Bắt ông 'trùm cho vay nặng lãi' xứ Thanh

Bắt ông 'trùm cho vay nặng lãi' xứ Thanh
TPO- Lúc 17 giờ ngày 14-12, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Đỗ Xuân Hùng (hay còn gọi là Hùng “máu”), sinh năm 1946, ngay tại nhà của y.

> Hàng trăm công an vây bắt 'trùm nặng lãi' xứ Thanh

Đỗ Xuân Hùng hiện trú tại số nhà 300, phố Quang Trung, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Cơ quan công an thực hiện lệnh bắt Hùng. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp
Cơ quan công an thực hiện lệnh bắt Hùng.
Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.
 

Thông tin ban đầu từ phía Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Đỗ Xuân Hùng là đối tượng cầm đầu một nhóm tội phạm chuyên hoạt động “tín dụng đen” với lãi suất cao. Khi các đối tượng vay lãi chưa có khả năng thanh toán thì tên Hùng cho đàn em đến xiết nợ. Nếu đối tượng vay lãi cố tình chống lại, hoặc chây ì không trả tiền cho Hùng thì Hùng cho đàn em đến xử lý theo “luật giang hồ”.

Khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan công an thu được một số tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của tên Hùng và đồng bọn.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Xuân Hùng để điều tra, mở rộng vụ án.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.