Học sinh lớp chín sát hại dã man cụ ông gần 90 tuổi

Học sinh lớp chín sát hại dã man cụ ông gần 90 tuổi
Cụ ông sống thui thủi trong căn nhà tuềnh toàng đã bị một nam sinh lớp 9 sát hại dã man vì tưởng cụ vừa nhận tiền trợ cấp thương binh.

Học sinh lớp chín sát hại dã man cụ ông gần 90 tuổi

> Sát hại bà nội lấy tiền mua quà Noel cho bạn gái
> Vụ giết cụ già ở phố Quán Sứ: Loại người giúp việc khỏi diện nghi can

Cụ ông sống thui thủi trong căn nhà tuềnh toàng đã bị một nam sinh lớp 9 sát hại dã man vì tưởng cụ vừa nhận tiền trợ cấp thương binh.

Nơi Thức đi vào sát hại cụ Lang.
Nơi Thức đi vào sát hại cụ Lang.

Cụ Mai Văn Lang (87 tuổi, ở xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) sống cô quạnh trong căn nhà tình nghĩa. Bên trong căn nhà tuềnh toàng, đáng giá nhất là chiếc tivi nội địa cũ kỹ. Ngoài ra, còn một cái xe đạp gỉ sét mà đứa cháu ngoại đã mất để lại cách đây đã gần chục năm.

Trước Cách mạng tháng 8, cụ Lang tham gia đánh đồn quân Nhật và bị thương, cụt mất một cánh tay. Dù hy sinh một phần cơ thể, cụ vẫn dũng cảm tiếp tục chiến đấu, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương kháng chiến hạng II cùng nhiều bằng khen, giấy khen.

Đất nước giải phóng, cụ Lang lại về quê ở thôn Mỹ Liên, xã Đại Nghĩa, năng nổ tham gia các phong trào của địa phương. Số tiền trợ cấp thương binh khoảng 1,7 triệu đồng mỗi tháng, cụ không dám tiêu hết mà trích 300.000 gửi người cháu họ giữ hộ phòng khi đau ốm. Phần còn lại cũng chỉ đủ để cụ ăn uống tằn tiện qua ngày.

Cụ có 4 người con, nay cũng đều lên chức ông, chức bà. Do cuộc sống khó khăn, 3 người phiêu dạt tận Đồng Nai, Đắk Lắk để mưu sinh, nhiều năm mới về quê một lần. Con gái út lấy chồng trong tỉnh nên một đôi tháng có về thăm lo cho cụ bữa cơm, miếng cháo.

Khoảng 16h ngày 29-10, cụ Lang được phát hiện nằm bất động trong nhà, trên nền có nhiều vết máu. Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, nạn nhân bị đâm và cứa 20 nhát bằng vật sắc nhọn. Cơ quan công an nhận định hung thủ là người quen, biết cuối tháng cụ nhận lương nên giết để cướp số tiền này.

Ngày 30-10, hàng chục người bị tình nghi, chủ yếu là thanh thiếu niên ở thôn Mỹ Liên có tiền án, tiền sự và biểu hiện vi phạm pháp luật được cơ quan điều tra triệu tập để lấy lời khai.

Trưa cùng ngày, một nhóm điều tra viên qua nhà của Nguyễn Thức (15 tuổi, học sinh lớp 9/4 trường THCS Trần Hưng Đạo, xã Đại Nghĩa). Thức được nhận xét là lễ phép, hiền lành, không nằm trong diện nghi vấn nên không bị triệu tập lấy lời khai ngay từ đầu.

Tuy nhiên khi vừa nghe một công an hỏi: "Thức đi đâu rồi?", mẹ của Thức - có tiền sử bệnh tim - bỗng té xỉu. Với linh cảm nghề nghiệp, các điều tra viên nhận định có thể Thức là hung thủ. Ngay lập tức, các điều tra viên đến trường Trần Hưng Đạo tìm gặp và phát hiện trên cổ nam sinh này có một vết trầy xước còn rất mới. Sau một hồi quanh co chối tội, Thức thừa nhận là thủ phạm giết chết cụ Lang.

Thức khai, khoảng 13h ngày 29-10, cậu ta được cha sai sang nhà cụ Lang xin thuốc lá về hút. Đến nơi, thấy cụ đang ngủ, Thức nảy sinh ý định sát hại, cướp tiền trợ cấp. Thức lục lọi lấy chiếc ví trong túi nạn nhân và mở tủ tìm kiếm nhưng không được đồng nào vì cụ chưa nhận được lương. Gây án xong, Thức vứt hung khí bên hè nhà nạn nhân rồi trở về nhà, hôm sau đi học cho đến lúc bị bắt.

Kết quả điều tra cho thấy, hành vi phạm tội của Thức tuy bột phát, nhưng bắt nguồn từ việc đua đòi, muốn kiếm tiền bất chính, xem nhẹ mạng sống con người.

Theo An ninh thế giới

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.