Vụ nữ sinh bị thiêu sống: Nước mắt người ở lại

Yến - cô sinh viên sắp ra trường tràn đầy sức sống (ảnh nhỏ) và nạn nhân sau khi bị thiêu sống phải quằn quại trong nỗi đau tột cùng trước khi qua đời (ảnh lớn)
Yến - cô sinh viên sắp ra trường tràn đầy sức sống (ảnh nhỏ) và nạn nhân sau khi bị thiêu sống phải quằn quại trong nỗi đau tột cùng trước khi qua đời (ảnh lớn)
TPO - “Chỉ ít ngày nữa hai bên gia đình gặp gỡ, bàn chuyện đám cưới cho Yến. Vậy mà, con ơi”, mẹ nạn nhân Phan Thị Hải Yến bị "người yêu đơn phương" thiêu sống, gào thóc thảm thiết trước quan tài con gái.

> Bắt nghi can cuồng ghen thiêu sống thiếu nữ
> Nghi can thiêu sống cô gái vì yêu đơn phương

Yến - cô sinh viên sắp ra trường tràn đầy sức sống (ảnh nhỏ) và nạn nhân sau khi bị thiêu sống phải quằn quại trong nỗi đau tột cùng trước khi qua đời (ảnh lớn)
Yến - cô sinh viên sắp ra trường tràn đầy sức sống (ảnh nhỏ) và nạn nhân sau khi bị thiêu sống phải quằn quại trong nỗi đau tột cùng trước khi qua đời (ảnh lớn).

Tối 21/4, sau hơn một ngày điều trị tích cực tại BV Đà Nẵng, chị Phan Thị Hải Yến (23 tuổi, phường An Khê, Thanh Khê, TP Đà Nẵng) - nạn nhân vụ tạt xăng trước cổng phòng trà - tử vong. Trong đêm, thi thể chị được chuyển về nhà.

Căn nhà trên con đường Nguyễn Phước Nguyên (Đà Nẵng) ngập tiếng khóc thương vô hạn. Bà Phạm Thị Điệp, mẹ nạn nhân, gào khóc rồi lịm đi trong nỗi đau mất con. Ông Phan Văn Sơn, bố Yến, hai mắt đỏ hoe, không nói thành lời. Ở tuổi 83, bà nội Võ Thị Nhơn gắng gượng chống gậy, đưa đôi tay nhăn nheo sờ sờ vào tấm quan tài an táng chị Yến.

“Không ngờ có lúc đầu bạc phải tiễn đầu xanh thế này. Cháu tôi là đứa biết nghĩ, kính trên nhường dưới. Lần nào đi làm về là Yến chạy vào hỏi thăm nội. Có cái gì ngon cháu cũng dành cho nội. Yến bảo, nội khỏe để còn dự ngày vui sắp tới của nó với Thịnh (chồng sắp cưới)", cụ Nhơn nói từng lời trong nước mắt.

Bà Điệp - mẹ Yến (áo trắng) gần như lịm đi trước cái chết đau đớn của con gái
Bà Điệp - mẹ Yến (áo trắng) khóc rồi lịm đi trước cái chết đau đớn của con gái.

Gia đình, người thân, bạn bè đến từng đoàn thăm viếng, thắp nén nhang tiễn biệt Yến trong nỗi xót thương, bàng hoàng. Cái đêm định mệnh ập tới với Yến và gia đình quá nhanh và dữ dội.

20h30 ngày 20/4, đang làm việc ở phòng trà ca nhạc Dòng Thời Gian (đường Lê Đình Dương, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, Đà Nẵng), Yến bị kẻ thủ ác gọi ra, ném bom xăng và châm lửa thiêu sống.

Theo bố nạn nhân, Yến chuẩn bị tốt nghiệp thêm lớp Trung cấp Kế toán ở ĐH Đà Nẵng, và đang đi thực tập.

Tốt nghiệp khóa thiết kế đồ họa, Yến làm việc Công ty Điện tử Poster Đà Nẵng, rồi tranh thủ làm thêm ở phòng tra ca nhạc này đã 5 tháng nay.

Trước lúc đi làm tối 20/4, Yến còn xin bố mấy trăm ngàn đồng để tiêu vặt và kêu có việc nên đi sớm. Đến 21h, cả nhà bất ngờ nhận tin dữ.

Hiện ông Sơn làm nghề tài xế xe tải, chở vật dụng cho khách hàng. Bà Điệp làm nghề nội trợ. Yến là con đầu còn em trai cô mới rời quân ngũ, về sắm xe tải nhỏ để chạy cát, vật liệu xây dựng.

Theo các bạn cùng làm việc ở phòng trà Dòng Thời Gian: Yến nổi bật trong nhóm nhân viên tại phong trà. Nhiều người theo đuổi, nhưng Yến từ chối hết và nói mình có người yêu, chuẩn bị làm đám cưới.

Tuy nhiên, có thanh niên tên Thành, nhà đường Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng vẫn một mực tán tỉnh. Lần nào Yến cũng thẳng thừng từ chối.

Để chứng minh điều mình nói là thật, Yến còn đưa hình của mình và người yêu ra cho Thành xem nhưng anh ta vẫn không chịu nên giữa hai bên có xảy ra cãi vã.

Chiều 22/4, Công an quận Hải Châu xác nhận, tối 21/4, nghi phạm Nguyễn Phước Thành (SN 1974, trú Hải Châu) đến cơ quan công an phường Nam Dương (Hải Châu) đầu thú và thừa nhận một mình gây ra vụ tạt xăng, thiêu chết chị Yến.

Thành là thợ sơn tại một tiệm gara sửa xe ô tô trên địa bàn. Thành yêu đơn phương chị Yến sau những lần đến uống nước tại phòng tra ca nhạc Dòng Thời Gian.

Hiện, Công an quận Hải Châu khởi tố vụ án “giết người” và hoàn thiện hồ sơ khởi tố bị can, chuyển công an Thành phố.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.