Gần 50 trinh sát giải cứu ba con tin trong đêm

Chủ nợ cho vay với lãi suất "cắt cổ" (ảnh trái) và "đại ca" Dương Văn Nhơn bị công an bắt giữ (ảnh phải)
Chủ nợ cho vay với lãi suất "cắt cổ" (ảnh trái) và "đại ca" Dương Văn Nhơn bị công an bắt giữ (ảnh phải)
Muốn lấy lại số tiền đã cho vay, bà Đào đã thuê giang hồ bắt “con nợ” ra giữa nghĩa trang buộc gia đình phải mang tiền đến “chuộc”. Cuộc giải cứu 3 "con tin" trong đêm đã diễn ra căng thẳng đến nghẹt thở.

> Giả công an nằm vùng, 'bùng' tiền thuê đòi nợ
> 'Nợ trên trời' rơi trúng đầu năm trưởng thôn
> Kẻ đòi nợ con, hiếp luôn mẹ U70

Chủ nợ cho vay với lãi suất
Chủ nợ cho vay với lãi suất "cắt cổ" (ảnh trái) và "đại ca" Dương Văn Nhơn bị công an bắt giữ (ảnh phải).

Cho vay lãi “cắt cổ”, thuê giang hồ siết nợ

Đầu tháng 2-2012, Trần Thị Anh Đào (41 tuổi) cho ông Trần Công Tạo (47 tuổi, cùng ngụ Bình Dương) vay 80 triệu đồng với lãi suất “cắt cổ” 15%/tháng. Thời gian đầu, ông Tạo lo trả lãi đúng hẹn nhưng do “lãi mẹ đẻ lãi con” nên chẳng mấy chốc ông Tạo không còn khả năng trả cả vốn lẫn lời.

Sau vài lần bị con nợ “cho leo cây”, Đào đã tìm gặp Dương Văn Nhơn (tự “Hoàng”, 58 tuổi, ngụ Thuận An, Bình Dương), một tên giang hồ cộm cán, dưới chướng có hàng chục tên đàn em máu mặt để thuê đi đòi nợ. Năm bắt được thông tin, tên Nhơn đã dẫn theo đám đàn em kéo đến nhà ông Tạo để thực hiện “hợp đồng” đòi nợ thuê với bà Đào.

Ngay khi gặp mặt, Nhơn lạnh lùng tuyên bố sẽ “xử đẹp” cả nhà ông Tạo nếu không lo tiền trả nợ. Qúa hoảng sợ, ông Tạo đã phải trốn lên huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương).

Quyết không tha, “đại ca” Nhơn cùng đám đàn em đã lặn lội đến Dầu Tiếng truy tìm và bắt được ông Tạo. Tại đây, các đối tượng này thay nhau tra tấn, buộc ông Tạo phải điện thoại yêu cầu người nhà mang 200 triệu đồng hoặc 4 cây vàng đến chuộc.

Cùng thời điểm này, Đào, Nhơn đã chỉ đạo đàn em cưỡng đoạt lấy chiếc xe máy (trị giá khoảng 30 triệu) mà ông Tạo đang dùng làm phương tiện đi lại mang đi cất giấu rồi bắt ông này viết giấy nhận nợ. Sau đó, nhóm côn đồ này áp giải ông Tạo về khu vực nghĩa trang Lái Thiêu B (phường Bình Hòa, thị xã Thuận An) khống chế, chờ tiền chuộc.

Sau khi nhận được tin ông Tạo bị giang hồ bắt giữ, bà Trần Thị Gởi (49 tuổi, chị ruột ông Tạo) và anh Trần Công Quý (25 tuổi, con ông Tạo) đã tức tốc tới nghĩa trang Lái Thiêu B.

Do không mang theo tiền, nên hai người này tiếp tục bị tên Nhơn cùng đồng bọn giữ lại làm “con tin” buộc người nhà nạn nhân phải lo ngay tiền đến chuộc.

Cuộc giải cứu con tin tại nghĩa trang giữa đêm

Liên tiếp những người thân bị giang hồ bắt giữ, bà Cao Thị Dung (44 tuổi, vợ ông Tạo) đã đến công an phường Bình Hòa (thị xã Thuận An) cầu cứu. Trước vụ việc sặc mùi “xã hội đen”, công an phường Bình Hòa đã báo cáo khẩn cấp lên công an thị xã. Một cuộc họp khẩn cấp được thành lập, gần 50 chục trinh sát được huy động chuẩn bị đánh án, giải cứu “con tin”.

Khoảng 21h đêm 22-1, xác định được nơi cố thủ của bọn bắt cóc ngay tại một ngôi mộ um tùm cỏ lau giữa nghĩa trang. Xung quanh địa hình phức tạp, trong tay băng nhóm này đang giữ 3 con tin nên việc an toàn tuyệt đối của nạn nhân được đặt lên hàng đầu.

Các trinh sát dày dặn kinh nghiệm vào cuộc hết sức thận trọng. Tất cả lực lượng chỉ hướng về phía ngôi mộ có vài ánh đèn điện thoại le lói chờ thời cơ hành động. Phía bên ngoài, các nhóm trinh sát khác cũng tăng cường siết chặt vòng vây đề phòng các đối tượng giang hồ tẩu thoát.

Khi bà Dung tiến đến khu vực tên Nhơn cùng đàn em đang “chiếm đóng” để giao tiền lập tức các trinh sát từ nhiều phía vùng dậy, khống chế tất cả. Cuộc giải cứu con tin thành công trong sự căng thẳng đến nghẹt thở của chính những người đánh án.

Tại cơ quan công an các đối tượng tham gia cho vay nợ lãi “cắt cổ” và đòi nợ thuê được xác định gồm: Trần Thị Anh Đào; Dương Văn Nhơn; Quách Hoàng Vũ (30 tuổi), Vũ Ngọc Diệp (59 tuổi tất cả cùng ngụ thị xã Thuận An, Bình Dương); Mai Hữu Toàn (32 tuổi, ngụ thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Nguyễn Thị Hường (38 tuổi, quê Kiên Giang). Mở rộng điều tra, công an còn bắt giữ thêm Nguyễn Trung Nguyên (27 tuổi, ngụ phường An Thạnh, thị xã Thuận An, Bình Dương).

Theo một nguồn tin, Dương Văn Nhơn vốn là một “đại ca” có số tại khu vực Lái Thiêu, Thuận An. Tên Nhơn thường kết nạp những tên đàn em lì lợm, lập băng nhóm chuyện đi bảo kê và thực hiện các “hợp đồng” đòi nợ thuê. Do “hoạt động” ngông cuồng nên băng nhóm này đã nằm trong “tầm ngắm” của công an thị xã Thuận An. Ngay khi nghe tin “đại ca” Nhơn bị bắt giữ nhiều tên đàn em của đối tượng này đã bỏ trốn.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

Theo Trung Kiên
Dân trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG