Dùng mìn trả thù, nguyên hiệu trưởng vào nhà đá

Bị cáo Lê Quang Minh và Nguyễn Thị Lập tại phiên tòa
Bị cáo Lê Quang Minh và Nguyễn Thị Lập tại phiên tòa
Sau khi mất chức hiệu trưởng về nghỉ hưu sớm, Nguyễn Thị Lập (SN 1957, Hà Nội) Lập nhờ “bồ” trả thù người đã làm cho mình mất chức…
Bị cáo Lê Quang Minh và Nguyễn Thị Lập tại phiên tòa
Bị cáo Lê Quang Minh và Nguyễn Thị Lập tại phiên tòa.

Dùng mìn tự chế để trả thù

Sáng 6-3, TAND.TP Hà Nội mở phiên tòa đưa ra xét xử bị cáo Lê Quang Minh (SN 1964, trú tại tổ 7, phường Đồng Xuân, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) và bị cáo Nguyễn Thị Lập (SN 1957, trú tại thôn Vụ Bản, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) về tội “giết người” và “hủy hoại tài sản” theo Điều 93, 143, BLHS.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng cuối năm 2009, Lê Quang Minh và Nguyễn Thị Lập cùng làm cho một hãng bảo hiểm. Trong quá trình đó, Minh, Lập đã nảy sinh tình cảm “bồ bịch” dẫn đến việc Nguyễn Thị Dung (SN 1961, trú tại xã Ngọc Mỹ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) là người sống với Minh như vợ chồng nảy sinh lòng nghen tuông.

Chị Dung đã nhờ ông Dương Văn Chuốt (SN 1949, trú tại thôn Thắng Trí, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) làm đơn kiện Minh và Lập quan hệ bất chính dẫn đến việc Minh bị cho thôi việc một năm.

Đến năm 2010, Minh tiếp tục làm việc tại chi nhánh Sóc Sơn do Nguyễn Thị Lập làm giám đốc, trong quá trình làm việc Lập đã nhiều lần tâm sự với Minh: “ông Chuốt kiện em, anh cho nó quả mìn cho nó sợ”.

Bởi trước đây chính ông Chuốt đã kiện Lập do cải chính năm sinh từ năm 1957 thành năm 1959 làm mất chức Hiệu trưởng trường Mầm non xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, phải về hưu sớm. Trước bức xúc của người tình, Minh đã nhận lời trả thù hộ.

Minh nhớ lại ngày trước làm nghề lái xe chở đá thuê có nhặt được được quả mìn chưa nổ cùng 2 kíp nổ và một đoạn dây cháy chậm để ở nhà. Minh nói “nhà anh còn ít thuốc nổ, cho nó luôn một phát”. Lập dặn “cho nó một quả cho nó sợ” và chỉ “cho nổ vào sân thôi không nó sập nhà”.

Minh về nhà lấy 100 gr thuốc nổ cho vào miếng ni lông rồi dùng dây chun cuốn chặt, áp kíp nổ vào túi và gài dây cháy chậm vào kíp nổ.

Đến khoảng 12h đêm này 21-10-2011, Minh đi xe máy từ trị trấn Xuân Hòa sang xã Minh Trí đến nhà ông Chuốt thì dừng xe đứng lên bậc hè châm lửa vào dây cháy chậm và vứt qua dãy nhà cấp 4 vào sân nhà ông Chuốt.

Sau đó Minh lên xe và phóng đi được khoảng 20m thì nghe thấy tiếng nổ. Hôm sau Minh gặp Lập nói “có còn quả mìn nào thì cho nó một cái nữa cho nó sợ hẳn đi”. Minh về nhà lấy toàn bộ số thuốc nổ còn lại khoảng 100 gr làm quả mìn thứ 2, đến 2h ngày 23-10-2011, Minh ném mìn vào nhà ông Chuốt.

Sáng hôm sau Minh đi công tác tại huyện Lập Thạch tỉnh Vĩnh Phúc và gọi điện cho Lập hỏi tình hình, thì được Lập thông báo “nhà ông Chuốt bị vỡ mấy chậu hoa”.

Sau khi vụ nổ xảy ra, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu giữ tang vật chứng để điều tra. Ngoài các tang vật chứng thu thập được thì cơ quan công an còn phát hiện ra chiếc bút bi có chữ AIA. Từ các manh mối trên cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ Lê Quang Minh và Nguyễn Thị Lập.

"Cặp đôi" dẫn nhau vào tù

Đứng trước vành móng ngựa, các bị cáo đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội, tuy nhiên các bị cáo cho rằng với hành vi trên chỉ với mục đích đe dọa ông Chuốt chứ không cố ý “giết người”. Bị cáo Lập cúi đầu xin lỗi gia đình ông Chuốt tha thứ.

Có mặt tại phiên tòa, ông Dương Văn Chuốt cho rằng, việc ông và gia đình ông không bị mất mạng là nằm ngoài ý muốn chủ quan của các bị cáo. “Nếu như lúc đó trong nhà ông có ai đi ra ngoài thì chắc chắn sẽ bị thiệt mạng”. Ông đề nghị các bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho gia đình ông theo quy định của pháp luật và Tòa xử phạt tù các bị cáo thật nghiêm khắc.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án và các bên liên quan, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Quang Minh 14 năm tù về tội “giết người” 6 tháng tù về tội “hủy hoại tài sản”, tổng cộng hình phạt là 14 năm 6 tháng tù giam. Bị cáo Nguyễn Thị Lập 12 năm 6 tháng tù về hai tội danh trên.

Theo Pháp luật Việt Nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.