Nghe trinh sát kể chuyện 'bắt bạc' ở Hòa Bình

Các con bạc bị bắt giữ. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Các con bạc bị bắt giữ. Ảnh: Tuấn Nguyễn
TPO – Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 42 đối tượng với các hành vi “ tổ chức đánh bạc” và “ đánh bạc” trong vụ đánh bạc ở Lương Sơn, Hòa Bình.

> Kiểm điểm trưởng công an xã sau vụ bắt 59 con bạc
> Bắt 59 con bạc, thu nửa tỷ đồng và nhiều ô tô

Các con bạc bị bắt giữ. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Các con bạc bị bắt giữ chiều 25/4. Ảnh: Tuấn Nguyễn.
 

Cục hình sự - Bộ Công an vừa cho biết, đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 42 đối tượng với các hành vi “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc” tại đồi Võng (xã Hoà Sơn, Lương Sơn, Hoà Bình) vào chiều 25/4 vừa qua.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, bị can Nguyễn Văn Tài (trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Nguyễn Đắc Sơn (trú tại Hà Đông, Hà Nội) là hai đối tượng cầm đầu sới bạc. Hai đối tượng này trực tiếp chi tiền mua sắm các phương tiện, dụng cụ cùng nhà bạt, lều lán trên sườn đồi để tổ chức cho các con bạc sát phạt.

Tài và Sơn có tiếng trong giới cờ bạc vùng ven ngoại thành Hà Nội và tỉnh Hoà Bình. Chúng thường xuyên thay đổi địa điểm, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Sau khi nắm tình hình, phát hiện hai ông trùm đang tổ chức đánh bạc tại đồi Võng (thôn Tân Sơn, xã Hoà Sơn, huyện Lương Sơn, Hoà Bình), C45 quyết định dốc lực lượng triệt phá sới bạc này.

Các trinh sát cho biết, sới bạc nằm trên đồi chỉ có một con đường độc đạo để lưu thông trong khi các đối tượng cảnh giới được trang bị bộ đàm liên lạc nên việc tiếp cận gặp nhiều khó khăn.

Sau khi tìm hiểu, được biết sới bạc nằm gần mỏ đá bazan, nên lực lượng trinh sát huy động bốn xe ben chở đá ngụy trang, mỗi chiếc "ém" khoảng 30 trinh sát.

Khoảng 12h30, các trinh ập vào khống chế nhóm cảnh giới. Thấy động, con bạc bỏ chạy. Đối tượng Trịnh Xuân Đan liều mình nhảy xuống bờ vực ven núi, bị chấn thương ở chân nhưng vẫn bị tóm gọn.

Đến 15h cùng ngày, 59 người (29 nam, 30 nữ), trong đó có chủ sới Nguyễn Văn Tài, bị bắt.

Công an đã thu giữ tại chiếu bạc và trên người các đối tượng hơn 600 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan chức năng thu giữ 6 ô tô, 11 xe máy cùng bộ bát đĩa, quân vị. Đến 16h cùng ngày, toàn bộ con bạc, tang vật được di lý về trụ sở để tiếp tục điều tra, phân loại.

Theo Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Sơn và Tùng góp vốn 50/50 để tổ chức sới xóc đĩa di động. Mỗi ngày, sới bạc hoạt động hai ca, ca một từ 11 - 15h, tối từ 22h đến sáng.

Tại sới bạc, các đối tượng còn trang bị cả máy phát điện để phục vụ vào ban đêm. Các con bạc muốn qua cửa phải nộp cho chủ sới từ 500.000 đến một triệu đồng và được phục vụ ăn uống ngay tại các địa điểm chơi.

Theo Viết
MỚI - NÓNG