Nhật ký 141: 'Em tù 16 năm rồi, em lạ gì'

Nhật ký 141: 'Em tù 16 năm rồi, em lạ gì'
Khi bị lực lượng 141 tóm, Trần Trọng Quý “khoe” rằng “em đi tù 16 năm rồi, em còn lạ gì”.

Nhật ký 141: 'Em tù 16 năm rồi, em lạ gì'

Khi bị lực lượng 141 tóm, Trần Trọng Quý “khoe” rằng “em đi tù 16 năm rồi, em còn lạ gì”.

Đối tượng Trần Trọng Quý và tang vật bị niêm phong
Đối tượng Trần Trọng Quý và tang vật bị niêm phong .

Vào khoảng 14h30 ngày 29-12, tổ công tác đặc biệt Y15/141 do Trung tá Lê Tú cắm chốt làm nhiệm vụ tại ngã ba Giải Phóng – Kim Đồng đã phát hiện hai thanh niên đi xe Airblade mang BKS 29Y5-072.39 không đội mũ bảo hiểm lưu thông theo hướng Giải Phóng - Ngọc Hồi. Ngay lập tức, tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Chiếc xe của đối tượng Trần Trọng Quý Tổ công tác đã tiến hành bàn giao đối tượng cùng tang vật để CA phường Giáp Bát xử lý. Thế nhưng, tại cơ quan CA, Quý lại tiếp tục thái độ quanh co, chối tội và một mực khai rằng không hề biết gì về 2 gói ma túy đá kia. Trong quá trình lấy lời khai, Trần Trọng Quý còn “khoe” rằng mình đã đi tù 16 năm rồi nên hắn sẽ không bao giờ
Chiếc xe của đối tượng Trần Trọng Quý

Khi vừa dừng xe, nam thanh niên ngồi sau đã thò tay vào túi và vứt xuống đường hai gói nhỏ màu đen. Tuy vậy, hành động này đã không qua được mắt của các trinh sát thuộc tổ công tác Y15/141, hai gói nhỏ sau đó được thu hồi và xác định là bên trong đựng ma túy đá có trọng lượng vào khoảng 6g.

Qua khai thác ban đầu, thanh niên ngồi sau khai tên là Trần Trọng Quý, sinh năm 1980, trú tại Phường Mai Động, Hoàng Mai, HN còn người điều khiển xe là Ngô Văn Hoàng, sinh năm 1991, trú tại huyện Văn Lâm, Hưng Yên. Trần Trọng Quý cũng đã xuất trình đầy đủ giấy tờ xe mang tên Nguyễn Thị Hà và nói là xe đi mượn. Khi được hỏi là hai gói nhỏ màu đen có phải là của mình vứt xuống đường không, Trần Trọng Quý một mực phủ nhận và nói “em chả biết gì hết”.

Tuy vậy, sau khi tổ công tác huy động nhân chứng là một người dân đứng sát hiện trường thời điểm Quý vứt hai gói nhỏ xuống đường, Quý đã phải cúi đầu thừa nhận 2 gói nhỏ đó là của mình và đã có ý định phi tang khi gặp lực lượng 141.

Tổ công tác đã tiến hành bàn giao đối tượng cùng tang vật để CA phường Giáp Bát xử lý. Thế nhưng, tại cơ quan CA, Quý lại tiếp tục thái độ quanh co, chối tội và một mực khai rằng không hề biết gì về 2 gói ma túy đá kia.

Trong quá trình lấy lời khai, Trần Trọng Quý còn “khoe” rằng mình đã đi tù 16 năm rồi nên hắn sẽ không bao giờ nhận hai gói ma túy là của mình bởi như vậy sẽ lại tiếp tục phải đi tù. Chưa hết, khi phóng viên tác nghiệp, Quý đã cúi gằm mặt xuống gầm bàn và nói rằng "em có tội gì đâu mà chụp em".

Tiếp tục đấu tranh, Quý khai rằng mình đã có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích năm 1998 cùng tiền án về tội buôn bán ma túy năm 2002 và 1 tiền sự về tội gây rối năm 1995.

Nhận thấy đối tượng là thành phần bất hảo, lại có “kinh nghiệm” khi tra tù vào tội, cơ quan CA đã tiến hành các thủ tục hoàn tất hồ sơ bao gồm lời khai của nhân chứng để chuyển lên cấp cao hơn xử lý.

Theo Xahoi.com.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG