Giận vợ, đầu độc cả gia đình

Nạn nhân tại hiện trường vụ án
Nạn nhân tại hiện trường vụ án
Do cãi nhau với vợ, Lâm lấy hai lọ thuốc trừ sâu của gia đình lén bỏ vào bể nước sinh hoạt của gia đình vợ cho bõ tức...

Trước đó, Lâm và chị Bùi Thị Yến (SN 1991) yêu nhau rồi trở thành vợ chồng năm 2010 rồi sinh hạ con trai đầu lòng. Tuy nhiên, gánh nặng gia đình về kinh tế lẫn cuộc sống thường ngày khiến cho đôi vợ chồng trẻ nảy sinh bất hòa. Sau đó, chị Yến đã bồng con về nhà bố mẹ đẻ, nhất quyết không quay trở lại sinh sống với Lâm.

Thuyết phục nhiều lần không làm chị Yến đổi ý, tối 2/7/2012, Lâm sang nhà nói chuyện với chị Yến lần nữa nhưng bất thành. Gã trai làng tức giận, cho rằng bố mẹ chị Yến cũng “có ý” muốn chị Yến không quay về với mình nên nảy sinh ý định hãm hại.

Lâm quay về nhà lấy hai lọ thuốc trừ sâu của gia đình lén bỏ vào bể nước sinh hoạt của gia đình vợ. Gây án xong, Lâm ném hai vỏ chai thuốc ra xa, rồi quay ra suối tắm rửa và về nhà ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Về phần gia đình ông Bùi Văn Chiên (SN 1965, trú tại khu Đầm Cháy, xã Thượng Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình), ngay sau khi Lâm bỏ thuốc sâu vào bể nước, một mùi khó chịu tỏa ra nồng nặc khiến ông Chiên cùng vợ con chạy tán loạn và tri hô hàng xóm sang xem xét sự tình. Ngay khi biết nguồn nước bị đầu độc, ông Chiên đã báo cáo sự việc tới Công an xã Thượng Bì.

Bị triệu tập lên Cơ quan điều tra, Bùi Văn Lâm vẫn khăng khăng chối tội, cho rằng mình hoàn toàn không liên quan. Chỉ đến khi Cơ quan điều tra Công an huyện Kim Bôi đưa ra chiếc áo mà Lâm đã mặc đêm gây án vẫn còn dính thuốc trừ sâu ở cổ tay thì Lâm mới cúi đầu thú nhận toàn bộ sự việc.

Theo đó, Lâm khai nhận vì tức giận vợ nên đã đổ thuốc sâu định hại chết chị Yến cùng gia đình vợ. Lâm cho biết trước khi gây án, Lâm đã bế con trai về nhà mình để tiện thực hiện kế hoạch, nhưng cuối cùng không thành.

Tại phiên tòa, Bùi Văn Lâm đã thú nhận toàn bộ sự việc do mình gây ra và xin Hội đồng xét xử (HĐXX) xem xét khoan hồng bởi y nhận thức còn hạn chế, chưa hiểu biết pháp luật nên đã có hành động bồng bột như vậy.

Kết thúc phiên tòa, Bùi Văn Lâm bị tuyên phạt 9 năm tù giam. Ông Bùi Văn Chiên không yêu cầu Lâm và gia đình bồi thường bất kỳ khoản thiệt hại nào. Thấy bản án 9 năm có phần nặng, ông Chiên còn hỏi cán bộ Tòa án thủ tục làm đơn kháng cáo để Lâm có thể được giảm án…

Trước nghĩa cử cao đẹp đó của ông Chiên, mẹ Lâm chỉ biết khóc nức nở nói câu “Cám ơn ông thông gia” không thành tiếng. Còn những người có mặt đều bùi ngùi thương cảm, đáng ra đã không có kết cục buồn như thế nếu những người trong cuộc biết chọn cách giải quyết mâu thuẫn hợp lý hơn…

Theo Kỳ Anh – Lệ Thủy
Pháp luật Việt Nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.