Giết người tình vì... sảy thai

Bị cáo Bình bị giải về trại giam sau phiên tòa phúc thẩm
Bị cáo Bình bị giải về trại giam sau phiên tòa phúc thẩm
TPO - Do làm việc nặng nên chị Hà bị sảy thai nhưng Bình luôn lấy cớ này đánh đập người tình. Hắn lấy thùng nước đá, cán chổi liên tiếp đánh vào đỉnh đầu cho tới khi chị Hà bất tỉnh.
Bị cáo Bình bị giải về trại giam sau phiên tòa phúc thẩm
Bị cáo Bình bị giải về trại giam sau phiên tòa phúc thẩm.
 

Theo cáo trạng 3/2011, dù nhỏ hơn người tình tới 7 tuổi, nhưng Kim Văn Bình (SN 1976, quê tỉnh Trà Vinh) vẫn chấp nhận thuê phòng trọ ở khu phố 4, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức sống ngoài hôn thú như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Hà (SN 1969, quê tỉnh Bình Định).

Sau một thời gian chung sống chị Hà có thai nhưng do làm việc nặng chị Hà đã bị sảy thai. Đổ lỗi, con chết là do người tình, Bình luôn kiếm cớ cự cãi và đánh đập chị Hà. Không thể tiếp tục sống với người tình bạo lực, chị Hà thu dọn quần áo bỏ về quê thì bị Bình giật lấy và mang đốt.

Tối 9/11/2011, sau khi đi nhậu say về, Bình lại mang cái chết của đứa con ra kiếm cớ để dằn vặt và lấy thùng đựng đầy nước đá, cán chổi liên tiếp đánh vào đỉnh đầu chị Hà cho tới khi chị Hà bất tỉnh. Sau đó Bình đi ngủ. Sáng dậy thấy người chị Hà tím tái, hơi thở yếu, Bình lấy dầu cạo gió cho chị Hà rồi nằm bên cạnh ngủ tiếp. Tới chiều cùng ngày, thấy chị Hà tử vong Bình bỏ trốn.

Kết quả khám nghiệm tử thi chị Hà chết là do chấn thương sọ não, viêm phế quản, viên phổi cấp đa chấn thương.

Sau 4 ngày trốn trong rừng chàm, 23 giờ đêm ngày 13/11/2011, Bình đến Công an P. Tam Bình đầu thú.

Ngày 21/12, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Bình 14 năm tù về tội “giết người" và bồi thường 51 triệu đồng chi phí mai táng cho gia đình nạn nhân.

Xét thấy 14 năm tù là mức án quá nhẹ chưa đủ sức răn đe, Viện kiểm sát nhân dân tối cao TP.HCM đã đề nghị tòa phúc thẩm xử tăng thêm 3 năm tù cho bị cáo Bình. Bên cạnh đó, đại diện viện kiểm sát còn cho rằng Bình quá xem thường pháp luật, nhẫn tâm tước đoạt mạng sống của người khác vô cớ, nên đề nghị tòa phúc thẩm xử tăng án từ 14 lên 17 năm tù cho kẻ giết người tình.

Những người có mặt tại phiên tòa phúc thẩm đều đồng ý với đề nghị của đại diện viện kiểm sát. Mức án 17 năm tù là xứng đáng cho bị cáo và là bài học cho những kẻ coi thường pháp luật và mạng sống của người khác.

Theo Viết
MỚI - NÓNG