Tiến sỹ chạy án cho 'dân nghiện': Lừa nhau cả chục tỷ đồng

Tiến sỹ chạy án cho 'dân nghiện': Lừa nhau cả chục tỷ đồng
TP - Mở rộng vụ án Nguyễn Thế Quyền, cựu tiến sỹ, giảng viên ĐH Thương mại (Hà Nội) môi giới hối lộ để chạy án cho đối tượng ma túy, Cơ quan CSĐT Bộ Công an làm rõ thêm hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số bị can.

> Bắt thêm ba cò chạy án
> Cựu giảng viên nhận tiền 'chạy án'

Như tin đã đưa, tháng 12-2011, CQĐT khám nhà ông Quyền tại quận Cầu Giấy, thu một lượng tiền lớn do 2 cá nhân đưa nhờ chạy án cho Nguyễn Thị Thịnh – một đối tượng bị Công an Bắc Giang bắt vì liên quan ma túy. Đến nay, CQĐT làm rõ 8 đối tượng có hành vi môi giới hối lộ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, sau khi Thịnh bị bắt, bà Bùi Thị Giang mẹ Thịnh đã gặp Dương Thị Khang (bị can trong vụ án) để hỏi xem tình hình và xin giảm nhẹ tội, đồng thời đưa 500 triệu đồng cho Khang nhưng Khang nói phải chi 1 tỷ đồng.

Sau khi không lo lót được, Khang trả lại bà Giang 470 triệu đồng. Bà Giang tiếp tục tìm gặp Dương Ngô Sơn (bị can trong vụ án) để nhờ. Sơn ra giá 3 tỷ đồng. Sau khi nhận 2,7 tỷ đồng từ gia đình bà Giang, Sơn tìm gặp Nguyễn Quang Nho (ở Tân Yên, Bắc Giang) để đặt vấn đề và được Nho giới thiệu đến ông Nguyễn Thế Quyền.

Ông Quyền tìm Hoàng Văn Phái (51 tuổi, Trưởng phòng Khiếu tố - Cục Thi hành án dân sự Bắc Giang) đưa tiền. Qua đó, ông Quyền đã gặp các bị can và thống nhất sử dụng thủ đoạn làm giấy tờ giả mua bán xe ô tô của Thịnh trước khi bị bắt, tìm người đứng ra nhận số tiền tang vật 5,6 tỷ đồng là khoản tiền Thịnh đưa cho người nhà để mua đất, nhằm mục đích đưa tài sản ra khỏi tang vật vụ án.

Ngoài ra, sau khi được Phái bắn tin có thể “cắt đuôi” cho một đối tượng khác trong đường dây của Thịnh, ông Quyền đã thông qua Nho đòi đối tượng chi 250 triệu đồng.

Nho tiếp tục thổi giá với Sơn thành 600 triệu đồng, Sơn nâng tiếp thành 800 triệu đồng... CQĐT cáo buộc, qua việc môi giới hối lộ, Dương Ngô Sơn đã lừa đảo hơn 2,7 tỷ đồng; Nguyễn Thế Quyền chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng; Hoàng Văn Phái chiếm đoạt 30 triệu đồng; Dương Thị Khang chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.