Băng cướp 'chặt tay' lộng hành từ lâu

Băng cướp 'chặt tay' lộng hành từ lâu
Các đối tượng trong băng nhóm chặt đứt tay một phụ nữ rồi cướp xe SH thừa nhận từng thực hiện nhiều vụ đẫm máu khác tại khu vực đường vành đai dẫn lên cầu Phú Mỹ, thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 - TPHCM.

 Bị cướp chém lìa tay, cô gái chưa hết bàng hoàng

Theo lời khai nhận của các đối tượng chém đứt bàn tay phải của chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (SN 1984, ngụ phường Thạnh Mỹ Lợi) lúc 20 giờ ngày 24-11 để cướp xe SH (đã bị Công an quận 2, Công an huyện Nhà Bè và Công an huyện Bình Chánh bắt), Hồ Huy Trúc (tự Tuấn, 19 tuổi, tạm trú tại quận Tân Phú) chính là kẻ cầm đầu băng nhóm và là tên trực tiếp dùng dao chém vào tay phải của nạn nhân.

Đường vành đai dẫn lên cầu Phú Mỹ, nơi băng nhóm của Hồ Huy Trúc đã thực hiện nhiều vụ cướp (ảnh lớn). Anh Phạm Phước Nhật kể lại sự việc bị cướp cho phóng viên (ảnh nhỏ)
Đường vành đai dẫn lên cầu Phú Mỹ, nơi băng nhóm của Hồ Huy Trúc đã thực hiện nhiều vụ cướp (ảnh lớn). Anh Phạm Phước Nhật kể lại sự việc bị cướp cho phóng viên (ảnh nhỏ) .

Hết sức liều lĩnh, táo tợn

Theo lời khai của các đối tượng này, chúng đã thực hiện nhiều vụ cướp đẫm máu khác tại khu vực trên. Công an quận 2 đã liên hệ mời một số người bị hại lên nhận dạng các đối tượng để mở rộng điều tra vụ án.

Ngoài ra, tính đến chiều 26-11, Công an quận 2 đã bắt một số đối tượng chuyên tiêu thụ xe máy và các tài sản khác mà băng nhóm trên cướp được. Nhận định ban đầu, đây là một băng nhóm cướp giật hết sức liều lĩnh, táo tợn, sẵn sàng dùng hung khí để tấn công, làm bị thương người đi đường nhằm nhanh chóng cướp tài sản.

Sáng 26-11, chúng tôi đến hiện trường vụ cướp tấn công chị Thúy. Người dân tại khu vực này cho biết đây là đoạn đường thường xảy ra nhiều vụ bọn cướp gí dao vào cổ nạn nhân để cướp xe; thậm chí buổi trưa ở khu vực này cũng xảy ra tình trạng nhiều đối tượng giả vờ hỏi đường rồi nhanh tay giật điện thoại, túi xách hoặc dàn cảnh gây tai nạn để cướp xe.

Anh T.T.H kể bạn của anh lưu thông hướng từ cầu Kỳ Hà đến cầu Phú Mỹ (gần trạm thu phí cầu Phú Mỹ, thuộc đường vành đai dẫn lên cầu Phú Mỹ) đã bị một số tên đi trên xe máy dùng mã tấu chém nhiều nhát vào tay phải, sau đó cướp xe máy hiệu Air Blade.

Hiện bạn anh H. vẫn chưa bình phục với 18 vết khâu. Còn theo lời kể của chị N.H.A, cách đây gần 1 tháng, bạn của chị (ngụ phường Thạnh Mỹ Lợi) khi đi qua đoạn đường trên cũng bị nhiều đối tượng đi xe máy ép xe, gí dao vào cổ rồi cướp chiếc Attila.

“Mày la là tao phất”

Theo hồ sơ của Công an phường Thạnh Mỹ Lợi, ngày 16-11, anh Trần Thế Luật (SN 1967, ngụ quận 7) điều khiển xe gắn máy lưu thông qua cầu Phú Mỹ. Khi anh Luật đến gần trạm thu phí, bất ngờ 2 tên (nay được xác định là trong băng nhóm trên) chặn trước đầu xe, gã thanh niên ngồi sau rút trong áo khoác ra một thanh kiếm chém nhiều nhát vào tay trái anh.

Hoảng loạn, anh Luật bỏ chạy, ngay lập tức, một trong 2 đối tượng lên xe phóng đi, tên còn lại liên tục múa kiếm hăm dọa.

Tiếp đó, vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 17-11, các đối tượng trên rảo trên đường vành đai dẫn lên cầu Phú Mỹ, sau đó bám theo anh Khu Tuyền Lương (SN 1993, ngụ quận 11).

Khi đi đến khu vực cách cầu Phú Mỹ khoảng 500 m, chúng chặn anh Lương lại, chém nhiều nhát vào vai, sau đó cướp chiếc xe Nouvo. Không dừng lại, vào lúc 22 giờ 25 phút ngày 24-7, các đối tượng trên tiếp tục cướp xe Nouvo của anh Phạm Phước Nhật.

Chiều 26-11, tiếp xúc với chúng tôi, anh Nhật kể: “Hôm đó, tôi đi hướng từ đường Nguyễn Thị Định qua quận 7, khi đi qua cầu Kỳ Hà được gần 300 m, có 2 thanh niên đi từ phía sau lao tới, cúp trước đầu xe. Lúc đầu, tôi tưởng họ say xỉn nhưng ngoảnh nhìn phía sau thì thấy thêm 2 thanh niên nữa mặt đầy sát khí. Ngay sau đó, một tên rút trong áo khoác ra một cây kiếm, chỉ vào tôi nói: “Mày la là tao phất chết tại chỗ”.

Biết gặp phải bọn cướp, tôi bỏ xe, chạy xuống bờ ruộng gần đó. Ngay lập tức, chúng lên xe tôi phóng đi, tên thanh niên cầm kiếm vẫn đứng lại canh chừng cho đến khi đồng bọn đi xa mới bỏ đi”.

Chừng 15 phút sau, có 2 thanh niên khác tới hỏi và đề nghị chở anh Nhật đuổi theo để tìm xe nhưng sợ lỡ lại gặp phải cướp, chúng chở đến khu vực vắng, trấn lột hết tài sản, thậm chí giết luôn để thủ tiêu nên anh Nhật từ chối.

Bác Nở đã cứu tôi

Tỉnh dậy sau khi được các bác sĩ của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TPHCM nối lại bàn tay, chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy nói trong nước mặt: “Bác Nở là người cứu tôi thoát chết. Nếu không có bác ấy, chắc bọn chúng để tôi nằm giữa đường, ra hết máu mà chết”.

Trước đó, sau khi bị các đối tượng dùng dao chém đứt tay, chị Thúy đã kêu cứu nhưng nhiều người đi đường làm ngơ bỏ đi.

Đúng lúc đó, ông Đặng Văn Nở (ngụ quận 2 - TPHCM) đi ngang thấy 4 thanh niên cầm mã tấu vây quanh một cô gái nằm lê lết trên vũng máu bèn dừng lại hỏi chuyện thì bị chúng lấy dao đuổi theo.

Ông bỏ chạy tìm thêm người rồi quay lại nhưng bọn cướp đã bỏ đi.

Ông đã cởi áo mình để bó tay chị Thúy lại, một mình đưa chị đến Bệnh viện quận 2 để sơ cứu, rồi theo xe chuyển chị đến Bệnh viện Gia Định, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình.

Theo Thành Đồng
Người Lao Động

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG