Chưa có chứng cứ con Chủ tịch tỉnh liên quan án mạng

Đông đảo người thân nhà nạn nhân đứng xem cơ quan điều tra giải phẫu, khám nghiệm tử thi chiều 18-3 ngay cạnh cống nước nơi phát hiện xác nạn nhân trước đó. Ảnh: T.N
Đông đảo người thân nhà nạn nhân đứng xem cơ quan điều tra giải phẫu, khám nghiệm tử thi chiều 18-3 ngay cạnh cống nước nơi phát hiện xác nạn nhân trước đó. Ảnh: T.N
TPO – Đại tá Đỗ Văn Hoành –Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc - cho biết, hiện chưa có chứng cứ về thông tin con rể Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc liên quan vụ án mạng mà nạn nhân là Nguyễn Tuấn Anh.

> Công an Vĩnh Phúc lên tiếng vụ xác chết dưới mương
> Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu bảo vệ uy tín cho gia đình

Đông đảo người thân nhà nạn nhân đứng xem cơ quan điều tra giải phẫu, khám nghiệm tử thi chiều 18-3 ngay cạnh cống nước nơi phát hiện xác nạn nhân trước đó. Ảnh: T.N
Đông đảo người thân nạn nhân đứng xem cơ quan điều tra giải phẫu, khám nghiệm tử thi chiều 18-3 ngay cạnh nơi phát hiện xác nạn nhân trước đó. Ảnh: T.N.

Nhận định nạn nhân "bị đánh chết"

Chiều tối 18-3, đại diện Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) khám nghiệm lại. Thi thể nạn nhân sau đó được bàn giao cho gia đình nạn nhân để mai táng.

Trước đó, biên bản khám nghiệm pháp y hồi 11h15 ngày 17-3 tại khu cầu Ngã, (phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) của đại diện Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Vĩnh Phúc, pháp y tỉnh Vĩnh Phúc, đại diện chính quyền địa phương và người thân nhà nạn nhân, ghi rõ: Nơi phát hiện xác nạn nhân dưới nước, nằm cạnh miệng cống nước khu cầu Ngã. Thi thể nạn nhân trong tư thế nằm sấp dưới nước. Sau khi được đưa lên bờ, trên người có dính nhiều bùn đất và ướt. Mặt sau lưng và phía sau đầu phủ một lớp bùn. Nạn nhân là nam giới, cao 1,77m. Thể tạng to béo, bụng trướng.

Biên bản cũng ghi nhận phía đầu gối bên phải của nạn nhân có vết rách vải nằm dọc bờ mép nham nhở, kích thước 2,5 x 1cm. Phía mặt trước quần ở vị trí đầu gối có một vết rách vải hình chữ T, kích thước 8x7cm... Toàn thân bong da giấy, mặt căng biến dạng, miệng le lưỡi thè, miệng, mũi và tai có nhiều dịch chảy ra, hoen tử thi tập trung phần mặt trước cơ thể; mắt trái lồi và hoen tử thi phía sau lưng cơ thể...

Khung xương hàm hai bên không dập, gãy. Da vùng đầu không có dấu vết tổn thương. Trên thân thể không có dấu vết tổn thương. Sờ nắn hệ thống xương tứ chi không dập gãy, hậu môn sạch, bộ phận sinh dục trương to...

Gia đình nạn nhân có ý kiến bổ sung: Hai bên mang tai của nạn nhân có vết bầm tím và mồm nạn nhân bị sưng vêu không bình thường. Nạn nhân được phát hiện sâu trong cống khoảng 10m.

Trong biên bản khám nghiệm ban đầu ghi rõ, nguyên nhân khiến nạn nhân chết bước đầu được xác định do bị đánh chết.

Biên bản khám nghiệm tử thi sáng 17-3 của các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: T.N
Biên bản khám nghiệm tử thi sáng 17-3 của các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: T.N.

Sắp kết luận

Đại tá Đỗ Văn Hoành – Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Thông tin về việc người nhà nạn nhân cho rằng kết luận ban đầu của cơ quan điều tra nạn nhân chết do say rượu, ngã xuống nước rồi bị ngạt nước là không đúng.

Theo Đại tá Hoành, đây là biên bản pháp y, chỉ mô tả sự thực khách quan khi tiến hành khám nghiệm tử thi ở trạng thái nào thì phản ánh như thế, chưa phải kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra. Bởi thế, trong nỗi đau mất người thân, người nhà nạn nhân bị một số đối tượng kích động, nên mang quan tài đi gây mất trật tự công cộng trên địa bàn.

Sau khi lực lượng Công an phân tích cho người nhà nạn nhân, họ cũng hiểu và chấp hành. Đến cuối giờ chiều qua, đại diện của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã hoàn tất công tác giải phẫu, khám nghiệm lại tử thi. Kết luận cuối cùng sẽ có trong vài ngày tới.

Đại tá Đỗ Văn Hoành – Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc
Đại tá Đỗ Văn Hoành – Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Chưa có chứng cứ

Trước những nghi vấn của dư luận về việc người thân của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc có liên quan đến vụ án, Đại tá Đỗ Văn Hoành nói, chưa có chứng cứ.

Ông Hoành cho biết, qua xác minh lý lịch những người bị bắt, công an Vĩnh Phúc xác định, những người này không liên quan đến người thân chủ tịch tỉnh, động cơ gây án xuất phát từ mâu thuẫn bột phát.

Đại tá Hồ Sĩ Tiến – Cục trưởng Cục CSĐTTP về TTXH (C45, Bộ Công an) cũng cho biết, ông tin vào kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

“Đến thời điểm này vẫn chưa xác định vụ việc liên quan đến con gái, con rể của lãnh đạo tỉnh. Trong quá trình điều tra, nếu có liên quan thì sẽ tiếp tục làm rõ sau” - Đại tá Hồ Sỹ Tiến khẳng định.

Trước đó, ngày 18/3, trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc - ông Phùng Quang Hùng bác bỏ những thông tin liên quan đến người nhà mình như lời đồn đoán và mong muốn sự việc nhanh chóng được làm rõ.

Hiện Cục Cảnh sát hình sự và Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an đã vào cuộc, phối hợp với công an Vĩnh Phúc để làm rõ sự việc.

Lời kể của người nhà nạn nhân

Chị Th. – em họ của nạn nhân cho biết, anh Tuấn Anh lập gia đình với chị Nguyễn Minh Thương (SN 1988) cách đây khoảng bốn năm. Hai vợ chồng có một con trai hơn hai tuổi và chuẩn bị chào đón bé thứ hai. Cả hai vợ chồng đang làm công nhân cho công ty điện tử ở Vĩnh Phúc.

Cũng theo chị Th., từ trước tới nay, nạn nhân sống rất hòa đồng với bà con hàng xóm, không gây thù oán với ai, không nghiện hút.

Đêm 14-3, anh Tuấn Anh đi uống bia cùng anh em họ tên Hiệp ở phố Quán Tiên. Đến đêm khuya, không thấy Tuấn Anh về nên gia đình, người thân đi tìm. Mọi người cũng đến khu vực cống nước sau này phát hiện xác của nạn nhân soi đèn vào tìm, nhưng cống trống rỗng.

Đến trưa hôm sau, mẹ của nạn nhân Tuấn Anh đi tìm, thấy xe của con trai trong quán sửa xe của Hiệp mới hỏi thì được Hiệp trả lời tối 14-3 Tuấn Anh bị đánh ở phố Quán Tiên. Hiệp chạy thoát, còn Tuấn Anh bị quây đánh. Hiệp cũng không nói cụ thể sau đó sự việc như thế nào.

Đến 9h30 ngày 17-3, chị gái của nạn nhân tìm thấy xác em mình. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân có nhiều vết bầm tím. Mắt mũi sưng húp. Trên ống quần có vết chém. Hàm răng không bị gãy như một số thông tin trước đó.

Trên người nạn nhân vẫn còn đầy đủ giấy tờ tùy thân, tiền bạc, nhẫn đeo tay…

* Anh Nguyễn Kim Soạn (SN 1971) chủ quán ăn nơi Tuấn Anh và Hiệp ăn đêm trước khi Tuấn Anh mất tích, cũng cho biết: Khoảng 0h30 ngày 14/3, Tuấn Anh và Hiệp tới quán nhà tôi ăn khuya cùng một số người bạn khác. Trong quán lúc này cũng có một nhóm thanh niên ngồi bàn kế bên.

Vừa ngồi xuống được một lát thì tôi bỗng thấy hai nhóm có lời qua tiếng lại nhưng không cãi vã, sau đó thấy Tuấn Anh và Hiệp đứng dậy đi về trước. Sau đó, chừng vài phút, nhóm thanh niên bàn bên cạnh cũng đứng dậy trả tiền và nhanh chóng đi ra ngoài.

Theo Viết
MỚI - NÓNG