Công an đồng loạt ra quân trấn áp tội phạm trước Tết

Công an đồng loạt ra quân trấn áp tội phạm trước Tết
TPO - Được trang bị nhiều loại vũ khí, áo giáp chống đạn, xe chuyên dụng, chó nghiệp vụ... hơn 10 ngày qua lực lượng Công an trên cả nước đã rầm rộ ra quân trấn áp tội phạm trước tết Nguyên đán 2013.

Công an đồng loạt ra quân trấn áp tội phạm trước Tết

> Thu giữ pháo nổ lậu lớn nhất từ trước đến nay
> Gần 200 cảnh sát phong tỏa hai vũ trường lớn
> Bắt 810 khẩu súng bắn đạn nhựa cứng

TPO - Được trang bị nhiều loại vũ khí, áo giáp chống đạn, xe chuyên dụng, chó nghiệp vụ... hơn 10 ngày qua lực lượng Công an trên cả nước đã rầm rộ ra quân trấn áp tội phạm trước tết Nguyên đán 2013.

Kiểm tra những người trong quán bar đi ra
Hàng trăm CSGT phối hợp với lực lượng cơ động chặn các ngả đường để khám xe, kiểm tra giấy tờ, nồng độ cồn những người có mặt

Hàng trăm cảnh sát TPHCM bao vây vũ trường!

Đúng 23h30 ngày 10-1, Tổ công tác 612 (gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự đặc nhiệm - Công an TP.HCM) do Phòng CSGT đường bộ - đường sắt thành lập, cùng lực lượng thanh niên xung phong đã tỏa ra các ngã đường trên địa bàn thành phố làm nhiệm vụ.

Chọn một quán bar lớn nằm trên đường Hồ Huấn Nghiệp (P.Bến Thành, Q.1), Tổ công tác phối hợp với Công an quận 1, Đoàn kiểm tra liên ngành 814 đã tiến hành kiểm tra hành chính, đo nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông từ quán bar này đi ra.

Hàng trăm người điều khiển phương tiện vào đêm khuya cũng đã bị Tổ công tác kiểm tra hành chính, xử lý và thu giữ nhiều hung khí, thuốc kích thích...

Tại khu vực Công trường Mê Linh, một thanh niên sau khi bị đoàn công tác đề nghị ký vào biên bản vi phạm vì không có giấy phép lái xe đã to tiếng cự cãi. Tuy nhiên, một nữ CSGT đã mềm dẻo thuyết phục nhưng với thái độ cương quyết. Cuối cùng người này cũng phải ký vào biên bản vi phạm.

Trong đêm, với sự hỗ trợ của Công an Q.1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt và Trung đoàn CSCĐ, Tổ công tác 612 đã phát hiện và lập biên bản vi phạm, tạm giữ 85 xe các loại, trong đó có 82 xe mô tô, 3 ô tô; tạm giữ giấy tờ 8 trường hợp.

Thượng tá Trần Thanh Trà, Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM, cho biết trong đợt ra quân lần này, để đạt được kết quả có chiều sâu, lực lượng kiểm tra đã sử dụng chó nghiệp vụ để phát hiện ma túy, các loại hàng cấm.

Ngoài ra, các lực lượng tham gia còn được trang bị thêm camera, máy ghi âm để phục vụ cho công tác xử lý những trường hợp có hành vi manh động hoặc cản trở, chống đối người thi hành công vụ.

Thượng tá Trà cho biết thêm, để đảm bảo “đánh đúng, đánh trúng”, Tổ công tác 612 đã chọn những “điểm đen” về tai nạn giao thông; những địa bàn phức tạp về tình hình an ninh, trật tự... để tập trung kiểm tra.

Số pháo nổ lậu thu giữ được tại nhà mẹ con Phương, Thuận lên tới 800kg. Ảnh: Dương Nam
Số pháo nổ lậu thu giữ được tại nhà mẹ con Phương, Thuận lên tới 800kg. Ảnh: Dương Nam.

Thu giữ 800 kg pháo nổ lậu lớn nhất từ trước đến nay

Ngày 11-1, Đội CSĐT tội phạm về Ma túy-Kinh tế-Chức vụ Công an huyện Bảo Thắng (Lào Cai) cho biết đang tạm giữ 2 đối tượng có hành vi mua bán, tang trữ trái phép hơn 800 kg pháo nổ.

Sau nhiều ngày trinh sát, chiều tối 10-1, cảnh sát đã bất ngờ kiểm tra hành chính nơi ở của Huỳnh Thị Phương (SN 1964, trú tại thôn Phú Xuân, Gia Phú, Bảo Thắng, Lào Cai), phát hiện khoảng 270 kg pháo nổ và 140 súng nhựa, 19kg đạn nhựa do Trung Quốc sản xuất được cất giấu trong bếp, kho và trên gác xép.

Qua khai thác nóng, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Thắng tiến hành khám xét khẩn cấp tại nơi ở của bà Đặng Thị Thuận (là mẹ đẻ của Phương), ở thôn Soi Giá, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng và thu giữ thêm 578 kg pháo các loại do Trung Quốc sản xuất.

Bước đầu, Huỳnh Thị Phương khai nhận toàn bộ số pháo và đồ chơi nguy hiểm trên được Phương mua gom ở cửa khẩu Quốc tế Lào Cai từ tháng 8 năm 2012 đến nay, mục đích là để bán kiếm lời trong dịp Tết.

Bắt giữ hai đối tượng vận chuyển 33,6 kg thuốc phiện

Hai đối tượng người Lào khai nhận, đang vận chuyển 43 túi thuốc phiện (tương đương 33,6 kg) từ huyện Mường Ét lên Sầm Nưa bán cho Si Dy Sông để tinh chế thành ma túy rồi chuyển về Việt Nam tiêu thụ.

Bộ đội biên phòng và Phòng cảnh sát điều tra tội phạm ma túy công an Thanh Hóa phối hợp với Ty an ninh tỉnh Hủa Phăn (nước bạn Lào) vừa tiến hành khám phá bắt giữ 2 đối tượng Lý Po Va (SN 992, ở bản Cang, huyện Sầm Nưa, tỉnh Hủa Phăn) và Gia Pó Cha (SN 1982, ở bản Ta Mô, huyện Mường Ét, tỉnh Hủa Phăn) vận chuyển trái phép ma túy. Tang vật thu được gồm 43 túi thuốc phiện (tương đương 33,6 kg thuốc phiện, 1 xe máy, 2 điện thoại di động, và 245.000 kíp Lào.

Sự việc xảy ra vào lúc 15 giờ ngày 9-1-2013, tại bản Na Lưa, huyện Sầm Nưa, tỉnh Hủa Phăn.

Qua điều tra ban đầu, các đối tượng này khai nhận vận chuyển số thuốc phiện trên từ huyện Mường Ét lên Sầm Nưa để bán cho đối tượng Si Dy Sông, ở bản Phô Xay, huyện Sầm Nưa để tinh chế thành ma túy rồi chuyển về Việt Nam tiêu thụ.

Hiện Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với cơ quan chức năng nước bạn Lào điều tra, khai thác, mở rộng vụ án.

Súng đồ chơi sát thương được cơ quan công an thu giữ. Ảnh: Tuổi Trẻ
Súng đồ chơi sát thương được cơ quan công an thu giữ. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Thu giữ hơn 1.000 súng đồ chơi sát thương lớn

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an Hà Nội chiều 11-1 đã bắt giữ một vụ vận chuyển, buôn bán hơn 1.000 khẩu súng đồ chơi bắn đạn nhựa có sát thương và hơn 60 triệu đồng tiền giả.

Cụ thể, qua công tác trinh sát, cơ quan công an thấy một người chở hàng có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra, phát hiện người này đang vận chuyển hơn 400 khẩu súng đồ chơi bắn đạn nhựa, tập kết tại một căn nhà trong ngõ 123 Đê Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Người này khai nhận là Lê Văn Long (53 tuổi), và căn nhà đang tập kết hàng là nơi hai vợ chồng thuê ở, tạm trú.

Tiến hành kiểm tra tại nhà, cơ quan công an phát hiện thêm số lượng lớn súng đồ chơi các loại gồm súng ngắn, súng bắn tỉa với kích thước và hình dáng tương tự súng thật do nước ngoài sản xuất. Trong số này có một số khẩu súng dạng K59 và súng bắn tỉa được làm bằng kim loại. Tổng số súng bị thu giữ hơn 1.000 khẩu. Ngoài ra, trong buồng ngủ vợ chồng ông Long còn ất giấu hơn 60 triệu đồng tiền giả, mệnh giá 200.000 đồng có cùng số xêri.

Theo đánh giá của cơ quan công an, các khẩu súng này bắn đạn nhựa, có lò xo mạnh nên nếu bắn trong cự ly gần có thể gây sát thương lớn đối với người bị đạn bắn vào. Bước đầu, ông Long khai nhận số súng đồ chơi trên được mua từ một số đầu nậu và mang về buôn bán kiếm lời. Hiện cơ quan công an đã tạm giữ ông Long để điều tra làm rõ.

PV (tổng hợp)

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Tỉnh Isfahan của Iran. (Ảnh: Getty)
Iran bác tin bị tấn công tên lửa
TPO - Tiếng nổ được nghe thấy ở Isfahan là do Iran kích hoạt các hệ thống phòng không, một quan chức Iran nói với Reuters, đồng thời khẳng định không có cuộc tấn công tên lửa nào nhằm vào nước này như báo chí vừa đưa tin.