Tìm thấy tro cốt mẹ trong vườn nhà vợ Bí thư xã

Tìm thấy tro cốt mẹ trong vườn nhà vợ Bí thư xã
Mang ảnh mẹ đi khắp nơi để hỏi thăm, thậm chí nhờ cả nhà ngoại cảm nhưng thông tin bà Hà vẫn bặt vô âm tín. Mãi đến hôm bất ngờ điện thoại của bà đổ chuông, kẻ tình nghi dần lộ diện.

Tìm thấy tro cốt mẹ trong vườn nhà vợ Bí thư xã

> Nghi án vợ Bí thư xã chích điện, đốt xác chủ nợ
> Tìm thấy xương người tại nhà vợ Bí thư xã

Mang ảnh mẹ đi khắp nơi để hỏi thăm, thậm chí nhờ cả nhà ngoại cảm nhưng thông tin bà Hà vẫn bặt vô âm tín. Mãi đến hôm bất ngờ điện thoại của bà đổ chuông, kẻ tình nghi dần lộ diện.

Hình ảnh chiếc lắc trên tay bà Hà là manh mối giúp công an buộc bà Hường nhận tội. Ảnh: Gia đình cung cấp
Hình ảnh chiếc lắc trên tay bà Hà là manh mối giúp công an buộc bà Hường nhận tội. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Sáng 16-3, anh Nguyễn Hải Sơn (con trai bà Dương Thị Thủy Bình Hà, nguyên chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức) được Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu mời lên lấy mẫu tóc để giám định AND cho những mẩu xương thu được ở vườn nhà bà Lê Thị Hường, vợ bí thư xã Kim Long.

"Công an nói xương tìm thấy bị cháy trắng hết nên rất khó giám định, có thể phải đưa sang Mỹ, kết quả sẽ lâu", anh Sơn cho biết.

Sau 10 tháng ròng rã tìm mẹ, người con trai đen đúa vùng biển vẫn tỏ ra cứng cỏi. Anh nhớ rõ từng chi tiết hôm gặp mẹ lần cuối. Hôm đó, ngày 14-5-2012, anh và người em trai còn ăn sáng với mẹ. "Mẹ bảo chiều sẽ đi thu nợ và gửi tiền vào tài khoản cho em tôi trang trải chi phí học ở Vũng Tàu", anh nhớ lại.

Chiều tối cùng ngày không thấy mẹ về, gọi vào điện thoại thì máy tắt nên anh Sơn đến công an trình báo. Toàn bộ giấy tờ tùy thân, xe máy, mũ bảo hiểm của bà Hà đều để ở nhà, chỉ có chùm chìa khóa xe, chìa khóa nhà là không thấy đâu. Mọi người xung quanh bảo có nhìn thấy một người đến chở bà Hà đi, song không biết người ấy là ai.

Lo lắng, hoang mang nên ngoài việc trình báo cơ quan chức năng, 4 anh em Sơn cùng người bố đang bệnh bỏ hết công việc, cầm ảnh bà Hà đi khắp các huyện ở Bà Rịa - Vũng Tàu hỏi thăm nhưng không có tin tức gì. Quá buồn, bệnh của bố anh Sơn càng thêm nặng. Ông phải về quê ở Nghệ An tìm thầy chữa trị và mất sau đó vài tháng. Ông ngoại của anh Sơn bị tai biến ở Huế khi nghe tin con gái mất tích cũng bị sốc nặng mà qua đời. "Tai họa liên tục ập đến gia đình tôi như vậy. Một năm anh em tôi phải chịu 3 cái tang", anh Sơn nghẹn giọng.

Hố rác nhà bà vợ bí thư, nơi công an tìm thấy xương và răng nghi của mẹ anh Sơn. Ảnh: An Nhơn
Hố rác nhà bà vợ bí thư, nơi công an tìm thấy xương và răng nghi của mẹ anh Sơn. Ảnh: An Nhơn.

