Viện kiểm sát lại đề nghị tử hình Lê Bá Mai

Viện kiểm sát lại đề nghị tử hình Lê Bá Mai
TP - Ngày 3-1, phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 3 tại TAND tỉnh Bình Phước, cơ quan công tố đã đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên tử hình Lê Bá Mai.

> Yêu cầu điều tra lại vụ 'người 2 lần bị tuyên tử hình'
> 'Người 2 lần lĩnh án tử hình' tiếp tục hầu tòa

Cơ quan công tố cho rằng, các bằng chứng đều chứng minh Mai phạm tội, trong 6 bản khai thì có đến 5 bản Mai nhận tội. Việc Mai nói là bị đánh đập, ép cung tại phiên tòa ngày hôm nay là không có cơ sở nên dù vụ án có nhiều thiếu sót, nhưng bản chất vẫn không hề thay đổi là bị cáo Mai phạm tội và đã nhận tội.

Trước đó, trong phần thẩm vấn, bị cáo Mai cho rằng mình bị ép cung, bị đánh đập nên nhận bừa. Công tố viên đưa ra lập luận, Mai kêu oan là để kéo dài sự sống.

Mai khai giết em Út vì sợ nạn nhân về nhà báo với người thân và sự việc của mình sẽ bại lộ.Việc Mai bị giữ tại Công an huyện chỉ 1 đêm rồi trong đêm đó bị đánh, bị ép cung là không có cơ sở. Với toàn bộ bằng chứng mà cơ quan điều tra thu thập được, bị cáo Mai đã phạm tội “Giết người” và “Hiếp dâm trẻ em”.

Phủ nhận việc đã giết nạn nhân nên khi HĐXX hỏi về chi phí bồi thường cho phía bị hại, Mai nói là mình không giết Út nên không chấp nhận mức bồi thường như phía bị hại yêu cầu. Dự kiến, ngày mai tòa sẽ tuyên án đối với Lê Bá Mai.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG