Sẽ khởi tố vụ nổ làm mười người chết

Đại tá Lê Anh Tuấn: "Dù đây là vụ tai nạn đáng tiếc cũng phải khởi tổ để làm rõ nguyên nhân vụ cháy, nổ" - Ảnh: Khánh Long
Đại tá Lê Anh Tuấn: "Dù đây là vụ tai nạn đáng tiếc cũng phải khởi tổ để làm rõ nguyên nhân vụ cháy, nổ" - Ảnh: Khánh Long
TP - Ngày 24-2, đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Công an TPHCM, thông tin chính thức cho báo chí biết về vụ nổ từ căn nhà của ông Phương.

> Nổ lớn nửa đêm, sập nhà, 10 người chết
> Cận cảnh vụ nổ kinh hoàng làm sập nhà, chết người

Đại tá Lê Anh Tuấn:
Đại tá Lê Anh Tuấn: "Dù đây là vụ tai nạn đáng tiếc cũng phải khởi tổ để làm rõ nguyên nhân vụ cháy, nổ". Ảnh: Thanh Niên.

Ông Lê Minh Phương, Giám đốc hãng phim Lạc Việt (SN 1955, thường trú số 486 đường Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh, TPHCM) thuê căn nhà 384/9 để làm nơi cư ngụ và chứa đạo cụ làm phim, chuyên tạo các cảnh cháy nổ, khói lửa. (Ông Phương làm Giám đốc Cty cổ phần Giải trí Lạc Việt do Sở Kế hoạch - Đầu tư TPHCM cấp phép).

Một số người quen biết của ông Phương cho biết, tối 23-2 chia tay ông và có nghe ông nói về nhà để chuẩn bị đạo cụ đi Vũng Tàu quay một phim vào ngày 24-2.

Vụ nổ khiến 3 căn nhà số 384/7, 384/7A và số 384/9 (nhà ngăn đôi) đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, tổng diện tích 276m2, sập hoàn toàn.

Trong quá trình chữa cháy, đã cứu được 3 người bị thương kẹt trong đám cháy. Trong quá trình tìm kiếm nạn nhân, cơ quan chức năng phát hiện một số đạn mã tử và vỏ đạn các loại (đã lấy hết thuốc súng), có khả năng được sử dụng để tạo hiệu ứng cháy nổ, khói lửa cho phim.

“Việc ông Phương lưu trữ chất nổ rõ ràng đã vi phạm pháp luật, nhưng trước mắt cơ quan chức năng lo tập trung khắc phục hậu quả. Tuy ông Phương đã chết, nhưng sẽ khởi tố vụ án điều tra để xác định nguyên nhân”, đại tá Tuấn cho biết.

Trả lời về việc công tác cứu hộ kéo dài, theo quan điểm riêng của đại tá Tuấn, công tác cứu hộ được Sở Cảnh sát PCCC thực hiện chuyên nghiệp và khoa học. Chủ tịch UBND TPHCM đã chỉ đạo quận 3 hỗ trợ, chăm lo gia đình các nạn nhân.

Ngoài việc gia công phần khói lửa, hành động cho các hãng phim khác, Lạc Việt còn sản xuất các phim Chàng Sửu làm du lịch, Hương cỏ dại, Vườn đời...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.