Giải cứu 4 cháu bé khỏi người mẹ tâm thần

Giải cứu 4 cháu bé khỏi người mẹ tâm thần
TP - Chiều 24/4, Đại tá Phan Công Bình, Trưởng Công an huyện Hoài Ân (Bình Định) cho biết đơn vị đã giải cứu thành công 4 đứa trẻ bị người mẹ tâm thần nhốt và bỏ đói 5 ngày liền.

> Bốn bé bị mẹ tâm thần giam cầm, dọa giết

Người mẹ tên là Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1978 (quê ở xã Nhơn Lý, Quy Nhơn), lấy chồng về trú tại xã Ân Hảo Tây, Hoài Ân, đã nhốt 4 đứa con của mình và đòi giết 1 trong 4 đứa để… “tế trời”.

Theo Đại tá Bình, chiều 23/4, đơn vị nhận được đơn cầu cứu của gia đình bên nội, yêu cầu giải cứu 4 đứa trẻ. Công an huyện lập tức huy động lực lượng trên 20 người đến hiện trường.

Trước đó, liên tục từ ngày 19 đến ngày 23/4, bà Hoa đã đóng cửa nhốt các con, cháu lớn nhất sinh năm 1998, học sinh lớp 9, từng đạt danh hiệu học sinh giỏi quốc gia, cháu nhỏ nhất sinh năm 2007 trong nhà, đồng thời dùng câu liêm đòi giết con.

Bất chấp mọi lời khuyên can của gia đình, chính quyền, đoàn thể địa phương, bà Hoa kiên quyết “cố thủ”, mỗi khi thấy ai tiếp cận các con thì giơ câu liêm dọa. Bà ta nói rằng mình đã được “bề trên phán phải giết một trong bốn đứa con, nhưng vì đứa nào cũng thương nên phân vân mãi, không biết chọn đứa nào” (!).

Vì thế bà Hoa đã lập bàn thờ cúng bái giữa nhà liên tục 5 ngày để chờ “bề trên” chọn giúp!

Ngay khi tiếp cận được mục tiêu, xác định đây không phải là đối tượng tội phạm mà là một bệnh nhân tâm thần, nên các chiến sĩ công an chọn phương án chờ lúc bà Hoa đang tập trung cúng lạy để ập vào khống chế, giải cứu các cháu.

Một điều khó xử là các cháu bé đều rất sợ hãi, mặc dù gia đình, hàng xóm và thầy cô đến khuyên mở cửa nhưng các cháu đều không dám làm trái ý mẹ.

Đến khoảng 5 giờ chiều 23/4, lực lượng công an huyện Hoài Ân đã giải cứu thành công 4 cháu bé và giao lại cho gia đình phía nội chăm sóc để phục hồi sức khỏe. Người mẹ tâm thần cũng được lực lượng công an huyện phối hợp với y tế đưa xuống Bệnh viện Tâm thần Quy Nhơn để chữa trị.

Được biết, gia đình bà Hoa thuộc hộ nghèo của xã, chồng chết vì TNGT năm 2012. Bản thân bà Hoa trước đó đã có biểu hiện thần kinh không bình thường, sùng đạo và liên tục cúng bái, mê tín dị đoan. Trong gia đình cũng có một người em trai bị tâm thần.

Bất chấp mọi lời khuyên can của gia đình, chính quyền, đoàn thể địa phương, bà Hoa kiên quyết “cố thủ”, mỗi khi thấy ai tiếp cận các con thì giơ câu liêm dọa. Bà ta nói rằng mình đã được “bề trên phán phải giết một trong bốn đứa con, nhưng vì đứa nào cũng thương nên phân vân mãi, không biết chọn đứa nào”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.