Mất mạng vì 200 ngàn đồng

Mất mạng vì 200 ngàn đồng
TP - Có trong tay giấy tờ xe với ý định tống tiền chủ sở hữu, nhưng chủ sở hữu kéo cả băng nhóm đến “huyết chiến”. Kết cục, một người tử vong.

> Giết người vì ... 20.000 đồng
> Giết người vì bị ‘xin đểu” 5.000 đồng

Ngày 18/4, Công an quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, đã bắt giữ Vương Hùng (SN 1996, ở TP Cần Thơ, tạm trú huyện Hóc Môn, TPHCM) về hành vi giết người. Các đối tượng liên quan khác được xác định gồm: Nguyễn Thị Phương Hằng (SN 1993, ở Long An), Trương Thanh Quýt (SN 1993, bạn trai Hằng), Trương Thanh Vũ (SN 1992) và Lê Tấn Tiến (SN 1991), cùng ở An Giang, tạm trú huyện Hóc Môn (TPHCM).

Vương Hùng
Vương Hùng.

Theo cơ quan công an, Phan Ngọc Sơn (SN 1987, ở Tiền Giang) là đối tượng không nghề nghiệp đang ở trọ ở phường 12, quận 6, TPHCM. Trước đó một tháng, Sơn lấy trộm của Hằng giấy đăng ký xe gắn máy mang biển số 62L1 - 115.19. Sơn rủ Trần Thanh Liêm (SN 1992, ở Bạc Liêu), gọi điện cho Hằng yêu cầu “chuộc” lại giấy tờ với giá 1 triệu đồng.

Sau nhiều lần thương lượng, hai bên thống nhất giá chuộc 200.000 đồng. Điểm hẹn cuộc giao dịch tại khu vực ngã tư Gò Mây, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân. Bức xúc, Hằng kể lại cho Quýt biết. Nổi máu anh hùng, Quýt gọi Vũ huy động lực lượng để “dằn mặt” nhóm Sơn, hứa sau khi hoàn tất vụ việc sẽ chiêu đãi cả nhóm một chầu nhậu.

Theo kế hoạch, 18 giờ 30 ngày 13/4, cặp Quýt - Hằng, cùng Hùng, Tiến và các đối tượng khác là Phong, Tư, Đầy… chở nhau bằng xe gắn máy đến điểm hẹn chờ nhóm Sơn. Trước khi đi, Hùng giấu trong người con dao bấm. Tại ngã tư Gò Mây, trước nhà số 204 quốc lộ 1A, Bình Hưng Hòa B, cả nhóm Hùng tách ra để một mình Hằng đứng chờ nhóm Sơn đến để thực hiện cuộc giao dịch.

Y hẹn, Liêm điều khiển xe gắn máy đến gặp Hằng đưa giấy đăng ký xe gắn máy. Phát hiện đối thủ, Quýt và Hùng chạy đến đánh nhau với Liêm. Trong lúc ngã, Hùng bất ngờ móc con dao bấm trong túi đâm vào đùi phải của Liêm, rồi cả nhóm lên xe chờ sẵn tẩu thoát. Liêm được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa KCN Tân Bình, nhưng không qua khỏi vì mất nhiều máu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG