Một đêm hai vụ cưỡng hiếp chấn động TT-Huế

Một đêm hai vụ cưỡng hiếp chấn động TT-Huế
Lần đầu tiên ở huyện miền núi Nam Đông (TT-Huế) xảy ra vụ hiếp dâm gây chấn động dư luận khi trong 1 đêm, các đối tượng thực hiện hành vi đồi bại với 2 nạn nhân.

> Mang hung khí, cưỡng hiếp thiếu nữ

Một đêm hai vụ cưỡng hiếp chấn động TT-Huế ảnh 1

CAH Nam Đông đấu tranh khai thác đối với Hắt và Đông.

Không dừng lại ở đó, đến 23 giờ cùng ngày, Giang, Trung chở em C. về đầu xã Thượng Long nhưng không gặp Hắt nên gọi điện hỏi ở đâu để nhờ Hắt chở C. về. Hắt, Đông nói với Trung và Giang chở em C. về lại xã Hương Hữu để Hắt chở lên nhà.

Nghe vậy, Trung và Giang chở C. về chỗ Hắt rồi ra về. Tiếp đó, Hắt lấy xe máy chở C. và Đông nói là ghé nhà người quen lấy cái áo khoác rồi sau đó chở C. về nhà và C. đồng ý. Mặc dù nói đi một đường nhưng Hắt cho xe dừng lại một nẻo. Do nảy sinh ý định từ trước nên Hắt, Đông chở C. đến một cánh rừng cao su của xã Hương Hòa. Tại đây, Hắt - Đông dùng sức mạnh khống chế, đánh đập C. rồi thay nhau giở trò đồi bại.

Sa lưới

Vụ việc xảy ra mấy ngày nhưng hai nạn nhân đều là người đồng bào Cơ Tu, thiếu hiểu biết về pháp luật nên không biết việc tố cáo được thực hiện như thế nào. Đến trưa 11-4, khi người bà con của 2 nạn nhân này đang công tác trong ngành CA nghe tin thì mới hướng dẫn gửi đơn tố cáo đến cơ quan CA. Từ đơn trình báo của bị hại, toàn bộ CBCS CAH Nam Đông được huy động tham gia phá án.

Qua thu thập lời khai của các nhân chứng, hiện trường, Cơ quan CSĐT CAH Nam Đông đã chia thành nhiều mũi để truy tìm, vây bắt đối tượng. Sau vài giờ triển khai lực lượng, CBCS CAH đã bắt giữ Hồ Văn Đông khi y đang nằm ngủ ở nhà. Tại CQĐT, Đông đã thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời khai báo Kiên Văn Hắt là kẻ chủ mưu.

Một đêm hai vụ cưỡng hiếp chấn động TT-Huế ảnh 2

Hồ Văn Đông và Kiên Văn Hắt

Qua rà soát nhanh, lực lượng CA biết được Hắt đã trốn khỏi địa bàn H. Nam Đông. Từ nguồn tin TS, CQĐT xác định được ngày 12-4 Hắt đang trốn tại công trình thủy điện Sông Bung 4 (Nam Giang, Quảng Nam). Lực lượng TS khẩn trương lên đường vào Nam Giang, nhưng lúc này Hắt đã mất dấu. Tiếp tục xác minh, CQĐT được biết Hắt đã vào TPHCM.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 14-4, cơ quan CA đã điều được Hắt từ TPHCM ra đến ngã ba La Sơn (H. Phú Lộc, TT-Huế) và khi Hắt vừa xuống xe khách thì bị bắt giữ. Ngay sau đó, Hắt được đưa về H. Nam Đông để đấu tranh khai thác. Trước những chứng cứ rõ ràng, Hắt đã thừa nhận gây ra 2 vụ hiếp dâm M. và C. trong đêm 8-4. Được biết, Hắt làm nương rẫy, đã có 2 vợ nhưng đều chia tay.

Thiếu tá Nguyễn Duy Hùng - Phó trưởng CAH Nam Đông cho biết, ngày 18-4, Cơ quan CSĐT CAH Nam Đông vẫn ra lệnh tạm giữ Hồ Văn Đông và Kiên Văn Hắt chứ chưa khởi tố. Tuy nhiên, trong vòng 2 ngày tới nếu chưa xác minh kịp thì cơ quan CA sẽ khởi tố 2 đối tượng về hành vi “Hiếp dâm”.

Tiếp đó, nếu xác định cháu M. chưa đủ 16 tuổi thì truy tố bổ sung các đối tượng phạm tội “Hiếp dâm trẻ em”. Theo thiếu tá Hùng, việc sớm truy bắt các đối tượng gây ra vụ hiếp dâm trong một đêm là chiến công xuất sắc của lực lượng CAH Nam Đông.

Theo CAĐN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.