'Lực lượng công an sẽ gác cho dân yên vui đón Tết'

Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ tặng quà chúc Tết cho cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động K20 chốt đóng quân tại ngã tư An Sương
Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ tặng quà chúc Tết cho cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động K20 chốt đóng quân tại ngã tư An Sương
TPO - Chiều 1-2, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ đã có buổi làm việc với lãnh đạo các Cục thuộc Bộ Công an và Công an TP.HCM về kết quả sơ kết kế hoạch trấn áp tội phạm.
Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Giám đốc Công an TPHCM báo cáo kết quả sơ kết kế hoạch trấn áp tội phạm
Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Giám đốc Công an TPHCM báo cáo kết quả sơ kết kế hoạch trấn áp tội phạm.

Đẩy lùi tội phạm sau 45 ngày ra quân

Đánh giá kết quả sau 45 ngày ra quân trấn áp tội phạm Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Giám đốc Công an TPHCM cho biết, số vụ phạm pháp hình sự đã giảm giảm gần 10%. Lực lượng cảnh sát cơ động phối hợp với công an địa bàn đã khám phá 18 chuyên án, ba hiềm nghi, triệt phá 116 nhóm, bắt 283 đối tượng hình sự, bắt 299 vụ và 462 đối tượng tàng trữ mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy thu 7.418,3kg heroin. 1.905,4 kg ma túy tổng hợp, 104,6 kg cần sa, 127 xe gắn máy hơn 338 triệu, 3.700USD và số lượng hàng hóa hơn 7 tỷ đồng.

Ngoài việc trấn áp tội phạm, đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm tra bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Qua tuần tra lực lượng cảnh sát cơ động phối hợp với công an địa bàn đã xử lý 246 vụ, phát hiện 224 đối tượng nghi vấn hoạt động tội phạm, lập biên bản 55.509 trường hợp vi phạm giao thông đường bộ, nộp kho bạc nhà nước gần 25 tỷ đồng, tạm giữ gần 5.900 phương tiện, thu giữ 1 quả đạn pháo, 5 khẩu súng, công cụ hỗ trợ, bình xịt hơi cay ma túy…

Lực lượng CSCĐ của Bộ Công an chi viện đã cùng với 4.800 cán bộ chiến sĩ Công an TPHCM tiến hành tuần tra kiểm soát trên 11 tuyến đường trọng điểm phát hiện nhiều nhóm tội phạm thu giữ nhiều hung khí dùng để gây án.

Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ phát biểu tại buổi sơ kết
Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ phát biểu tại buổi sơ kết.

Bên cạnh đó, Công an TPHCM đã huy động hàng trăm chiến sĩ cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa xã hội chốt chặn, kiểm tra hành chính các tụ điểm kinh doanh dịch vụ nhạy cảm như quán bar, vũ trường hoạt động sau 0 giờ trên địa bàn quận 1 và quận 6.

Qua kiểm tra đã phát hiện 9 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ gần 18 viên ma túy tổng hợp, phát hiện ba nhóm tội phạm, nghi vấn 23 đối tượng. Triệt phá nhanh các tội phạm nguy hiểm, có tổ chức, gây bức xúc trong dư luận. Đặc biệt là tình trạng tụ tập đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng đã không còn. Không để xảy ra tai nạn giao thông. Các loại tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản trên đường phố và những nơi công cộng được kiềm chế và từng bước được kéo giảm.

Từ những kết quả đã đạt được, Công an TPHCM tiếp tục phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động của Bộ tư lệnh - Bộ Công an tuần tra kiểm soát để đảm bảo an ninh trật tự tại các tuyến trọng điểm, các vùng giáp ranh giữa các tỉnh khác để giải quyết tệ nạn. Lập lại an ninh trật tự một cách nhanh chóng để người dân yên tâm đón Tết.

Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ tặng quà chúc Tết cho cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động K20 chốt đóng quân tại ngã tư An Sương
Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ tặng quà chúc Tết cho cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động K20 chốt đóng quân tại ngã tư An Sương.

Phải lấy lại niềm tin trong nhân dân

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ đã hoan nghênh những kết quả mà lực lượng công an TPHCM phối hợp với Bộ Công an đạt được trong quá trình trấn áp tội phạm. Lấy lại được niềm tin cho người dân.

Tuy nhiên, Thứ Trưởng cũng nhấn mạnh lực lượng Công an TPHCM phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động mới được Bộ Công an phải tăng cường tuần tra kiểm soát vũ trang vào ban đêm. Phải đấu tranh quyết liệt, triệt để, xóa bỏ các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm hình sự trên các địa bàn trọng điểm trong nội và ngoại thành. Trong thời gian sắp tới rất có thể Bộ sẽ tăng cường thêm vài trăm chiến sĩ nữa để đấu tranh trấn áp các loại tội phạm. Lực lượng công an không chỉ gác cho nhân dân vui chơi trước, trong và sau Tết mà phải đấu tranh đến khi nào cho bằng hết tội phạm thì thôi.

Đồng thời, Thứ trưởng cũng căn dặn lãnh đạo của Bộ Công an phía Nam và Công an TPHCM phải quản lý chặt chẽ các cán bộ chiến sĩ để tránh tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhũng nhiễu nhân dân. Phải lấy niềm vui và sự bình yên của nhân dân làm niềm vui chung cho lực lượng công an.

Kết thúc buổi làm việc tại TPHCM, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ đã đến kiểm tra, thăm hỏi sức khỏe và chúc tết cũng như căn dặn 600 cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động của Bộ tư lệnh vừa được tăng cường cho TPHCM, đóng quân tại vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân) và ngã tư An Sương (quận 12) phải tận dụng nguồn thông tin từ cán bộ tổ dân phố để nhanh chóng đẩy lùi, xóa bỏ tội phạm trên địa bàn hoạt động.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.