Mang xe trả góp bán lấy 700 triệu đồng

Quyết định bán xe của Công ty TNHH Đại Hùng Dương
Quyết định bán xe của Công ty TNHH Đại Hùng Dương
TPO – Ông Kiên bỏ ra 700 triệu đồng mua ô tô, khi lưu thông trên đường bị Công an phường Trung Tự (Đống Đa, Hà Nội) tạm giữ vì chiếc xe thuộc diện trả góp phải ‘tịch thu’ trả ngân hàng.

>Xâm nhập đường dây lừa đảo mua xe trả góp
>Lừa đảo qua dịch vụ mua ôtô trả góp

700 triệu với mớ giấy lộn

Theo đơn trình bày của ông Nguyễn Tiến Kiên, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Nam, ngày 25/8/2011, đơn vị này có mua một chiếc xe ô tô Toyota (BKS: 29A – 239.54. Số khung 42E6B5003038; số máy: 2ZRX090861, màu đen) của Công ty TNHH Đại Hùng Dương do bà Nguyễn Thị Hoa làm Giám đốc với giá 700 triệu đồng.

Các giấy tờ kèm theo gồm: Hóa đơn giá trị gia tăng của Công ty Đại Hùng Dương; Hợp đồng mua bán xe ký ngày 25/8/2011; Giấy giao nhận tiền, giấy giao nhận xe ô tô (có cam kết sẽ bàn giao giấy tờ xe trong vòng 6 tháng và cam kết giấy tờ xe không cầm cố, thế chấp, mua bán, cho tặng); Bản xác nhận việc mất giấy tờ xe có chữ ký đóng dấu xác nhận của Công an xã Tiên Dược (Sóc Sơn, Hà Nội); Biên bản họp hội đồng thành viên của bên bán (Công ty TNHH Đại Hùng Vương về việc thống nhất bán chiếc xe trên); Quyết định bán xe của Công ty TNHH Đại Hùng Vương.

Tuy nhiên sau 6 tháng, Công ty TNHH Đại Hùng Dương vẫn không bàn giao giấy tờ cho ông Nguyễn Tiến Kiên theo cam kết. Ông kiên đã nhiều lần liên hệ với bà Hoa để đòi giấy tờ nhưng bất thành.

Vào tháng 10/2012, khi ông Nguyễn Tiến Kiên đang điều khiển chiếc xe Toyota, BKS: 29A – 239.54 thì bị Công an phương Trung Tự (Đống Đa, Hà Nội) dừng xe và đưa xe về phường lập biên bản giữ xe. Và kể từ đó, công an phương Trung Tự cũng không có bất cứ văn bản nào thông báo cho ông Kiên về tình trạng chiếc xe.

Đang điều tra xác minh

Trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong, ông Nguyễn Hoàng Sơn, Đội điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa cho biết: Công an phường Trung Tự tạm giữ chiếc xe không phải vi phạm giao thông. Theo đó: Chiếc xe này được Công ty TNHH Đại Hùng Dương mua trả góp của ngân hàng Phương Tây một năm trước và mới chi trả được mấy chục triệu rồi ngừng không thanh toán nữa nên buộc Ngân hàng Phương Tây phải có quyết định thu hồi tài sản. Khi có quyết định thu hồi thì phát hiện chiếc xe đang lưu thông trên đường Tôn Thất Tùng (Đống Đa, Hà Nội) nên công an phương Trung Tự tạm giữ chiếc xe. Hiện tại Công ty TNHH Đại Hùng Dương nợ ngân hàng Phương Tây 638 triệu chưa trả.

Sau khi Công an phương Trung Tự tạm giữ chiếc xe BKS: 29A – 239.54 đã thông báo tình trạng của chiếc xe cho Công an quận. Vào khoảng tháng 10/2012, Công an phường Trung Tự đã giao chiếc xe cho Công an quận Đống Đa giải quyết.

Ngày 31/10 /2012, Công an quận Đống Đa đã mời bà Nguyễn Thị Hoa, Giám đốc Công ty TNHH Đại Hùng Dương đến làm việc. Tiếp đó Công an quận Đống Đa đã nhiều lần mời bà Hoa đến để xác minh làm rõ một số vấn đề, tuy nhiên bà Hoa không chịu đến. Ông Sơn cho biết, chúng tôi đã chuẩn bị giấy mời gửi đại diện Công ty TNHH Đại Hùng Dương đến làm việc vào ngày 6/4 tới để giải quyết. Hiện chiếc xe BKS: 29A – 239.54 đã được Công an quận Đống Đa bàn giao cho ngân hàng Phương Tây vào tháng 2/2013.

Ông Sơn cho biết thêm, chúng tôi đang điều tra xác minh và thống nhất với viện kiểm sát, nếu có hành vi vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Hiện Công an huyện Sóc Sơn đang xác minh vụ việc. Khi giải quyết một vụ việc (địa bàn ký giấy mua bán xe xảy ra ở Sóc Sơn), nhưng nếu có dấu hiệu tội phạm hình sự vẫn khởi tố sau đó chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra có thẩm quyền để giải quyết, ông Sơn nói.

Theo Viết
MỚI - NÓNG