Hiệp sĩ 'mời' trộm uống cafe để 'moi tin'

Hiệp sĩ 'mời' trộm uống cafe để 'moi tin'
TPO - Nghi ngờ Thanh Sang ăn trộm xe của nhân viên công ty Phú Xuân (Bình Dương), các "hiệp sĩ" đã mời nam thanh niên này đến quán cà phê và khéo léo khai thác và động viên đối tượng tự thú...
Thanh Sang dẫn các hiệp sĩ đi lấy lại chiếc xe đã trộm
Thanh Sang dẫn các hiệp sĩ đi lấy lại chiếc xe đã trộm.

Ngày 21-12, các “Hiệp sĩ” thuộc Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương đã tiến hành truy xét và tìm được hung thủ gây ra vụ trộm xe gắn máy ở Khu công nghiệp Hoàng Gia (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) bị mất cách đây hai tuần.

Ngày 14-11, anh Lâm Văn Ve (SN 1966, quê Cần Thơ, Đội Trưởng bảo vệ công ty Phú Xuân thuộc địa bàn phường Hiệp) làm nhiệm vụ giữ xe cho công nhân tại công ty phú Xuân chẳng may để mất chiếc xe hiệu Sirus BKS 66V1-09295.

Do chủ xe hối thúc bắt bồi thường số tiền 20 triệu đồng nhưng anh Ve không có tiền đền bù nên đến các "hiệp sĩ" nhờ giúp đỡ.

Từ thông tin này, nhóm “hiệp sĩ” đã tiến hành truy xét và phát hiện 1 đối tượng mới xin vào công ty Phú Xuân được khoảng 3 tháng. Ngày 21-12, nhóm hiệp sĩ đã mời đối tượng đến quán cà phê và khéo léo khai thác, cuối cùng đối tượng thừa nhận đã trộm chiến xe nói trên. Hiện tang vật đang được gửi nhà ông cậu của đối tượng tại Bà Rịa Vũng Tàu.

Tại công an, đối tượng khai tên Nguyễn Thanh Sang (SN 1992, ngụ Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận). Hiện phía công an đã lập hồ sơ, truy tìm tang vật thu hồi trả cho khổ chủ và xử lý hình sự tên trộm.

Theo Viết
MỚI - NÓNG