Giải cứu bé trai 12 tuổi bị bắt cóc, tống tiền

Tên Trần Lê Quang Tấn đang bị bắt giữ tại cơ quan công an
Tên Trần Lê Quang Tấn đang bị bắt giữ tại cơ quan công an
TPO - Thấy cháu Quang đang đi một mình, hai tên Tấn và Hải (bạn ở chung trường cai nghiện) đã bắt cóc cháu Quang rồi gọi điện cho mẹ cháu mang 20 triệu đồng tới chuộc con.
Tên Trần Lê Quang Tấn đang bị bắt giữ tại cơ quan công an
Tên Trần Lê Quang Tấn đang bị bắt giữ tại cơ quan công an. Ảnh: Nguyễn Oanh

Ngày 10-3, nguồn tin từ Đội 2 thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) cho biết đã phối hợp với công an quận 6, TP.HCM giải cứu thành công cháu Nguyễn Thành Quang (12 tuổi) con trai của chị Hoàng Thị Ngọc Nga (42 tuổi) ngụ tại phường 16, quận 8 bị hai con nghiện bắt cóc.

Theo thông tin ban đầu vào khoảng 13 giờ ngày 9-3, hai con nghiện là Trần Lê Quang Tấn (26 tuổi, ngụ tại quận Bình Tân) và tên Hải (hiện chưa rõ lai lịch) đang chạy xe gắn máy đến đường số 32, phường 10, quận 6, thì phát hiện cháu Quang đang đi bộ một mình nên nảy sinh ý định bắt cóc.

Nhưng khi dừng xe thì chúng nói dối với cháu Quang là học sinh trường Lam Sơn và trường Phú Định đánh nhau làm cho em của Tấn bị thương nên phải chở Quang tới gặp hiệu trưởng để giải quyết.

Sau đó, 2 con nghiện này trở cháu Quang tới một bãi đất trống ở ấp 3, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, rồi tên Hải lấy xe máy chạy đi đâu không rõ. Đến 18 giờ 30 chiều cùng ngày, tên Tấn liên tục gọi điện cho mẹ cháu Quang mang 20 triệu đến để chuộc con, và đe dọa nếu chị Nga không mang tiền đến đúng hẹn thì chúng sẽ “xử” cháu Quang.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị Nga và gia đình đã thương lượng với Tấn là chỉ có 10 triệu thôi. Tên Tấn đồng ý và hẹn chị Nga mang tiền tới cầu T1A, ấp 3, xã Phạm Văn Hai huyện Bình Chánh để chuộc con.

Cùng với việc chuẩn bị tiền mang đi chuộc con chị Nga cũng làm đơn trình báo lên đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an quận 6. Ngay lập tức, công an quận 6 đã đề nghị đội 2 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) cùng phối hợp giải cứu cháu Quang.

Đến 5 giờ 30 phút ngày 10-3, trong lúc tên Tấn đang nhận 10 triệu đồng thì phát hiện bóng dáng công an nên đã nhảy xuống kênh T1A hòng tẩu thoát nhưng bất thành. Tuy nhiên, khi kiểm tra thì không tìm thấy 10 triệu đồng trong người Tấn nghi đã bị nước cuốn trôi.

Hiện Đội 2 thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) cho biết đã phối hợp với công an quận 6, TP.HCM đang truy tìm tên Hải.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.