Khoắng sạch đồ, trộm 'tặng' chủ nhà con dao

Khoắng sạch đồ, trộm 'tặng' chủ nhà con dao
Người dân ở P.14 (Phạm Văn Chiêu, Q.Gò Vấp) vô cùng hoang mang lo lắng trước tình trạng trộm cướp ở khu phố này.

Đi chơi Tết, trộm dọn sạch gia sản

Lúc phát hiện, do quá hoảng sợ nên chị Dung chỉ kịp khóa trái cửa và tri hô rồi bỏ chạy. Tên trộm cùng đồng bọn đã nhanh chóng tẩu thoát qua tầng trên, còn công an một giờ sau mới có mặt.

Tổng tài sản mất trên 300 triệu đồng, bao gồm trang sức, tiền, vàng và cả một ông địa làm bằng gỗ quý, 3 chiếc xe máy cũng đã bị bẻ khóa sẳn chuẩn bị vận chuyển đi.

Ngoài ra trộm còn đục hết cốp xe lấy tiền, lấy một bịch cao ngựa và để lại cho gia chủ… một con dao Thái Lan mới toanh.

Đây là lần thứ 2 nhà chị D. bị trộm bẻ khóa. Lần trước, trộm cũng đã vào “thăm” nhà một lần và đã lấy mất một chiếc xe máy Honda Dream.

Chỉ riêng con hẻm nhà chị T.D ở, có 8 căn nhà nhưng đã có 3 căn bị trộm “dọn” tới 5 lần. Ngay sát nhà chị D, anh Hoàng Khanh (số nhà 91/2/7) rất bức xúc cho biết cách đây mấy tháng, nhà anh bị trộm dùng xà ben cạy tung cửa, mặc dù hệ thống cửa có rất nhiều lớp, nhiều ổ khóa hiện đại. Trộm đã đục hết toàn bộ két sắt có 300 triệu, một chiếc xe Honda Airblade cùng nhiều vật dụng có giá trị khác.

Gia đình anh Hải, cùng con hẻm này cũng bị trộm ghé thăm hai lần. Lần thứ nhất khoảng vào tháng 6-2012 lấy hơn 30 triệu tiền mặt, một điện thoại và một máy chụp hình. Sau đó vài tháng, trộm tiếp tục đột nhập lấy một chiếc nhẫn vàng và một điện thoại.

Anh Hải cho biết riêng khu phố này đã có đến 7 gia đình bị trộm cạy cửa vào “dọn” nhà trong thời gian gần đây. “Con hẻm toàn cán bộ, công chức nên đi cả ngày chỉ biết khóa cửa lại, nhưng xem ra khóa cũng chẳng ăn thua”, chị D lo lắng.

Theo Nguyễn Loan
Tuổi Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG