Ra quân trấn áp tội phạm tại trung tâm Sài gòn

Ra quân trấn áp tội phạm tại trung tâm Sài gòn
TPO - 0 giờ sáng 3-2, hàng trăm chiến sĩ cảnh sát Công an TP.HCM tiếp tục ra quân chốt chặn 24 tuyến đường trong trung tâm thành phố, kiểm tra quán bar hoạt động quá giờ quy định.
Lực lượng cảnh sát đang tiến hành bao vây, chốt chặn các tuyến đường, kiểm tra hành chính các phương tiện tham gia giao thông.
Lực lượng cảnh sát đang tiến hành bao vây, chốt chặn các tuyến đường, kiểm tra hành chính các phương tiện tham gia giao thông..

Say rượu, quá khích chống người thi hành công vụ

Để đảm bảo an toàn giao thông và trật tự xã hội Tết Nguyên Đán Quý Tỵ, năm 2013, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC67) phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật xã hội, Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội đã tiến hành kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông, các đối tượng thanh thiếu có dấu hiệu tụ tập, gây rối trật tự công cộng, nghi vấn các trường hợp cất giấu vũ khí, công cụ hỗ trợ, ma túy…

Chó nghiệp vụ sẵn sàng làm nhiệm vụ
Chó nghiệp vụ sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Tại các tuyến đường Hồ Huấn Nghiệp – Đồng Khởi, Nguyễn Siêu – Hai Bà Trưng, Lê Lợi, Đông Du, công trường Mê Linh… lực lượng cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động đã kiểm tra hành chính, lập 288 biên bản vi phạm, tạm giữ 1 xe ô tô, 209 xe mô tô, 216 trường hợp không có Giấy phép lái xe, Giấy đăng ký xe, lưu thông vào đường cấm, không đội mũ bảo hiểm.

Cảnh sát tiến hành đo nồng độ cồn trong máu.
Cảnh sát tiến hành đo nồng độ cồn trong máu..

Đáng lưu ý nhất là 72 trường hợp chủ phương tiện điều khiển xe, vượt quá nồng độ cồn trong máu nhưng lại không hiểu luật, không chịu thừa nhận hành vi của mình còn có những lời lẽ quá khích, xúc phạm đoàn kiểm tra… Điển hình là trường hợp Đoàn Minh Hải (34 tuổi, ngụ tại tỉnh Thừa Thiên Huế, tạm trú tại quận 7, TP.HCM) điều khiển xe gắn máy biển số 59C2 – 01242, giao lộ công trường Mê Linh, có nồng độ cồn trong máu là 0,855 miligam/ 1 lít khí thở.

Chủ phương tiện quá khích không chịu ký biên bản vi phạm
Chủ phương tiện quá khích không chịu ký biên bản vi phạm.

Trong khi đó quy định chỉ cho phép người điều khiển xe trên đường không được vượt quá 0,25 miligam/ 1 lít khí thở. Với nồng độ cồn trong máu vượt quá nhiều lần mức quy định như trên chủ phương tiện này sẽ bị lập biên bản tạm giữ xe 10 ngày, tạm giữ giấy phép lái xe 60 ngày và sẽ bị phát hành chính từ 2-3 triệu đồng.

Công an phường Bến Nghé giải thích cưỡng chế chủ phương tiện quá khích.
Công an phường Bến Nghé giải thích cưỡng chế chủ phương tiện quá khích..

Nhưng đối tượng này vẫn ngoan cố cho rằng mình không say, không vi phạm luật còn hoa chân hoa tay mặc cho lực lượng cảnh sát giao thông phải mất cả giờ đồng hồ để lời giải thích nhưng đối tượng này vẫn chống đối, buông những lời lẽ xúc phạm buộc đoàn kiểm tra phải huy động lực lượng công an phường Bến Nghé tới cưỡng chế, tạm giữ xe.

Nhắc nhở nhiều lần, quán bar vẫn mắc 18 lỗi vi phạm

Vào lúc 1 giờ 40 phút sáng cùng ngày, Đoàn kiểm tra đã bất ngờ ập vào bao vây, chốt chặn tất cả các cửa ra vào kiểm tra hành chính Bar Blanchy Task (tại số 93-95 đường Hai Bà Trưng, quận 1) và 200 khách đang vui chơi quá giờ quy định.

Nhiều loại rượu nhãn mác nước ngoài hết hạn sử dụng và không có giấy phép kinh doanh.

Mặc dù trước đó, Bar Blanchy Task đã nhiều lần được nhắc nhở nhưng Bar này vẫn vi phạm các lỗi như sử dụng người lao động nước ngoài không có giấy phép lao động của cơ quan có thẩm quyền, tàng trữ phổ biến băng đĩa lậu, thiếu trách nhiệm để khách tùy tiện khiêu vũ ngoài nơi quy định, mua bán thanh toán ngoại tệ không đúng quy định pháp luật, không có giấy phép kinh doanh thuốc lá, các loại rượu nhãn mác nước ngoài, hệ thống phòng cháy chữa cháy không đúng quy định…

Nhiều loại rượu nhãn mác nước ngoài hết hạn sử dụng và không có giấy phép kinh doanh.
Nhiều loại rượu nhãn mác nước ngoài hết hạn sử dụng và không có giấy phép kinh doanh..

Cũng tại Bar này, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra hành chính và lập biên bản tạm giữ 125 xe trong tổng số 147 trường hợp (trong tổng số 288 trường hợp vi phạm trong đêm tuần tra) không xuất trình được đăng ký và giấy phép lái xe.

Theo Nghị định 71 có hiệu lực từ ngày 10-11- 2012 quy định sẽ mức phạt hành chính từ 500 tới 1000.000 đồng đối với người điều khiển xe máy và 8-10 triệu đồng với người điều khiển ô tô vượt quá 0,25 – 0,4 miligam/1 lít khí thở. Và sẽ bị tạm giữ phương tiện giao thông từ 10 – 30 ngày cũng như giấy phép lái xe từ 30 – 60 ngày.

Theo Viết
MỚI - NÓNG