Biết mẹ có cho bà Hường vay hơn 200 triệu đồng nên anh Sơn đến hỏi. Tuy nhiên, bà vợ bí thư xã nói rằng đã trả hết, chỉ còn thiếu 12,5 triệu đồng và hứa sẽ trả sau. "Lúc đó, tôi chưa có chút nghi ngờ bà ấy bởi trong thời gian hai gia đình quen biết họ sống rất tử tế. Chỉ có mẹ tôi bị người ta bảo đã ôm tiền quỹ của cơ quan bỏ trốn", anh Sơn nói

Một tháng sau khi mẹ mất tích, anh Sơn được người ở quê báo số điện thoại của bà Hà vẫn đổ chuông. Anh liền bấm gọi nhưng không có người bắt máy, lúc khác thì lại tắt. Hy vọng le lói đến khoảng tháng 7, tức sau 2 tháng bà Hà mất tích, trong lúc đang ở công an huyện Châu Đức trình báo thì anh Sơn nhận tin nhắn: "Tí hả, mẹ phải đi giải quyết một số chuyện, khi nào xong mẹ về. Chừng nào xử xong ông T và con T thì mẹ sẽ về. Mọi chuyện ở nhà để đó mẹ về lo. Điện thoại này mẹ mượn, đừng gọi mẹ. Đừng cho ai biết mẹ liên lạc với con".

Nội dung tin nhắn đúng với những gì mà trước đó mẹ anh đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo một số vấn đề nội bộ của xã Kim Long. Chưa hết mừng vì nghĩ mẹ vẫn còn sống, anh Sơn được cơ quan điều tra bảo số điện thoại đó là số khuyến mại của một người ở miền Tây Nam Bộ.

"Nếu không phải mẹ tôi thì ai là người nhắn tin?. Người đó phải biết được nội dung mà mẹ tôi gửi đơn tố cáo, trong đó, có vợ chồng bí thư xã", anh Sơn bắt đầu nghi ngờ bà Hường.

Vẫn kiên nhẫn gọi vào số cũ của mẹ, bất ngờ một hôm có người đàn ông trả lời anh Sơn. Công an xác định là người lái xe ôm. Ông này khai mua lại điện thoại của bà Hường với giá 900.000 đồng. Từ đó, mọi nghi vấn của anh tập trung vào vợ bí thư xã. Tuy nhiên, bà này vẫn chối là nhặt được điện thoại trước nhà. "Bà ấy bảo tưởng điện thoại của người trong cơ quan ông Mỹ đến nhậu bỏ quên nên đem bán. Thật vô lý", anh Sơn kể.

Đến ngày 15-1, khi bà Hường dùng rựa chém hai vợ chồng chủ nợ là ông Nguyễn Chí Hùng (53 tuổi) thì anh Sơn quyết định yêu cầu công an khám xét miệng giếng hoang sát ranh đất nhà bà này để điều tra về sự mất tích của mẹ, song không có kết quả. Không bỏ cuộc, cả đêm hôm đó, anh và mọi người ngủ lại khu vườn và nhờ nhà ngoại cảm xác định vị trí mẹ mình bị sát hại. Sáng hôm sau, do quá mệt mỏi và phải về lo 100 ngày bố mất nên họ đành bỏ dở cuộc tìm kiếm.

Đầu tháng 3, công an tiếp tục nghi ngờ bà Hường đã mang bán chiếc lắc tay của bà Hà cho một tiệm vàng trên địa bàn xã Xà Bang. Nhìn ảnh cơ quan điều tra đưa ra, chủ tiệm vàng xác nhận có mua chiếc lắc giống cái bà Hà mang trên tay từ bà Hường. Những chứng cứ dần dần lộ diện, nghi can sát hại mẹ anh Sơn đã phải khai nhận là chích điện bà Hà đến chết rồi đốt xác phi tang ngay trong đêm 14-5, sau đó chôn tro cốt ở hố rác, gốc cà phê.

Ngày 14-3, sau hai giờ tìm kiếm, nhà chức trách đã phát hiện tro cốt và một số răng người trong vườn nhà bà Hường.

"Bà Hà không thể giết mẹ tôi và đốt trong 2 ngày mà không ai trong gia đình bà ấy không biết. Tôi mong cơ quan điều tra sớm có kết quả giám định ADN, sớm đưa vụ án xét xử. Chúng tôi muốn tìm nốt số tro cốt còn lại của mẹ đem về nhà mai táng, cho linh hồn mẹ được siêu thoát", người con trai mắt đỏ hoe nói.

Theo An Nhơn
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG