Tháng cao điểm phát hiện 389 vụ phạm pháp hình sự

Tháng cao điểm phát hiện 389 vụ phạm pháp hình sự
TPO - Sau một tháng thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, lực lượng chức năng đã phát hiện 389 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 24 vụ trọng án.

> Nóng bỏng pháo lậu
> Công an TPHCM trấn áp nhiều băng nhóm nguy hiểm

Một số tang vật bị thu giữ trong đợt cao điểm
Một số tang vật bị thu giữ trong đợt cao điểm.

Sáng 18-1, Công an thành phố Hà Nội tổ chức lễ sơ kết kết một tháng (từ 15-12-2012 đến ngày 15-3-2013) thực hiện đợt cao điểm tập trung đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và trật tự xã hội trên địa bàn dịp cuối năm.

Sau một tháng thực hiện, lực lượng chức năng đã phát hiện 389 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 24 vụ trọng án; khám phá 351 vụ, 374 đối tượng vi phạm trật tự quản lý kinh tế, trong đó có bốn vụ tham nhũng, chín vụ mua bán, vận chuyển trái phép pháo, 20 vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, xâm phạm sở hữu trí tuệ. Thu vào ngân sách Nhà nước gần 45 tỉ đồng

Thời gian gần đây, nguồn ma tuý tổng hợp được các đối tượng vận chuyển chủ yếu từ Lào về qua cửa khẩu biên giới Việt Lào thuộc các tỉnh Tây Bắc, miền Trung, ít qua các tỉnh vùng Đông Bắc. Hiện toàn thành phố đang quản lý 20.258 người nghiện ma túy, trong đó số đang có mặt tại cộng đồng là 7.915 người; có 3 tụ điểm, 15 điểm phức tạp về tệ nạn ma túy.

Về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp cuối năm đã phần nào được bảo đảm. Tai nạn giao thông giảm trên cả ba tiêu chí, không để xảy ra tình trạng các vụ ùn tắc giao thông kéo dài, nhất là vào dịp Noel và Tết Dương lịch. Không để hình thành các tụ điểm phức tạp mới về an ninh trật tự và đua xe trái phép.

Tang vật các vụ án bị thu giữ
Tang vật các vụ án bị thu giữ.

Về lực lượng liên quân thực hiện kế hoạch 141, trong tháng đầu cao điểm, đã duy trì và thực hiện tốt 15 tổ công tác đặc biệt 141. Các tổ công tác đã phát hiện, kiểm tra, xử lý 2.839 trường hợp vi phạm (trong đó đã bàn giao cho công an cấp phường 91 vụ, 130 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự; tạm giữ: 1.748 xe ô tô, mô tô các loại và 574 bộ giấy tờ; thu giữ 19 dao, lê, kiếm, tông; 35 súng các loại; 4 dùi cui các loại; 5 bình xịt hơi cay; 2 khóa số 8; 14 bộ dụng cụ sử dụng ma túy tổng hợp; 9 phương tiện liên quan đến vụ án…).

Theo Đại tá Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội. một trong những công tác trọng tâm trong thời gian tới là triển khai thực hiện nghiêm túc các kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Các phòng nghiệp vụ thuộc công an thành phố cần tăng cường, chủ động phối hợp với các ngành nội chính lựa chọn các vụ án về pháo đưa ra xét xử điểm trước Tết Nguyên đán để phòng ngừa, răn đe tội phạm.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.