Giết người tình sau khi 'mây mưa' để cướp vàng

Giết người tình sau khi 'mây mưa' để cướp vàng
Sau khi quan hệ tình dục, đối tượng đã dùng dao đâm và dùng khăn tắm siết cổ chị C. cho tới chết rồi lấy đi vòng vàng, dây chuyền vàng, nhẫn vàng trên người nạn nhân.

> Dụ bạn gái đến nhà nghỉ để giết, cướp

Nhà nghỉ An Bình - nơi xảy ra vụ án mạng và hung thủ Lê Hoài Sơn (ảnh nhỏ)

Nhà nghỉ An Bình - nơi xảy ra vụ án mạng và hung thủ Lê Hoài Sơn (ảnh nhỏ).

Cuộc hẹn bất ngờ

Khoảng 9 giờ ngày 6-12, tại nhà nghỉ An Bình- số 86 Điện Biên Phủ (TP Huế), có một thanh niên khoảng 25 tuổi đi bộ đến hỏi thuê phòng nghỉ. Tại đây, chị Hoàng Thị Thạch Thảo (21 tuổi) - nhân viên quản lý nhà nghỉ hỏi giấy tờ đăng ký thì thanh niên này nói lên xem phòng rồi có gì sẽ trả lời.

Chiều theo yêu cầu khách, chị Thảo vẫn cho khách thuê phòng. Khi nam thanh niên này lên phòng khoảng 5 phút thì có 1 phụ nữ điều khiển xe máy Air Blade màu trắng BKS 75- 030... đến nhà nghỉ và nói lên phòng mà nam thanh niên thuê.

Khoảng vài chục phút sau, chị Thảo vẫn không thấy hai người đưa giấy tờ tùy thân xuống đăng ký nên chạy lên phòng để hỏi thì nghe thấy tiếng hét lớn.

"Khi nghe tiếng la hét phát ra từ căn phòng, tôi gõ cửa liên tục nhưng không ai mở cửa. Chỉ trong chốc lát, tiếng la hét của người phụ nữ bỗng dưng dừng lại. Lúc này, tôi chạy nhanh xuống cầu thang khóa cổng nhà nghỉ..." - chị Hoàng Thị Thạch Thảo bàng hoàng kể lại sự việc.

Con dao gây án

Con dao gây án.

Chị Thảo gọi điện cho chủ khách sạn và gọi trình báo với cơ quan Công an phường Trường An. Ngay tức tốc, lực lượng công an phường Trường An đã có mặt tại hiện trường. Thiếu úy Đinh Viết Thắng- Cảnh sát khu vực Công an phường Trường An đã tung cửa xông vào phòng thì bị đối tượng nam chống trả quyết liệt.

"Đối tượng đe dọa mình bị nhiễm HIV rồi lao vào cắn mạnh vào tay, lưng tôi. Đối tượng chống trả quyết liệt, chửi bới để tìm mọi cách thoát thân. Đúng lúc đó, ông Ngô Phụng (Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Trường An) đã kịp thời lao vào giúp tôi khống chế đối tượng" - Thiếu úy Đinh Viết Thắng nhớ lại.

Cùng thời điểm đó, hàng chục cán bộ chiến sĩ của Công an thành phố Huế và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã có mặt và tiến hành phong tỏa hiện trường. Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã kéo về dọc hai bên đường Điện Biên Phủ để nghe ngóng thông tin.

Số vàng mà Sơn cướp của nạn nhân sau khi đã giết chết

Số vàng mà Sơn cướp của nạn nhân sau khi đã giết chết.

Gã nhân tình hiểm ác

Khám xét nhanh hiện trường căn phòng, lực lượng công an phát hiện nạn nhân nữ nằm gục ngã trong phòng tắm trên người không một mảnh vải che thân. Trên cổ nạn nhân có một chiếc khăn tắm được quấn chặt thấm đầy máu. Trên người nạn nhân có nhiều vết dao đâm, cứa. Nạn nhân chết trong tư thế nằm úp, một tay bị vắt sau lưng.

Xác định nạn nhân nữ chết là do có yếu tố tác động bên ngoài nên lực lượng CA nhanh chóng tổ chức khám nghiệm tử thi và hiện trường. Khám xét khẩn cấp trong người đối tượng gây án, lực lượng CA tìm thấy 7 chiếc vòng vàng, 1 dây chuyền vàng, 1 nhẫn vàng và 1 ĐTDĐ. Qua xác minh ban đầu, số tài sản này chính là của nạn nhân nữ.

Tại cơ quan CA, đối tượng khai nhận là Lê Hoài Sơn (SN 1988, trú Thạch Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình) hiện đang tạm trú tại 18/92 đường Lê Đại Hành (TP Huế).

Một tổ công tác cũng nhanh chóng xác minh, nạn nhân chết trong phòng nghỉ là chị Nguyễn Thị C. (SN 1981, trú tại phường T.L thành phố Huế, Thừa Thiên Huế). Chị C. có chồng làm vệ sĩ và 2 con, con lớn 14 tuổi. Nạn nhân hiện làm nghề cắt tóc ở trên đường Phan Bội Châu (TP Huế).

Trực tiếp tham gia lấy lời khai ban đầu đối với hung thủ Lê Hoài Sơn, Thượng tá Võ Văn Sáu- Phó trưởng Công an TP Huế- Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Sau khi gây án, hung thủ tỏ ra lì lợm, khai báo vòng vo không hề tỏ ra ăn năn hối hận.

Theo Thượng tá Võ Văn Sáu: Hung thủ Sơn rời Quảng Bình và vào Huế từ tháng 8-2012 để đi học nghề lái xe ô tô. Trước khi gây án, đối tượng tạm trú tại đường Lê Đại Hành (TP Huế).

Theo tên Sơn, cách đây hơn 1 tháng, trong một lần đi cắt tóc ở quán H.H.- nơi chị C. đang làm thì giữa hai người có quen biết và nảy sinh tình cảm. Sau đó, Sơn và chị C. đã có một vài lần hẹn nhau đến nhà nghỉ thuê phòng để quan hệ tình dục. Mỗi lần quan hệ, Sơn đều có trả tiền cho chị C.

Sau một thời gian quen biết, Sơn biết rõ chị C. thường mang theo nhiều nữ trang. Trong khi đó, Sơn đang cần tiền để tiêu xài cá nhân nên gã nảy sinh ý định giết chị C. để chiếm đoạt tài sản.

Ban chỉ huy CATP Huế lấy lời khai ban đầu đối với hung thủ Lê Hoài Sơn

Ban chỉ huy CATP Huế lấy lời khai ban đầu đối với hung thủ Lê Hoài Sơn ( áo ghi ngoài cùng bên phải).

Với mưu đồ có sẵn, sáng 6-12, Sơn biết thời điểm này chị C. vắng khách nên hẹn chị C. đến nhà nghỉ An Bình đường Điện Biên Phủ để quan hệ tình dục thì được chị C. đồng ý. Còn tên Sơn, do có ý định giết chị C. từ trước nên đã thủ sẵn cây dao nhọn dài khoảng 30 cm.

Sau khi đến thuê phòng tại nhà nghỉ An Bình, Sơn tìm mọi cách từ chối để không đưa giấy tờ tùy thân và viện cớ lên xem phòng trước khi thuê. Vừa bước vào phòng nghỉ, Sơn gọi điện thông báo cho chị C. số phòng. Chị C. vào, hai người đã quan hệ tình dục.

Ái ân xong, chị C. vào phòng tắm thì Sơn chạy theo lấy dao đâm liên tiếp vào người chị C. Chị C. kêu cứu, Sơn chộp lấy chiếc khăn tắm siết chặt vào cổ cho đến khi nạn nhân bất tỉnh.

Khi chị C. gục ngã xuống phòng tắm với tư thế nằm úp, Sơn sờ vào người, biết nạn nhân đã chết nên tháo toàn bộ số vòng vàng, dây chuyền vàng, nhẫn vàng trên người chị C. mang ra ngoài.

Sơn vừa mặc áo quần, cho toàn bộ số vàng, ĐTDĐ của chị C. vào túi quần định tẩu thoát thì lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Ngày 11-12, Cơ quan CSĐT Công an Thừa Thiên Huế cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Hoài Sơn về hành vi "Giết người, cướp tài sản".

Theo Đức Hoàng - Phong Điền
Gia đình&Xã hội

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG