Một thẩm phán nhờ 'xã hội đen' giúp chuyện cá nhân

Một thẩm phán nhờ 'xã hội đen' giúp chuyện cá nhân
TP – Công an huyện Phú Quốc vừa báo cáo kết quả xác minh đơn của ông Nguyễn Văn Thương, ngụ tại khu phố 7, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc tố cáo ông Đỗ Minh Tâm - Thẩm phán TAND huyện này kêu một nhóm xã hội đen đến toà để “xử” ông Thương.

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 29-3-2012 các đối tượng: Dương Ngọc Thái, Nguyễn Đức Tài, Lương Bá Thành và Trần Lĩnh (đều có tiền án, tiền sự) chạy hai xe honda đến TAND huyện Phú Quốc kêu ông Thương ra đường để “nói chuyện”.

Lúc này ông Thương đang có việc tại toà. Khi ông Thương la lớn “có người kêu xã hội đen đến đánh tôi” thì cả đám bỏ chạy.

Các đối tượng khai nhận do Dũng “Sông Hồng” (Phạm Văn Dũng), một đối tượng có hai tiền án điều động tới.

Sau sự việc xảy ra, Dũng “Sông Hồng” trốn khỏi địa phương, đến đầu tháng 11-2012 mới trở về Phú Quốc.

Công an huyện Phú Quốc mời làm việc và Dũng đã khai nhận chính Thẩm phán Đỗ Minh Tâm đã gọi điện nhờ Dũng kêu xã hội đen tới toà để “xử” ông Thương.

Ông Dũng còn khai do mang ơn ông Tâm trong việc xin gia hạn thời gian chấp hành án trong vụ cố ý gây thương tích (đánh một cán bộ CSGT trọng thương) vào giữa năm 2011 nên giúp đỡ.

Về vụ kêu xã hội đen tới toà, ông Tâm dặn Dũng “khi công an có hỏi thì nói không biết gì”.

Trước đó Thẩm phán Tâm đã đưa ảnh chân dung của ông Thương cho Dũng “Sông Hồng” xem để nhận dạng, và đã hai lần nhờ Dũng “ra tay” đối với ông Thương.

Một cán bộ lãnh đạo TAND tỉnh Kiên Giang chiều 22-11 cho biết đã điều động Thẩm phán Tâm về TAND TP Rạch Giá nhưng chưa phân công xét xử.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG