Hào Anh tố bị ép cung trong nghi án trộm cắp

Hào Anh tố bị ép cung trong nghi án trộm cắp
TP - 17 giờ ngày 28/3, Nguyễn Hào Anh (nhân vật chính trong vụ án bạo hành khét tiếng năm 2010 ở Cà Mau) cùng mẹ và 3 bạn của Hào Anh rời trụ sở Công an TP Cà Mau. Các em nói mình bị ép cung, đánh đập.

> Cậu bé từng bị hành hạ dã man lại bị nghi ăn trộm
> Vợ chồng hành hạ bé Hào Anh mong tha thứ
> Hoãn xử phúc thẩm vụ hành hạ dã man cháu bé

Dư luận ở Cà Mau xôn xao việc Nguyễn Hào Anh và 3 người bạn bị Công an phường 8 (TP Cà Mau) tạm giữ để điều tra hành vi trộm cắp, nhưng không cho giám hộ.

Nguyễn Hào Anh (SN 1996, bị hành hạ dã man năm 2010), cùng các bạn làm mướn chung là Đồng Phạm Minh (SN 1997), Đặng Hồng Đức, (SN 1999) và Trần Phú Bình (SN 1993), tối 25/3, đi đánh bi-da. Đến khoảng 21 giờ, Minh và Đức về nhà, có nhiều người dân ở xung quanh thấy.

Ông Hồng Thanh Nghiêm, cha của Minh, nói: “Tôi giăng mùng cho con ngủ và đến khoảng 3 giờ 30 phút ngày 26/3, ông Hậu ở tổ tự quản đến nhà, rọi đèn pin thấy Minh còn ngủ”.

Hào Anh và Bình đi vào tiệm game chơi đến gần 4 giờ sáng ngày 26/3, khi bà Phạm Thị Thoa là mẹ của Hào Anh đến tiệm gọi mới về nhà vì Công an phường 8 đòi lên trụ sở để điều tra nghi phạm trộm cắp.

 Tất cả những trường hợp lấy lời khai người vị thành niên phải có người giám hộ, thường là cha, mẹ, người thân.

Luật sư Phạm Minh Trí, Trưởng văn phòng luật sư Trí Việt (Cà Mau)

Theo trình báo của ông Giang, lúc 2 giờ ngày 26/3, có tiếng động bên cửa, bật đèn, nhìn thấy Hào Anh. Ông đã rượt theo, dùng gậy đánh nhưng hụt. Trở về nhà, ông phát hiện mất 3,5 triệu đồng, 4 điện thoại và hơn 1 chỉ vàng 18k (nhẫn và lắc tay của con ông) nên trình báo Công an phường 8.

Chủ tiệm game mà Hào Anh cùng Bình đến chơi, ông Lâm Văn Hưởng, kể: “Tôi đi nhậu với bạn, về tới nhà hơn 9 giờ (21 giờ ngày 26/3), thấy Hào Anh ngồi chơi game. Gần tới sáng, tôi thức giấc có kêu Hào Anh và một người bạn cùng chơi đi về”.

Bà Phạm Mỹ Phương, mẹ của Minh, nói: “Cả 4 gia đình có con bị mời lên công an phường đã đi theo để coi ngó con mình, nhưng Công an phường 8 quát nạt, không cho vào gần và xua đổi ra ngoài. Con tụi tui bị lập biên bản lấy lời khai mà không cho cha mẹ chứng kiến”.

Khoảng 8 giờ ngày 26/3, Công an phường 8 dẫn giải 4 nghi phạm đến Công an TP Cà Mau, cũng không cho gia đình tiếp cận và đến 23 giờ cùng ngày mới cho bảo lãnh về. Riêng Bình bị tạm giữ tại Trại tạm giam Công an Cà Mau đến chiều 27/3 và được về nhà lúc 24 giờ cùng ngày.

Ngay sau khi được bảo lãnh về nhà, các em tố cáo Công an phường 8, Công an TP Cà Mau ép cung, đánh đập. Cơ thể các em có nhiều vết bầm, trầy xước, nhưng khám bệnh, X-quang chưa ghi nhận dấu hiệu bất thường.

Theo nguồn tin của PV Tiền Phong, Công an tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Công an TP Cà Mau khẩn trương làm rõ Hào Anh và 3 người bạn có trộm cắp hay không. Đồng thời, Công an TP Cà Mau phải thành lập tổ thanh tra, làm rõ, xử lý nghiêm hành vi đánh đập, ép cung (nếu có).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG