Đại gia Thái Nguyên bị đôi tình nhân sát hại

Đại gia Thái Nguyên bị đôi tình nhân sát hại
TP -Nữ nghi can vừa bị bắt trong vụ giết đại gia chè đất Thái Vũ Dương Bình khai là bồ nhí của nạn nhân. Không được cho vay 100 triệu đồng như hứa hẹn, Kiều đã lập mưu rủ ông Bình đến khách sạn để ra tay.

> Cặp đôi nghi phạm giết đại gia Thái Nguyên tự tử
> Lộ diện 'chân dài' giết đại gia Thái Nguyên
> Bắt hai nghi phạm giết đại gia chè Thái Nguyên

Chiều 29-1, hai nghi can giết hại ông Vũ Dương Bình (Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Cty Cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình) vẫn đang trên đường di lí từ Nghệ An ra Thái Nguyên.

Danh tính 2 nghi can là Đỗ Thanh Tùng (27 tuổi, ở Thanh Hà, Hải Dương) và Linh Thị Kiều (25 tuổi, ở Hoành Bồ, Quảng Ninh). Kiều từng học cao đẳng sư phạm tại Uông Bí, sau đó lấy chồng về ở phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên.

Theo một cán bộ điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên, Kiều đã bỏ chồng, cặp bồ với Đỗ Thanh Tùng. Do thiếu tiền ăn chơi, cả hai lợi dụng mối quan hệ với ông Bình để cướp tài sản.

Chiều 29-1, ông Cường (em rể ông Bình) cho biết, ông Bình vốn là người hiền lành và có tài. Trong công việc và cuộc sống thường ngày, ông Bình chưa từng xảy ra mâu thuẫn với ai. Ông Bình có vợ là bà Đỗ Thị Đức Lý, trước từng là bác sĩ đông y, sau làm Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Thái Nguyên. Vợ chồng ông Bình có 2 người con.

Ngày 26-1, Kiều hẹn ông Bình ra nhà nghỉ Mai Đan ở tổ 32 phường Hoàng Văn Thụ (TP Thái Nguyên) để bàn chuyện làm ăn.

Khi ông Bình đến nơi, Kiều và Tùng trói ông Bình, dùng băng dính dán miệng, cướp tài sản. Do nạn nhân chống cự quyết liệt, nên 2 đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát khiến ông Bình tử vong.

Theo điều tra ban đầu, sau đó cặp tình nhân này đã cướp của ông Bình 2 điện thoại di động, 2 thẻ ATM (tài khoản khoảng 200 triệu) và một số tiền mặt.

Đến khoảng 14 giờ ngày 27-1, do không liên lạc được với ông Bình nên người thân ông Bình đi tìm, phát hiện chiếc ô tô riêng của ông này đỗ tại khuôn viên khách sạn Mai Đan.

Người nhà ông Bình yêu cầu nhân viên khách sạn phối hợp tìm kiếm và phát hiện ông Bình tử vong trong nhà vệ sinh phòng 508 với rất nhiều vết đâm, chém từ vật sắc nhọn ở cổ, sau lưng và trên đầu.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi, khẩn trương truy bắt hung thủ.

Nghi phạm tự tử

Đêm 27-1, sau khi chạy trốn vào TP Vinh (Nghệ An), Kiều và Tùng thuê phòng ở một khách sạn thuộc phường Bến Thủy. Đêm 28-1, biết đang bị cảnh sát Thái Nguyên truy lùng, cả hai đã mua thuốc trừ sâu về tự tử.

Tuy nhiên, chủ khách sạn phát hiện 2 người ngất xỉu nên đã kịp đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An, sau đó thông báo với Công an Nghệ An đến bắt giữ.

Ngay sau đó, các điều tra viên Phòng CSHS Công an Nghệ An đã có mặt tại bệnh viện để lấy lời khai, đồng thời thông báo cho Công an Thái Nguyên.

Sáng 29-1, sau khi sức khỏe của cả hai ổn định, Công an Thái Nguyên đã vào Nghệ An để di lý các nghi can về Thái Nguyên phục vụ điều tra. Công an Thái Nguyên đã khởi tố vụ án giết người, cướp tài san.

Chiều qua, trao đổi với PV Tiền Phong, anh Nguyễn Trần Vinh (33 tuổi, quản lý khách sạn Mai Đan) cho biết, ông Bình thỉnh thoảng có qua lại quán cà phê trước khách sạn uống nước.

Ông Bình vốn là người điềm đạm. Sáng 25-1, một thanh niên mang CMT tên Thanh đến thuê phòng trọ 508 của khách sạn Mai Đan để nghỉ.

Đến tối, ông Bình đi xe đến và lên phòng 508. Đến khoảng 14 giờ ngày 27-1, người thân nhà ông Bình đến tìm mới phát hiện ông này bị sát hại.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".