‘Chìa khóa’ vụ quan tài diễu phố xin ở lại đồn công an

‘Chìa khóa’ vụ quan tài diễu phố xin ở lại đồn công an
Lo sợ bị trả thù, Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986), em họ nạn nhân Nguyến Tuấn Anh, đồng thời là “mắt xích” quan trọng của vụ án mạng đã tự nguyện viết đơn xin ở lại cơ quan công an để đảm bảo an toàn tính mạng.

‘Chìa khóa’ vụ quan tài diễu phố xin ở lại đồn công an

> Con rể Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc làm việc với CQĐT

> Chưa có chứng cứ con Chủ tịch tỉnh liên quan án mạng 

Lo sợ bị trả thù, Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986), em họ nạn nhân Nguyến Tuấn Anh, đồng thời là “mắt xích” quan trọng của vụ án mạng đã tự nguyện viết đơn xin ở lại cơ quan công an để đảm bảo an toàn tính mạng.

Liên quan đến vụ án giết người phi tang dưới mương nước tại phường Hội Hợp - TP Vĩnh Yên, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã khởi tố bắt giam thêm 1 đối tượng, đồng thời triệu tập, mời làm việc một số người có liên quan để làm rõ các tình tiết của vụ án.

Mương nước nơi thi thể nạn nhân được phát hiện
Mương nước nơi thi thể nạn nhân được phát hiện.
2 thanh gậy được tìm thấy tại hiện trường được cho có thể là có thể là phương tiện gây án của các đối tượng khi truy sát nạn nhân
2 thanh gậy được tìm thấy tại hiện trường được cho có thể là có thể là phương tiện gây án của các đối tượng khi truy sát nạn nhân.
 

Trong số những người được triệu tập đến cơ quan công an tỉnh Vĩnh Phúc, Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986), em họ của nạn nhân đồng thời là người đã rủ anh Nguyễn Tuấn Anh đến quán ăn đêm tại Quán Tiên (phường Hội Hợp) trước khi nạn nhân bị sát hại được coi là một “mắt xích” quan trọng trong vụ án.

Sau quá trình lấy lời khai, xét thấy không có đủ căn cứ để ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hiệp, cơ quan công an đã cho Hiệp về nhà. Thế nhưng lo sợ bị trả thù, Hiệp đã xin được ở lại cơ quan công an để tiếp tục cung cấp thông tin, đồng thời bảo đảm sự án toàn của tính mạng.

Thượng tá Nguyễn Văn Việt - Trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 Công an tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết kết quả điều tra bước đầu vụ án mạng cho thấy nguyên nhân sự việc do mâu thuẫn bột phát.

Tại thời điểm đó, 2 anh em nạn nhân có mâu thuẫn với 6 đối tượng đang ngồi ăn uống. Sau khi lời qua tiếng lại, nhóm đối tượng đã dùng gạch đá ném và đánh đuổi 2 anh em nạn nhân. Hiệp chạy thoát còn anh Tuấn Anh bị sát hại.

Về thời điểm xảy ra mâu thuẫn, ông Nguyễn Kim Soạn (43 tuổi), chủ quán ăn cho biết: “Lúc đó quán rất đông khách, Tuấn Anh và Hiệp ngồi 1 bàn riêng. Hiệp và nhóm người có to tiếng. Tôi đã đến nói Hiệp là em tôi, mọi người có chuyện gì cứ nói chuyện đàng hoàng. Nhóm thanh niên sau đó thanh toán tiền đầy đủ rồi mới đi. Hôm sau thấy Hiệp vẫn đi lại bình thường nên tôi cũng không để ý gì”.

Thượng tá Việt cho biết tại cơ quan công an, các đối tượng cũng đã khai nhận gây án do quá khích. Hung khí gây án của các đối tượng đang được làm rõ.

Thông báo của cơ quan công an về việc
Thông báo của cơ quan công an về việc "mắt xích" Nguyễn Văn Hiệp xin được ở lại cơ quan công an để tránh nguy hiểm.
 

Trong ngày 20/3, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành khám nghiệm lại hiện trường nơi đã tìm thấy thi thể của nạn nhân. Lực lượng khám nghiệm đã tìm thấy trong cống (cách miệng cống khoảng 15m) nơi tìm thấy thi thể nạn nhân có một cành cây bàng và một ngọn tre.

Cành bàng đã thâm đen do ngâm dưới bùn, nơi to nhất có đường kính 29cm, dài hơn 3m. Trên cành cây bàng vẫn còn một số lá non có màu xanh. Ngọn tre dài hơn 1m. Theo nhận định của nhiều người, đây có thể là phương tiện gây án của các đối tượng khi truy sát nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh.

Về thông tin biên bản khám nghiệm ban đầu kết luận nạn nhân “chết do ngạt nước” khiến dư luận bức xúc, Đại tá Đinh Tiến Hà - Chánh văn phòng Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Lúc khám nghiệm ban đầu có rất đông người dân. Việc ai tung tin này và có mục đích gì chắc chắn sẽ được cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ.

Bị can Nguyễn Văn Bình đã bị khởi tố hiện đang bỏ trốn
Bị can Nguyễn Văn Bình đã bị khởi tố hiện đang bỏ trốn.
 

Trước đó, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố tội danh “Giết người” vơi bị can Nguyễn Văn Bình (tức Bính "Cong", SN 1997, trú tại phường Đồng Tâm - TP Vĩnh Yên). Bình hiện đang bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Cơ quan điều tra cũng đã bắt được đối tượng Đặng Quốc Tú (thường trú tại xã Văn Lung, Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) sau mấy ngày bỏ trốn.

Ngôi nhà nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh sống cùng gia đình trước khi bị sát hại
Ngôi nhà nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh sống cùng gia đình trước khi bị sát hại.
Ngôi nhà một số đối tượng sát hại nạn nhân Tuấn Anh sinh sống
Ngôi nhà một số đối tượng sát hại nạn nhân Tuấn Anh sinh sống.
 

Ngày 17/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án giết người, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 5 đối tượng. Như vậy, tới thời điểm này, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố 6 bị can, bắt giam 5 bị can trong vụ án.

Cũng để làm rõ một số tình tiết vụ án, Cơ quan công an cũng đã mời con rể của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc lên để làm việc. Được biết, con rể của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc hiện là Giám đốc một doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn tỉnh. Cũng theo nguồn tin riêng, có 2 trong số 5 bị can bị khởi tố về tội giết người là nhân viên của doanh nghiệp này.

Một số đối tượng bị bắt trong vụ án sinh sống tại ngôi nhà 4 tầng, ở Quán Tiên - Hội Hợp - TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Những người sống xung quanh khu vực cho rằng ngôi nhà là tài sản của lãnh đạo địa phương.

Từ năm ngoái, sau khi người nhà của vị lãnh đạo dọn đi thì có một số thanh niên đến đây sinh sống. Chiều 20/3, ngôi nhà khóa im ỉm. Nhiều người ngỡ ngàng khi biết hung thủ gây ra vụ án mạng rúng động chính là hàng xóm của mình.

Theo Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG