Xoá băng nhóm bảo kê liên tỉnh

Xoá băng nhóm bảo kê liên tỉnh
TPO - Ngày 27/3, Cục CSHS Bộ Công an đã triệt phá băng nhóm côn đồ hoạt động theo kiểu xã hội đen ở Hưng Yên do Phạm Khắc Tú (SN 1975, tức Tú "khỉ") cầm đầu.
Tú
Tú "khỉ" cùng tang vật.

Cùng ngày, Cục CSHS đã bắt quả tang Tú "khỉ" và đồng bọn đang có hành vi cưỡng đoạt 200 triệu đồng của một doanh nghiệp sản xuất gạch đóng trên địa bàn huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ 1 súng K59, 14 viên đạn, nhiều dao kiếm các loại và một túi chông sắt. Trong số 6 đối tượng cùng bị bắt giữ với Tú "khỉ" có Vũ Xuân Tùng (SN 1989, ở Quảng Ninh, đang bị truy nã toàn quốc).

Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng cục CSHS Bộ Công an cho hay, Tú "khỉ" là đối tượng giang hồ cộm cán ở Hưng Yên, cầm đầu băng nhóm nhiều đối tượng hình sự, chuyên hoạt động cờ bạc, lô đề, cá độ bóng đá, bảo kê, cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và một số tỉnh phía Bắc.

Ô tô của Tú
Ô tô của Tú "khỉ".

Trước khi thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp sản xuất gạch nói trên, Tú "khỉ" đã đe dọa doanh nghiệp này phải cho Tú "góp" cổ phần nếu muốn được hoạt động sản xuất kinh doanh yên ổn.

Sau khi doanh nghiệp không đồng ý cho cổ phần, Tú đã yêu cầu phải nộp 500 triệu đồng "bảo kê" việc vận chuyển gạch. Trước sự đe dọa và thủ đoạn dải chông sắt để "phong tỏa" hoạt động của băng nhóm này, doanh nghiệp phải nộp trước cho Tú 200 triệu và xin khất số tiền còn lại đến tháng sau. Ngày 27/3, khi Tú và đồng bọn đến lấy tiền của doanh nghiệp thì bị cảnh sát bắt giữ cùng tang vật.

Đối tượng bị truy nã Vũ Xuân Tùng
Đối tượng bị truy nã Vũ Xuân Tùng.

Hiện CQĐT đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Cơ quan công an cũng đề nghị ai, đơn vị nào là nạn nhân của băng nhóm tội phạm trên, liên hệ với Cục CSHS Bộ Công an.

Theo Viết
MỚI - NÓNG