Mẹ hai bé sinh đôi bị 'bắt cóc' khai gì?

Hai đứa trẻ được các trinh sát công an Q. 10 mang vể giao lại cho người mẹ trẻ bồng bột
Hai đứa trẻ được các trinh sát công an Q. 10 mang vể giao lại cho người mẹ trẻ bồng bột
TPO - Hai bé gái sinh đôi hơn tháng tuổi đã mắc bệnh nhưng không có tiền chữa trị khiến người mẹ trẻ mang con đi cho, rồi khi quá nhớ con cô liều lĩnh đến công an trình báo con bị bắt cóc.

> Không đẻ được con gái, bắt con người khác về nuôi
> Bắt cóc trẻ con lĩnh án 28 năm tù
> Lại rộ tin đồn “bắt cóc trẻ em”

Hai đứa trẻ được các trinh sát công an Q. 10 mang vể giao lại cho người mẹ trẻ bồng bột
Hai đứa trẻ được các trinh sát công an Q. 10 mang về giao lại cho người mẹ trẻ bồng bột.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, sau khi sinh con vào giữa tháng 12-2012, Phạm Thị Thúy Nga (19 tuổi, mẹ của hai đứa trẻ sinh đôi được cho là "bị bắt cóc", tạm trú tại khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đưa con lên bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) để khám bệnh. Tại đây, Nga được các bác sĩ cho biết,hai đứa con mình một bé bị tật ở mắt còn một bé bị hen suyễn cần khoảng 10 triệu đồng để chữa trị.

Với khoản lương công nhân ít ỏi cộng thêm khoản tiền chồng làm bốc vác quần quật ngày đêm, vợ chồng Nga còn chưa đủ tiền mua sữa cho hai đứa con thơ nói gì tới việc chạy chữa bệnh. Càng nghĩ càng quýnh, càng thương con, Nga quyết định cho con đi làm con nuôi ở gia đình khá giả hơn để họ có thể chữa bệnh cho con mình.

Nghĩ là làm, thông qua trung gian, Nga liên hệ với chị Lệ - một người hiếm muội đang cần xin con nuôi và yêu cầu người phụ nữ này chữa bệnh cho hai đứa trẻ sơ sinh đổi lại Nga sẽ để chị Lệ đem chúng về làm con nuôi.

Chị Lệ đồng ý và thuê xe đưa cả ba mẹ con chị Nga tới viện Nhi đồng 1 (TP.HCM). Mọi chi phí khám chữa bệnh cho hai đứa trẻ được chị này thanh toán đầy đủ. Ngoài ra chị Lệ còn đưa thêm cho Nga 6 triệu đồng để bồi bổ sức khỏe sau sinh nhưng người mẹ trẻ nhất quyết không nhận.

Tuy nhiên ngay khi chị Lệ đưa hai đứa trẻ đi, người mẹ trẻ cảm thấy hối hận và nhớ con vô cùng nên liên lạc với "mẹ nuôi" của các con nhưng không được. Hoảng sợ và bất lực Nga đứng giữa đường khóc lóc và được người dân khuyên đi báo công an để tìm hai đứa bé.

Khoảng 21h ngày 10-1 Nga đến công an P. 10, Q. 10 trình báo là 2 đứa con gái một tháng rưỡi bị bắt cóc tại bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM.

Nhận được tin báo, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.10 nhanh chóng vào cuộc. Dưới sự chỉ đạo của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an TP.HCM, 2 tổ trinh sát chia làm mũi rà soát, chốt chặn trên các tuyến đường cầu Bình Triệu, hầm Thủ Thiêm, các trạm thu phí trên xa lộ Hà Nội và một tổ trinh sát lên đường bám sát địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Về phía chị Lệ, vì chỉ có nhu cầu và điều kiện chăm sóc một đứa trẻ nên chị đem một bé cho gia đình hiếm muội cách nhà chị 10km đường rừng. Đồng thời chị cũng lên ủy ban để hỏi làm thủ tục làm giấy khai sinh cho con nuôi.

Bằng các nghiệp vụ kỹ thuật hình sự, sau 24 tiếng, khoảng 22h30 ngày 12-1 các trinh sát đã tìm ra nơi hai bé gái con của chị Nga đang được nuôi dưỡng tại nhà của chị Nguyễn Thi Lệ (49 tuổi) ngụ tại tổ 11, ấp 4, xã Suối Nho, huyện Định Quán tỉnh Đồng Nai. Một địa bàn dân cư phức tạp. Rừng núi, nương rẫy bao quanh.

Được sự vận động của các trinh sát và chính quyền địa phương chị Lệ đồng ý đưa 2 đứa trẻ về công an Q. 10 để giao lại cho mẹ bé vào lúc 1h rạng sáng 13-1.

Xét thấy người nhận và cho con không có dấu hiệu mua bán trẻ em nên công an Q.10 đã cảnh cáo chị Nga. Thông cảm với hoàn cảnh khao khát có con nuôi của chị Lệ và sự bồng bột của chị Nga các điều tra viên đã giải thích cho chị Lệ hiểu về thủ tục cho và nhận con nuôi đúng pháp luật.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.