Nhân viên lập hồ sơ giả, chiếm đoạt tiền tỷ

Bị cáo quay xuống đảo mứt tìm người thân
Bị cáo quay xuống đảo mứt tìm người thân
TPO - Được cty giao nhiệm vụ quản lý cửa hàng, nhưng nhân viên này đã lập hồ sơ khống, chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ đồng.
Bị cáo cúi mặt trong suốt phiên tòa và không yêu cầu luật sư bào chữa
Bị cáo không thuê luật sư, cũng không bào chữa hành vi phạm tội của mình.

Sáng 4-1, TAND TP Hà Nội mở toà xét xử Nguyễn Văn Nga (SN 1981, ở huyện Sóc Sơn) về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Trong khuôn mặt khắc khổ, Nga không bào chữa bất cứ lời nào trong phần tranh luận cũng như trước những cáo buộc từ cơ quan công tố.

Trước đó, Nguyễn Văn Nga được lãnh đạo Cty TNHH sản xuất và Thương mại Anh Dũng (trụ sở ở huyện Đông Anh, Hà Nội) giao cho nhiệm vụ phụ trách các cửa hàng bán lẻ xi măng, thu tiền các đại lý rồi nộp về cty.

Tuy nhiên, thay vì làm đúng chức trách, từ cuối năm 2010 đến tháng 7-2011, Nga huỷ các số liệu, sổ sách thực tế của 44 cửa hàng bán lẻ của cty, sau đó lập sổ mới, giả mạo chữ ký của các chủ cửa hàng đại lý.

Bằng thủ đoạn này, Nga tự “chế” ra những số liệu mới với số tiền bán hàng thấp hơn rất nhiều so với thực tế, từ đó “đút túi” hơn 2,4 tỷ đồng.

Bị cáo quay xuống tìm người thân
Bị cáo quay xuống tìm người thân.

Tại toà, bị cáo không thuê luật sư, cũng không bào chữa hành vi phạm tội của mình, chỉ xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt. Do vậy, phiên xử diễn ra khá chóng vánh.

Mặc dù bị truy tố ở khoản 4 của điều luật, với khung hình phạt đến chung thân. Tuy nhiên, sau khi xem xét toàn diện vụ án, Toà đã cho áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ, như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; nhân thân chưa có tiền án, tiền sự... tuyên 20 năm tù đối với bị cáo.

Theo Viết
MỚI - NÓNG