn.

Tuy nhiên hai chú thanh niên này không đưa Hùng vào viện ngay mà rẽ vào quán nước ven đường để mua cho cháu một chai C2 vì: “Mẹ cháu đang nằm viện ở xa tới 21h mới được vào thăm." và: "Chị cháu đã được hai chú đèo vào viện trước rồi” – Hùng kể lại.

Hai đối tượng chở Hùng đi lòng vòng nhiều nơi rồi đưa cháu tới nhà nghỉ Hoàng Long (ở xã Cao Thắng, Lương Sơn, Hòa Bình) mà không hề đe dọa hay có hành động bạo lực với Hùng. Sau đó, hai đối tượng cho Hùng ăn mấy quả trứng cút lộn, rồi cho cháu uống một viên thuốc ngủ.

Trong quá trình này, hai nghi phạm đã lấy điện thoại của cháu Hùng để nhắn tin tống tiền tới mẹ cháu.

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng - mẹ cháu Hùng cho biết, khoảng 13h ngày 18-11, chị nhận được điện thoại của con trai nhưng người gọi là một thanh niên lạ. “Chúng hỏi tôi đang ở đâu? Tôi bảo đang ở cơ quan. Lập tức chúng tự nhận đã bắt cóc con trai tôi và yêu cầu gia đình chuẩn bị 200 triệu đồng đến chiều chuộc con về” – chị Hằng bàng hoàng kể lại.

Lo lắng cho tính mạng của con, một mặt chị Hằng gấp gáp xoay tiền cứu con một mặt chị đến trình báo với Công an quận Hà Đông.

Được các đồng chí Công an tư vấn phải giữ bình tình, làm theo chỉ dẫn của công an để phối hợp giải cứu cháu bé an toàn. Trong lúc trao đổi với các đối tượng bắt cóc càng kéo dài thời gian càng tốt.

Tuy nhiên, các đối tượng bắt cóc đã tắt máy điện thoại. Chị Hằng nhắn tin nhờ các đối tượng bắt cóc chăm sóc cho con mình an toàn, cho ăn uống đầy đủ. Do số tiền quá lớn nên cho gia đình thêm thời gian để vay mượn.

“Đến khoảng 14h30, các đối tượng nhắn lại: “Mày chuẩn bị tiền đi. Tối tao sẽ báo địa điểm. Mày không được báo công an. Nếu báo, con mày sẽ chết” – chị Hằng kể lại.

Chị Hằng - mẹ cháu bé trao đổi cùng phóng viên. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Chị Hằng - mẹ cháu bé trao đổi cùng phóng viên.
Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Đến khoảng 21h00 cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát phát hiện nhóm đối tượng thực hiện vụ bắt cóc đang giam giữ cháu Hiếu tại nhà nghỉ Hoàng Long, ở xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Với sự hỗ trợ của lực lượng công an địa phương và Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội), lực lượng phá án đã đột kích, tóm gọn hai đối tượng bắt cóc cháu Hùng tại phòng 207 trong nhà nghỉ Hoàng Long.

00 ngày hôm nay (19-11), lực lượng cảnh sát đã đưa cháu Hiếu và áp tải hai đối tượng gây án về đến Hà Nội trong niềm vui của gia đình nạn nhân và quần chúng nhân dân.

Tại cơ quan điều tra, chúng khai nhận tên là Đinh Văn Thắng và Nguyễn Xuân Ngọc (cùng SN 1991, ở Om Trại, Cao Dương, Lương Sơn, Hòa Bình). Theo đối tượng Thắng khai nhận, do cần tiền tiêu xài nên sáng qua (18-11), Thắng đã rủ Ngọc đi bắt cóc cháu Hùng - con trai chủ nhà hàng nơi tên này đã làm thuê trước đó.

Chúng lên kế hoạch cách đây khoàng hai tuần. Đến sáng 18-11, sau khi theo dõi, biết được vợ chồng chị Hằng đã đi làm, chỉ còn cháu Hùng và chị gái ở nhà chơi, chúng bắt đầu thực hiện kế hoạch.

Theo chị Hằng cho biết, đối tượng Thắng trước đây làm thuê cho chị vốn rất hiền lành. Gia cảnh khó khăn nên chị đối xử cũng rất tốt. Cách đây khoảng hai tháng, tên này cũng từng lừa trộm cắp tài sản của một đồng nghiệp trong cơ quan chị Hằng.

Sáng nay, cháu Hùng đã tỉnh táo trở lại, ăn uống bình thường. Gia đình chị Hằng vô cùng hạnh phúc khi tính mạng con mình đã được an toàn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.
Bản tin Hình sự: Phát hiện căn nhà nuôi nhiều phụ nữ mang thai hộ
Bản tin Hình sự: Phát hiện căn nhà nuôi nhiều phụ nữ mang thai hộ
TPO - TIN NÓNG ngày 25/4: Phát hiện căn nhà nuôi nhiều phụ nữ mang thai hộ; Tàng trữ 1 viên đạn súng quân dụng bị tuyên phạt 12 tháng tù; Ông Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù; Triệu tập hai đối tượng liên quan vụ hành hung phóng viên; Một cựu chủ tịch xã bị bắt; Lừa đảo cấp chứng chỉ tiếng Anh mang tên tổ chức Cambridge International...