Thảm kịch của gã trai làng bị cha mẹ bỏ rơi

Thảm kịch của gã trai làng bị cha mẹ bỏ rơi
Bị bố mẹ bỏ rơi từ khi mới sinh ra, phải sống cùng ông bà nội từ nhỏ, cánh cửa cuộc đời chưa kịp mở ra đã khép lại đối Trần Đức Đạt (SN 1996), khi thanh niên này bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 5 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Thảm kịch của gã trai làng bị cha mẹ bỏ rơi

> Bi kịch một gia đình
> Mê phim đồi trụy, hiếp dâm trẻ em

Bị bố mẹ bỏ rơi từ khi mới sinh ra, phải sống cùng ông bà nội từ nhỏ, cánh cửa cuộc đời chưa kịp mở ra đã khép lại đối Trần Đức Đạt (SN 1996), khi thanh niên này bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 5 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Bị cáo Trần Đức Đạt
Bị cáo Trần Đức Đạt.

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Đức Đạt (SN 1996) trú thôn Dược Thượng, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, về tội “hiếp dâm trẻ em” theo Điều 112 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 5-6-2012, Đạt dắt xe đạp từ nhà ra cổng để mang nước ra đồng cho bà thì gặp cháu Nguyễn Khánh L (SN 2003) ở cùng thôn đi qua. Đạt nảy sinh ý đồ xấu đối nên rủ L vào nhà và buộc chặt cửa lại. Mặc dù L cố gắng thoát thân nhưng Đạt vừa đe dọa vừa dùng sức thanh niên khống chế khiến cô bé không còn đường chạy thoát.

L còn quá nhỏ, lại gào khóc to làm Đạt sợ bị hàng xóm phát hiện nên dừng lại. Đến khoảng 9h30 cùng ngày cháu L sợ hãi kể lại chuyện với bà nội nên gia đình đã đến Công an trình báo và Đạt bị bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa xét xử, Đạt đã cúi đầu nhận tội và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Được trình bày trước tòa, bị cáo kể về hoàn cảnh gia đình éo le những mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật để làm lại cuộc đời.

Sinh ra được thời gian ngắn thì bị bố mẹ bỏ rơi, bị cáo phải ở cùng với ông bà nội. Sống trong môi trường thiếu tình thương của cha mẹ, không hiểu biết về pháp luật, bị cáo đã không kiểm soát được hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, đại diện VKS khẳng định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, thể hiện bản năng “thú tính” cần phải có hình phạt nghiêm khắc để răn đe và giáo dục, nên VKS đề nghị HĐXX mức phạt tù từ 13- 14 năm tù.

Vị luật sư bào chữa cho bị cáo thì nêu ra những tình tiết nhằm giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo như: Do mới lớn chưa hiểu biết về pháp luật, sinh ra và lớn lên trong một môi trường đặc biệt “éo le”, thiếu đi sự giáo dục của cha mẹ, hành vi phạm tội của bị cáo là “bột phát”.

Từ lúc phạm tội bị cáo đã thành khẩn khai báo và tại phiên tòa phía gia đình bị cáo cũng đã tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 5 triệu đồng. Cũng theo luật sư bào chữa, mức phạt tù mà VKS sát đề nghị là quá cao so với hành vi phạm tội của bị cáo, bởi hậu quả bị cáo gây ra đối với bị hại chưa nghiêm trọng.

Còn luật sư bào chữa cho bị hại thì khẳng định hình vi phạm tội của bị cáo là “cố tình” lừa gạt cháu bé và dùng các thủ đoạn đe dọa để thực hiện hành vi thú tính của mình. Hành vi phạm tội của bị cáo là rất rõ ràng. Đây là hiện tượng mà xã hội đang lên án và cẩn phải nghiêm trị trước pháp luật. Vị luật sư cũng đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo mức án là 10 năm tù.

Sau khi xem xét hoàn cảnh của gia đình bị cáo và những quan điểm bảo chữa của các vị luật sư, HĐXX đã tuyên phạt Đạt 5 năm từ về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Những người có mặt tại phiên tòa hôm đó không khỏi xúc động trước những giọt nước mắt rơi trên gương mặt khắc khổ của bà nội bị cáo từ đầu cho đến cuối phiên tòa...

Theo Vũ Hùng
Pháp luật Việt Nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG