TP.HCM sẽ không lập phố đèn đỏ

Mại dâm đang biến tướng vào các dịch vụ massage, bia ôm, bar, vũ trường…
Mại dâm đang biến tướng vào các dịch vụ massage, bia ôm, bar, vũ trường…
TPO - Ngày 22-1 trao đổi với phóng viên về việc có ý kiến cho rằng TPHCM sẽ lập "phố đèn đỏ”, đại diện Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội khẳng định: “TPHCM không có ý định lập phố đèn đỏ”.

> Đề xuất lập 'khu đèn đỏ': VN học gì từ thế giới?
> Đề xuất thí điểm lập ‘khu đèn đỏ’ ở Việt Nam
> Bên trong 'ổ mại dâm' lớn nhất Hà thành

Mại dâm đang biến tướng vào các dịch vụ massage, bia ôm, bar, vũ trường…
Mại dâm đang biến tướng vào các dịch vụ massage, bia ôm, bar, vũ trường… Ảnh: Hữu Vinh

Theo ông Lê Văn Quý - Phó chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM: TP chưa bao giờ có ý định thành lập “phố đèn đỏ”. Trên thực tế, trước tình hình tệ nạn mại dâm đang có chiều hướng trỗi dậy, trong hội thảo mới đây bàn về tình hình mại dâm và các giải pháp quản lý, giúp đỡ người bán dâm trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2013-2015, Chi cục có đề xuất với Sở LĐTB&XH TP và tham mưu cho UBND TP kiến nghị với trung ương cho phép TP quy hoạch vùng tập trung các ngành nhạy cảm.

Mặt khác bổ sung quy định xử lý các hành vi chứa chấp, sử dụng phương thức khiêu dâm, kích dục tại cơ sở kinh doanh dịch vụ quy định xử lý mại dâm nam, mại dâm đồng tính, mại dâm có yếu tố nước ngoài và các chế tài để bảo đảm việc thực thi pháp luật.

Bên cạnh đó, đề nghị cho TP được thí điểm thành lập Trung tâm công tác xã hội để giáo dục, hỗ trợ người bán dâm về mặt tâm lý, tư vấn, tham vấn giúp đỡ họ nhận thức một cách đúng đắn về những hành vi vi phạm thuần phong mỹ tục để từng bước rèn luyện, tránh tại phạm. Trung tâm này cũng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tạo điều kiện giúp họ an tâm, ổn định cuộc sống.

Cho đến nay quan điểm của Việt Nam vẫn không coi mại dâm là một nghề vì mại dâm là sự bóc lột nhân phẩm phụ nữ, thể hiện sự bất bình đẳng giới nghiêm trọng, xâm phạm thuần phong mỹ tục.

Cũng theo ông Quý, từ khi Luật xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực với quy định không quản lý hay đưa người bán dâm vào các cơ sở chữa bệnh, tệ nạn mại dâm trên địa bàn TP trở nên khó quản lý. Tình trạng gái mại dâm trở về địa phương không có việc làm ổn định đã khiến cho tình hình càng trở nên phức tạp.

Chính vì vậy, việc quy hoạch tập trung các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm về một khu vực là một đề xuất để quản lý chặt chẽ người bán dâm, đồng thời kết hợp đồng bộ các giải pháp hỗ trợ dịch vụ về y tế, chăm sóc sức khỏe phòng ngừa giảm tác hại… nhằm góp phần ngăn chặn tệ nạn mại dâm hoạt động tràn lan ngoài cộng đồng chứ không phải là thành lập phố đèn đỏ như các nước.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
TPO - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng dự án, tạo nguồn cung cho thị trường và tận dụng được nguồn vốn ưu đãi phát triển.
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.