Cuồng ghen, vợ giết chồng trước mặt con thơ

Bị cáo trong phiên tòa hôm nay (10-1)
Bị cáo trong phiên tòa hôm nay (10-1)
TPO - Nghi ngờ chồng có bồ nhí, trong cơn cuồng ghen, người vợ đã trút giận bằng 5 nhát dao chí tử vào ngực chồng. Trước vành móng ngựa, người vợ chỉ biết run rẩy chờ đợi bản án nghiêm khắc dành cho mình...

> Người vợ tự thú đốt chết chồng trong đêm
> Vợ Trung tá CSGT đầu độc chồng chiếm gia sản
> Dang dở sau phiên toà 'vợ cố mưu sát chồng'

Bị cáo trong phiên tòa hôm nay (10-1)
Bị cáo trong phiên tòa hôm nay (10-1).

Phiên toà thu hút đông đảo dư luận cũng như cánh báo giới. Bị cáo Nguyễn Thị Hạnh (SN 1985, ở huyện Ứng Hoà) bị TAND TP Hà Nội mở toà sáng 10-1, với tội danh Giết người.

Cáo buộc của cơ quan công tố nêu rõ, từ năm 2003, Nguyễn Thị Hạnh nên nghĩa vợ chồng với anh Ngô Kim H (SN 1981, người cùng huyện). Sau 10 năm chung sống, vợ chồng Hạnh đã có hai người con chung vào các năm 2004 và 2007.

Tuy nhiên, cuộc sống chung bắt đầu rạn nứt khi anh H có dấu hiệu cờ bạc triền miên, dẫn đến việc nợ nần nhiều người. Thêm vào đó, Hạnh còn nghi ngờ chồng mình có “bồ nhí”, thường xuyên hẹn hò, rủ nhau đi “hú hí”.

Và buổi sáng định mệnh đã đến, khi đó, khoảng 4h ngày 9-5-2012, anh H yêu cầu vợ đưa giấy tờ nhà để mang đi “đặt” nhưng Hạnh không đồng ý. Hai bên nảy sinh xô xát, anh H chạy đến tát và bóp cổ vợ. Trong lúc bị chồng dồn vào bức tường, Hạnh vớ được dao nhọn, đâm liên tiếp 5 nhát vào ngực anh H, làm anh này tử vong tại chỗ.

Trong phiên xử, khai nhận về hành vi phạm tội, Hạnh ú ớ, lúc nhớ, lúc quên, chân tay run rẩy. Thấy vậy, HĐXX đã cho phép bị cáo ngồi để trả lời các câu hỏi trong phần thẩm vấn.

Hạnh kể: “Bị cáo thường xuyên bị chồng đánh đập. Nhiều lần còn phải bỏ nhà, chạy vào làng để lánh nạn. Mỗi lần như vậy, bị cáo đều báo cáo với bố mẹ chồng để nhờ bảo ban anh ấy”.

Cũng theo bị cáo, suốt quá trình sinh sống, anh H không có công ăn việc làm, mọi sinh hoạt gia đình cũng như nuôi dạy hai đứa con đều trông mong vào cửa hàng làm đầu của Hạnh.

“Anh ấy suốt ngày cờ bạc, rồi nợ tiền của nhiều người. Chính bị cáo đã phải nhờ mẹ chồng vay hộ 16 triệu của Hội phụ nữ xã để trang trải” – bị cáo khai nhận trước toà.

Tiếp tục thẩm vấn về hành vi phạm tội, vị chủ toạ phiên toà yêu cầu bị cáo giải thích: “Bị cáo đã đâm một nhát, anh H đã ngã xuống, vậy sao còn đâm tiếp bốn nhát chí mạng nữa?”. “Dạ, do lúc đó anh H vẫn bóp cổ bị cáo. Bị cáo lúc đó cũng hoảng loạn rồi, không còn biết gì nữa”. Nghe đến đây, kiểm sát viên giữ quyền công tố tại toà, lớn tiếng: “Bị cáo là người rất đáng trách. Một phụ nữ lại dùng dao nhọn đâm chết chồng ngay trước mắt đứa con mới lên năm lên ba. Rồi giờ đây, đứa bé đó sẽ phát triển như nào? Sẽ lớn lên như nào? Hay cả đời sẽ phải sống trong ám ảnh khi chứng kiến mẹ sát hại bố dã man?”...

Hỏi về phần mình, mẹ đẻ của nạn nhân – bà Ngô Thị Hoa cương quyết: “Bi cáo khai nhiều nội dung không chính xác. Con trai tôi yêu vợ, yêu con. Ngay cả cái hôm định mệnh đó, lúc đó cháu đang đi làm xa. Nhận điện vợ bảo con bị ngã, liền tức tốc về ngay. Trên đường đi, cháu còn mua con gà luộc sẵn về cho vợ con ăn. Vậy làm sao có thể nói con tôi không yêu thương vợ con được”.

Cũng theo bà Hoa, vào năm 2003, được sự đồng ý của gia đình, hành và anh H đã tổ chức lễ thành hôn. Để tạo điều kiện kinh tế cho hai con, bà Hoa đã đầu tư vốn liếng để Hạnh mở mang cửa hàng. Sau này khó khăn, chính bà cũng đã đứng tên vay hộ tiền của Hội phụ nữ để hai con trang trải nợ nần.

“Gia đình không ai tránh được có lúc xô đũa xô bát. Con trai tôi đi lái taxi ngoài Hà Nội để kiếm sống. Như vậy, bị cáo bảo con tôi ăn bám, không nghề nghiệp là không đúng. Ngay cả hai đứa cháu, sau ngày xảy ra vụ án, vợ chồng chúng tôi đã đón cháu về nuôi nấng” – bà Hoa bức xúc tại toà.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Thị Hạnh 20 năm tù.

Theo Viết
MỚI - NÓNG