Khởi tố yêu râu xanh giết bé gái năm tuổi

Anh minh họa
Anh minh họa
Sau khi hiếp dâm cháu bé hàng xóm mới 5 tuổi, Y Hông đã dùng tay bịt miệng và dùng đá đập vào đầu HQuyên cho đến khi nạn nhân tắt thở rồi vùi xác HQuyên xuống hố đất nhỏ gần đó.
Chân dung tên giết người Y Hông Byă
Chân dung tên giết người Y Hông Byă.

Ngày 5-1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Y Hông Byă (20 tuổi, trú buôn Dak Tuôr, xã Cư Pui, huyện Krông Bông) về hành vi hiếp dâm trẻ em và giết người, đồng thời tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án và đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý tên yêu râu xanh máu lạnh này trước pháp luật.

Trước đó, vào lúc 18h ngày 15-12-2012, vợ chồng anh Y Siêng Niê (28 tuổi) và chị HMoch Byă (27 tuổi), trú buôn Dak Tuôr, xã Cư Pui, huyện Krông Bông đi làm rẫy về nhưng không thấy con gái là cháu HQuyên Byă (SN 2007) đâu.

Anh Y Siêng cùng gia đình đã nỗ lực tìm kiếm cả đêm nhưng không có kết quả. Đến sáng 16-12, xác cháu HQuyên được người thân tìm thấy trong khu rẫy trồng cao su của gia đình ông Nguyễn Văn N. ở cùng buôn Đăk Tuôr, cách nhà 1,5km trong tư thế bị chôn trong một hố nhỏ, hai chân bị lòi lên trên mặt đất.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy, HQuyên có dấu hiệu bị cưỡng hiếp, phần đầu bị nhiều vết thương do vật cứng đập vào gây tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh đã khẩn trương thành lập tổ công tác chuyên trách gồm những đồng chí là những trinh sát, điều tra viên dày dạn kinh nghiệm vào cuộc, kết hợp Công an huyện Krông Bông và Công an xã Cư Pui để điều tra, truy xét vụ việc.

Sau khi tiến hành xác minh, sàng lọc các đối tượng và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đối tượng Y Hông Byă (20 tuổi, trú cùng buôn Đak Tuôr) được đưa vào tầm ngắm với nhiều dấu hiệu bất minh về thời gian.

Y Hông vốn làm nông, gần 1 năm nay đến sống với gia đình anh rể là Y Hoa Niê (23 tuổi), nhà ở đối diện với gia đình chị HMoch. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ án, Y Hông đã bỏ về sống ở nhà mẹ đẻ của mình cũng trong buôn Dak Tuôr, cách đó khoảng 1km và không trở về.

Lực lượng phá án đã kiên trì đấu tranh với đối tượng này, đến ngày 26-12, trước những bằng chứng không thể chối cãi được, Y Hông đã buộc phải cúi đầu nhận tội.

Y khai nhận, vào buổi trưa 15-12, sau khi đi sạ lúa thuê cho một gia đình trú cùng buôn, Y Hông trở về nhà anh rể. Trong lúc đứng trước hiên nhà, nhìn thấy cháu HQuyên đi ngang qua nên nảy sinh ý đồ xấu.

Y Hông đã chạy theo sau, đến đoạn đường vắng thì bế cháu HQuyên đi tắt đến rẫy cao su của gia đình ông Nguyễn Văn N rồi giở trò đồi bại.

Do cũng là người quen với gia đình anh Y Siêng, sợ cháu HQuyên về kể lại cho người lớn nghe sự việc nên sau khi thỏa mãn hành vi thú tính, Y Hông nảy sinh ý định giết chết bé HQuyên để bịt đầu mối.

Y Hông đã dùng tay bịt miệng và dùng đá đập vào đầu cháu HQuyên cho đến khi HQuyên tắt thở. Sau đó vùi xác HQuyên xuống hố đất nhỏ gần đó rồi bỏ đi. Sau khi gây án, Y Hông xuống suối tắm rửa, đốt chiếc quần đang mặc để phi tang rồi về nhà mẹ đẻ ở.

Việc tìm ra hung thủ của lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk trong đợt ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm cuối năm 2012, đầu năm 2013, làm an lòng bà con buôn làng, đảm bảo một mùa xuân bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. UBND huyện Krông Bông thưởng nóng cho tổ phá án và Công an huyện số tiền 5 triệu đồng. Giám đốc Công an tỉnh cũng thưởng nóng cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh số tiền 20 triệu đồng.

Theo Thanh Thúy
Công an nhân dân

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.