Sẽ kỷ luật Công an phường xưng 'mày tao' với dân

Thượng úy Nguyễn Văn Thứ
Thượng úy Nguyễn Văn Thứ
Lãnh đạo công an TP Uông Bí cho biết, người trực tiếp xưng hô lời lẽ thiếu thiện cảm với dân là Thượng úy Nguyễn Văn Thứ. Ban lãnh đạo Công an phường cùng Thượng úy Thứ đang phải báo cáo sự việc.

> Công an phường xưng hô 'mày tao' với dân

Thượng úy Nguyễn Văn Thứ
Thượng úy Nguyễn Văn Thứ. Ảnh: chụp màn hình từ clip

Video công an phường xưng “mày - tao” với người dân mới được phát tán trên mạng Internet gây bức xúc trong dư luận. Địa phận xảy ra sự việc được xác định là phường Phương Đông, TP Uông Bí, Quảng Ninh.

Trong đoạn video, một thanh niên đang dắt xe chứ không điều khiển xe nhưng công an hỏi giấy tờ. Người thanh niên cho rằng đã xuất trình giấy đăng ký xe, chứng tỏ không phải là xe trộm cắp. Tuy nhiên, người công an yêu cầu 2 thanh niên phải đưa xe về trụ sở công an phường để kiểm tra hành chính do chiếc xe này không đứng tên ai trong số 2 thanh niên này. Chủ xe và người công an còn tranh luận qua lại chuyện “xe chính chủ”.

Lãnh đạo Công an TP Uông Bí cho biết, bước đầu, lãnh đạo Công an TP đã xác định được những người làm nhiệm vụ là cán bộ Công an phường Phương Đông. Cụ thể, cán bộ công an trực tiếp xưng hô lời lẽ thiếu thiện cảm với người dân là Thượng úy Nguyễn Văn Thứ - Phó trưởng công an phường Phương Đông. Thượng úy Thứ đã làm sai điều lệnh của người chiến sĩ công an nhân dân khi tiếp xúc làm việc với người dân. Liên quan đến việc này còn có các công an viên và dân phòng.

Theo đó, khu vực xảy ra sự việc là nơi giáp ranh với huyện Đông Triều (Quảng Ninh) và Thủy Nguyên (Hải Phòng). Đây là khu vực công an nhiều lần phát hiện, bắt giữ xe máy trộm cắp tại khu vực này. Bởi vậy, thấy 2 thanh niên dắt xe máy không mang giấy tờ tùy thân nào ngoài giấy đăng ký, cán bộ công an phường Phương Đông mới yêu cầu kiểm tra.

Qua báo cáo được biết, người dân trước đó đã đi xe máy, nhưng khi phát hiện nhóm công an làm nhiệm vụ trên địa bàn thì họ lại xuống xe để dắt bộ. Nghi ngờ là xe máy ăn cắp nên lực lượng làm nhiệm vụ đã kiểm tra hành chính nên xảy ra sự việc cãi nhau giữa hai bên. Sau khi chủ xe chứng minh nguồn gốc, phía công an phường đã trả xe cho chủ sở hữu.

Cũng theo lãnh đạo Công an TP Uông Bí, clip tung lên mạng ghi lại hình ảnh và lời lẽ hành xử giữa cán bộ công an phường và người dân đã được cắt bỏ đi một số nội dung. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an TP Uông Bí vẫn yêu cầu ông Thứ - người liên quan trực tiếp đến vụ việc phải làm kiểm điểm giải trình cụ thể sự việc xảy ra để lãnh đạo họp bàn phương án kỷ luật theo quy định.

“Ông Thứ có 2 cái sai, một là làm sai điều lệ của ngành công an, hai là ứng xử thiếu văn hoá với người dân. Chúng tôi sẽ làm rõ để xử lý theo quy định của ngành” - lãnh đạo Công an TP Uông Bí cho biết.

Theo Anh Thế
Dân trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG