Cướp xe ôm lấy tiền mua ma túy

Cướp xe ôm lấy tiền mua ma túy
TPO – Để có tiền hút chích, Nguyễn Trung Đoàn (SN 1979, trú tại Thượng Lâm, Chương Mỹ, Hà Nội) đã liều lĩnh dùng dao nhọn đâm vào mặt tài xế xe ôm để cướp xe.

> Chủ tiệm vàng trình báo bị cướp 1,3 tỷ
> Một phụ nữ bị cắt cổ, tử vong

Từ trái qua phải: Đoàn, Thiết, Tình
Từ trái qua phải: Đoàn, Thiết, Tình.
 

Ngày 9/5, Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ ba đối tượng gồm Nguyễn Trung Đoàn (SN 1979, trú tại Thượng Lâm, Chương Mỹ, Hà Nội), Nguyễn Thị Thiết (trú tại Lai Tảo, Bột Xuyên, Mỹ Đức, Hà Nội) và Nguyễn Đình Tình (SN 1991, con trai Thiết) để để điều tra về hành vi cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tại cơ quan điều tra, Đoàn khai nhận, khoảng 19h20 ngày 7/5, khi đối tượng này đang đi bộ ở gần ngã ba Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) thì gặp anh Phạm Văn Cường (SN 1979, trú tại Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ Hà Nội) đi xe máy Wave 110 mang BKS 30Y8-5062 đang tìm khách. Hai bên thống nhất, anh Cường chở Đoàn về nhà với giá 120 nghìn đồng.

Khi đến cánh đồng thôn Nội, xã Thượng Lâm (Mỹ Đức, Hà Nội), Đoàn bảo Cường xuống xe để y cầm lái nhưng anh Cường không đồng ý nên đối tượng này rút trong người ra một con dao đâm một nhát vào mặt người lái xe ôm rồi  lấy xe bỏ trốn.

Sau khi cướp thành công, Đoàn mang chiếc xe đến nhà cô ruột là Nguyễn Thị Thiết nhờ tiêu thụ hộ. Thiết và Đoàn thống nhất giá chiếc xe là bốn triệu, Thiết trả trước cho Đoàn ba triệu và nợ một triệu, rồi giao chiếc xe máy cho Nguyễn Đình Tình (con trai Thiết) mang đi cất giấu.

Sau khi nhận được đơn trình báo của anh Cường, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Mỹ Đức đã phối hợp với Đội 8 – Phòng PC45 Công an TP. Hà Nội nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Bằng cách biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ Nguyễn Trung Đoàn là hung thủ đã tấn công cướp xe máy của anh Cường nên đã ra lệnh bắt khẩn cấp.

Tại cơ quan điều tra, Đoàn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Mỹ Đức đã ra lệnh bắt khẩn cấp với Thiết và Tình.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG