'Chào phòng' đẫm máu ở KTX, một SV trọng thương

Nam sinh Mạnh đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội)
Nam sinh Mạnh đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội)
TPO - Nhóm SV trường CĐ Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp (Thái Nguyên) đang tụ tập trong KTX thì bị hơn 20 tên côn đồ tấn công khiến một SV chấn thương sọ não.

> Xông vào nhà dùng vũ khí nóng gây thương tích
> Kinh hoàng những vụ đòi nợ bằng mìn và súng giữa Hà Nội

Nam sinh Mạnh đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội)
Nam sinh Mạnh đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội).
 

“Ma cũ” bắt nạt “ma mới”?

Nạn nhân trong vụ việc là nam sinh viên Thái Duy Mạnh (SN 1993) hiện đang theo học khoa Kế toán của trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp Thái Nguyên (Xã Trung Thành, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên).

Theo Hải - một trong ba nạn nhân vụ đánh hội đồng chưa hết bàng hoàng kể lại: "Em và Mạnh chuyển tới kí túc xá của trường vào buổi sáng ngày 7-1 thì khoảng 23h cùng ngày, trong khi các sinh viên cả nam và nữ đang tụ tập chơi tú lơ khơ thì bất ngờ có một nhóm thanh niên hơn 20 người, tay cầm theo gậy gộc, tuýp sắt đạp tung cánh cửa phòng xông”.

Thấy nhóm nam sinh hung dữ, tất cả các sinh viên trong phòng đều bỏ chạy toán loạn, Mạnh và hai người bạn khác là Hải và Phong bị giữ lại. Không nói không rằng, nhóm nam thanh niên kia xông vào đánh 3 người.

Lợi dụng nhóm thanh niên sơ hở Hải và Phong chạy được ra ngoài thoát thân, còn Mạnh bị cả nhóm lao vào đánh hội đồng.

Đám thanh niên dùng gậy vụt liên tục vào người, đầu và mặt Mạnh rồi đập đầu nạn nhân vào tường khiến Mạnh gục tại chỗ. Nhóm thanh niên này chỉ bỏ đi sau khi lục túi nạn nhân lấy đi một điện thoại di động trị giá 3 triệu đồng.

Khi người nhà nạn nhân tức tốc từ Hà Nội lên Thái Nguyên đưa con em mình đi cấp cứu, nhóm thanh niên còn đuổi theo truy sát, rất may không có thêm người bị thương.

Theo nhận diện của các sinh viên vừa là bị hại vừa là những người chứng kiến vụ việc, thì “nhóm côn đồ” này là những sinh viên cũ của trường và một số đối tượng “đầu gấu” sống ở gần trường.

Thực tế băng nhóm này xuất hiện vì muốn “dằn mặt” những ma mới chứ không có chủ đích đánh Mạnh. Do không chạy kịp nên vô tình Mạnh đã trở thành nạn nhân của màn “chào phòng” đẫm máu.

Một sinh viên cho biết, đây không phải lần đầu xảy ra sự việc mà trước đó đã từng có trường hợp “băng nhóm sinh viên” vô cớ đánh người và khiến khoảng nửa lớp xin nghỉ học vì quá sợ hãi nhưng nhà trường đã khẳng định sẽ tăng cường an ninh trong kí túc xá. Tuy nhiên, tình trạng tương tự vẫn thường xuyên xảy ra.

Công an vào cuộc điều tra

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tuấn Hải, Phó Hiệu trưởng trường CĐ Công nghệ & Kinh tế Công nghiệp cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, ban lãnh đạo nhà trường đã phối hợp với lực lượng công an huyện Phổ Yên và công an xã Trung Thành tiến hành lấy lời khai của các em sinh viên. Đồng thời tiến hành khoanh vùng và truy bắt nhóm đối tượng kia.

“Chúng tôi đã tiến hành rà soát tất cả các phòng trong ký túc xá và triệu tập một số sinh viên có liên quan đến vụ việc để xác minh. Rất tiếc, lúc xảy ra sự việc, lực lượng bảo vệ và sinh viên trong trường không bắt được đối tượng nào nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn” - ông Nguyễn Tuấn Hải cho biết.

Theo vị Phó Hiệu trưởng trường CĐ Công nghệ & Kinh tế Công nghiệp, trước kia, trường cũng xảy ra nhiều vụ làm mất an ninh trật tự trong khu vực ký túc xá nhưng chỉ là những vụ mâu thuẫn giữa sinh viên với sinh viên.

Theo thầy hiệu phó, trong vụ việc này, “nhóm côn đồ” có thể là những người ở bên ngoài “đột nhập” vào hành hung sinh viên.

Trả lời câu hỏi của PV về việc vì sao “nhóm côn đồ” mang theo hung khí “đột nhập” vào trường mà lực lượng bảo vệ không phát hiện ra và cũng không ngăn cản được, ông Hải không có câu trả lời.

Theo Viết
MỚI - NÓNG